Ngành công nghiệp phim khiêu dâm có thể giúp Hollywood đối phó Covid-19

Những kinh nghiệm từ đại dịch HIV/AIDS hồi thập niên 1990 đã giúp ngành công nghiệp phim khiêu dâm bình tĩnh đối phó với Covid-19.

Trong lúc Hollywood vẫn đang loay hoay tìm cách tiếp tục sản xuất phim, show truyền hình trong thời gian chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, một lĩnh vực có thể đã chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các thách thức.

Ngành công nghiệp phim khiêu dâm ở Los Angeles đã đưa ra hệ thống thử nghiệm và cơ sở dữ liệu riêng vào những năm 1990 để bảo vệ các diễn viên trong đại dịch HIV/AIDS. Khi Covid-19 bùng phát, ngành công nghiệp phim sex đã sử dụng lại hệ thống năm xưa để phát triển các giao thức, tạo ra các nội dung giải trí cho người lớn trong đại dịch.

"Khi chúng tôi bắt đầu nói về Covid-19, chúng tôi cảm thấy đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng vì từng có lịch sử thử nghiệm ngừng sản xuất trong ngành", ông Mike Stabile, phát ngôn viên của Liên minh Ngôn luận Tự do, một hiệp hội thương mại ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn tại Mỹ, cho biết. "Đây là một loại virus mới, một mối đe dọa khác, nhưng chúng tôi hiểu chung về cách thức hoạt động của nó và những gì chúng tôi cần làm để bảo vệ chính mình", ông nói.

Các giao thức hoạt động đặc biệt từng được ngành công nghiệp phim khiêu dâm Mỹ áp dụng vào cuối những năm 1990, sau khi một diễn viên đóng thế nhiễm HIV và lây cho một số người khác trong giới. Ngôi sao phim người lớn Sharon Mitchell, hiện là bác sĩ, đã tạo ra một hệ thống hiện được gọi là PASS (Dịch vụ lập kế hoạch sẵn sàng biểu diễn), trong đó các diễn viên được yêu cầu kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục sau 14 ngày. Các kết quả được nhập vào cơ sở dữ liệu thông báo cho các nhà sản xuất và giám đốc để nhận biết những ai "sạch sẽ" và sẵn sàng cho công việc.

Ông Stabile cho biết Covid-19 dễ lây nhiễm hơn, và là một vấn đề phức tạp hơn, nhưng ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã sẵn sàng hợp tác với các hãng phim Hollywood để chia sẻ chuyên môn. "Những thách thức đối với giới thể thao, với Hollywood hay với ngành công nghiệp khiêu dâm khác nhau, nhưng trên thực tế, mỗi chúng ta đều có những điều có thể học hỏi lẫn nhau", Stabile nói.

Các hãng phim, mạng lưới truyền hình và các nhóm đại diện cho diễn viên và đạo diễn Hollywood đã đau đầu bàn bạc trong nhiều tuần về cách bắt đầu sản xuất trở lại, trong khi vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho mọi người, từ diễn viên đến các nghệ sĩ trang điểm và đoàn làm phim. Những đề xuất được nhắc đến trong các tài liệu bị rò rỉ có thể kể đến như cách ly tất cả diễn viên và đoàn làm phim trong thời gian quay, đảm bảo y tế trên phim trường, kiểm tra thân nhiệt 12 giờ một lần, thay thế các cảnh quay phụ hay cảnh đám đông bằng kỹ xảo...

Sản xuất phim và truyền hình ở châu Âu - bao gồm Iceland, Đan Mạch và Czech, nơi có nhiều chương trình Hollywood được quay - dự kiến sẽ khởi động lại trước Mỹ, theo ủy ban phim ở những quốc gia này. Tuy nhiên, câu hỏi về bảo hiểm y tế và việc có bao nhiêu diễn viên, đạo diễn sẽ muốn đi nước ngoài khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, vẫn còn là những vấn đề mất nhiều thời gian để có lời giải đáp.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/nhip-song/nganh-cong-nghiep-phim-khieu-dam-co-the-giup-hollywood-doi-pho-covid-19-4099035.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao