Ngày ăn hỏi, nhà trai dẫn đúng 1 tráp trầu cau, còn bảo: 'Không biết dạy con đừng mơ thách cưới'

"Chốt ngày, nhà trai dẫn lễ xuống nhà em ăn hỏi. Theo như K. nói với em thì nhà anh sẽ dẫn 5 lễ xuống, dặn em mượn 5 bạn gái mặc áo dài đón lễ..." cô gái kể.

Cưới xin ăn hỏi là chuyện đáng mong đợi nhất của mỗi cặp đôi yêu nhau. Tuy nhiên cũng chính những ngày trọng đại nhất đời người này lại thường xảy ra những chuyện không ngờ tới. Mới đây một cô gái cũng lên mạng xã hội than thở về câu chuyện buồn ngày ăn hỏi của mình.

Chuyện của cô như sau: "Em với K. yêu nhau từ năm cuối đại học. Ra trường đi làm hơn năm, công ăn việc làm ổn rồi hai đứa dọn về sống chung vì bọn em xác định sẽ cưới.

Cách đây 2 tháng em dính bầu, K. dẫn em về xin bố mẹ cho cưới. Mẹ K. biết em có thai, bà tỏ ra không vui. Ngồi nói chuyện bà bóng gió nói em là con gái không biết giữ mình, rồi thì hai đứa làm thế là ép bố mẹ. Thực sự nghe bà nói em cũng tủi nhưng sự đã rồi em đành nín lặng vâng dạ.

Ngày ăn hỏi, nhà trai dẫn đúng 1 tráp trầu cau, còn bảo: Không biết dạy con đừng mơ thách cưới-1
Bài chia sẻ đang thu hút sự chú ý của nhiều người

Vì hai nhà cách nhau hơn trăm cây số, phụ huynh hai bên thống nhất nói chuyện người lớn qua điện thoại. Bố mẹ em tính thoải mái, lại thương con, ông bà không yêu cầu nhà trai phải cầu kì hình thức. Riêng có khoản thách cưới thì bố mẹ em cũng nhắc qua rằng đó là tập tục quê em, nhiều hay ít không quan trọng, miễn cứ có 1 khoản nhỏ gọi là tượng trưng là được.

Chốt ngày, nhà trai dẫn lễ xuống nhà em ăn hỏi. Theo như K. nói với em thì nhà anh sẽ dẫn 5 lễ xuống, dặn em mượn 5 bạn gái mặc áo dài đón lễ. Đúng giờ đoàn nhà trai tới nhưng bộ dạng của họ làm em thật sự bất ngờ. Chỉ có K. là ăn vận chỉnh tề còn bố mẹ anh ăn mặc không khác gì ngày thường đi chợ, tay xách 1 tráp trầu cau duy nhất khiến cả họ nhà em ngơ ngác nhìn. Nhất là hội em nhờ bê tráp xếp hàng dài ra cổng rồi cứ đứng như người thừa. Bố mẹ em nhìn cũng sốc.

Không chỉ vậy, nhà em chuẩn bị bàn ghế, mắc phông bạt, mời họ hàng đủ cả, trong khi nhà trai đi có đúng 3 người là bố mẹ K. với K. Đã vậy, vừa vào nhà, mẹ K. đặt phịch tráp trầu cau xuống bàn bảo: 'Ban đầu nhà tôi cũng tính dẫn 5 tráp lễ như đã bàn song thấy đường sá xa xôi, đi lại vất vả nên tôi giản tiện mang 1 lễ. Còn khoản thách cưới thì xin miễn. Nói thật chúng tôi chưa có nhu cầu cưới dâu đâu. Chẳng qua con ông bà chửa ễnh ra như thế nhà tôi không cưới lại mang tiếng thất đức. Ông bà không biết dạy con thì đừng mong thách cưới, chẳng phải không hợp lý tí nào'.

Bố mẹ em nghe thông gia tương lai nói mà tái mặt. K. đứng bên cứ nhéo tay áo mẹ giật giật ý ra hiệu bà đừng nói nữa song bà vẫn xối xả nói em không ra gì. Em tủi quá chỉ biết đứng nức nở khóc. Mẹ em đỏ gay mặt, bà ném luôn tráp trầu cau xuống bảo: 'Vợ chồng tôi chưa bao giờ có ý định nhờ nhà bà ban ơn cưới con gái tôi về làm dâu. Bọn trẻ yêu đương là tự nguyện, tôi tôn trọng tình cảm của con mình. Nhưng một khi đã biết sự lựa chọn của nó là sai thì nhất định sẽ không cho con dấn thân thêm vào. Còn ông bà nói miễn cưỡng cưới con tôi vì cái thai thì thôi khỏi. Chúng tôi sẽ tự chăm lo cho cháu mình'.

Ngày ăn hỏi, nhà trai dẫn đúng 1 tráp trầu cau, còn bảo: Không biết dạy con đừng mơ thách cưới-2
Ảnh minh họa

Bị thông gia tương lai đáp lại như vậy, bố mẹ K. tức tối quay gót về luôn. Tối đó, K. gọi điện cho em rồi gọi cho bố mẹ em nói lời xin lỗi thay gia đình. Anh bảo rất tiếc về chuyện lúc chiều. Nếu được sự đồng ý của bố mẹ em, anh vẫn xin kết hôn với em nhưng bố mẹ em chưa chồng đồng ý. Họ khuyên em nên suy nghĩ thật kỹ hãy quyết định, bởi ngay từ đầu mẹ K. đã không thiện chí với em thì sau có về làm dâu em cũng sẽ vất vả với bà, khó mà có hạnh phúc được.

Hiên tại em hoang mang quá, chưa biết nên tính thế nào nữa".

Chưa rõ tính xác thực của câu chuyện trên thế nào song hầu hết mọi người đều lên tiếng chỉ trích bà mẹ chồng này có phần quá cay nghiệt đối với chuyện tình cảm của con trẻ.

Đồng thời nhiều người khuyên cô gái hãy hành động theo sự mách bảo của trái tim, suy nghĩ cho con mình cũng như chuyện tình cảm của cô với bạn trai 1 cơ hội. Nếu thật sự K. đủ yêu thương và bản lĩnh che chở cho cô thì cô nên rộng lòng đón nhận anh để hai người có được mái ấm riêng thật sự.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-an-hoi-nha-trai-dan-dung-1-trap-trau-cau-con-bao-khong-biet-day-con-dung-mo-thach-cuoi-nhung-phan-ung-cua-nha-gai-moi-that-bat-ngo-162201811140547917.htm

lễ ăn hỏi Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao