Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Ngày cuối của bé trai tử vong trên ôtô đưa đón của trường Gateway

Chị Thu không thể quên hình ảnh Long vẫy chào tạm biệt trước khi lên ôtô. Khi trường thông báo con vắng mặt, chị chắc chắn đã đưa Long lên xe, không thể có chuyện em nghỉ học.

Năm học mới của Lê Hoàng Long (6 tuổi) bắt đầu bằng việc cùng mẹ đứng chờ chiếc ôtô đưa đón của trường ở điểm dừng xe gần nhà. Cậu bé lớp 1 vừa kết thúc kỳ nghỉ hè tại quê nội.

Chọn Gateway vợ chồng chị Thu kỳ vọng ngôi trường quốc tế sẽ giúp Long có được những trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng con trai của họ phải từ bỏ ước mơ ngay ngày thứ hai tới lớp.

Cậu bé chỉ có 1 ngày đi học trọn vẹn

Long vừa trải qua kỳ nghỉ hè đáng nhớ tại Thanh Hóa. Lớp 1 - dấu mốc quan trọng với cậu bé nên chị Thu nhắm đến ngôi trường quốc tế được quảng cáo có môi trường học tập hiện đại hàng đầu thủ đô.

Trường có xe đưa đón học sinh hàng ngày, điều này vừa giúp anh chị tiết kiệm thời gian, vừa có thể rèn cho Long tính tự giác. Khi năm học mới bắt đầu, chị vẫn mường tượng con trai sẽ ngày ngày tự đến lớp, không cần bố mẹ đón đưa.

Ngày cuối của bé trai tử vong trên ôtô đưa đón của trường Gateway-1
Trường Quốc tế Gateway, nơi bé Long theo học. Ảnh: Sơn Hà.

Nhưng sự cố xảy đến ngay ngày thứ hai bé trai đến ngôi trường quốc tế. Chị Thu không thể quên hình ảnh Long vẫy chào tạm biệt trước khi bước lên xe.

Khoảng 7h sáng, cậu bé mặc đồng phục áo đỏ, quần sooc trắng, vui vẻ bước lên ôtô cùng 11 người khác.

Đó là lần cuối cùng chị Thu được nhìn con.

16h, gia đình chị nhận được thông báo cháu Long không có mặt ở lớp học. Ngay lập tức, chị Thu và anh Sơn bỏ hết công việc, tức tốc đến trường để hỏi rõ sự tình. Chị chắc chắn đã đưa con lên xe đưa đón của trường, "không thể có chuyện thằng bé nghỉ học".

Đến nơi, đại diện nhà trường đưa ra lý lẽ quanh co. Họ thông báo bé trai đang cấp cứu ở bệnh viện E. "Khi tôi đến, bác sĩ thông báo con trai tôi đã tử vong ngoại viện", anh Sơn nói.

Cho đến khi nhìn thấy con, chị Thu vẫn không thể hiểu tại sao thay vì đến lớp, Long lại nằm đó, cứng đờ, lạnh ngắt.

Trong cuộc nói chuyện với gia đình tại bệnh viện, lãnh đạo trường Gateway xin nhận trách nhiệm khi để quên cháu Long ở trên ôtô. Cái chết của cậu bé đến đột ngột, sau đó là cuộc họp nhận trách nhiệm và những biên bản khám nghiệm. Còn Long, em chỉ có đúng 1 ngày được đi học trọn vẹn.

"Sao có thể để quên đứa nhỏ trên ôtô?"

21h45 ngày 6/8, cơ quan chức năng bắt đầu khám nghiệm tử thi nam sinh 6 tuổi tại Nhà tang lễ Bệnh viện E. Cuộc khám nghiệm kéo dài liên tục 4 giờ, được các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội thực hiện.

Trong số những người chứng kiến, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway - cũng có mặt. Thỉnh thoảng, bà Hạnh đến cạnh mẹ bé trai để nói điều gì đó.

Ngày cuối của bé trai tử vong trên ôtô đưa đón của trường Gateway-2
Thi thể của cháu bé được đưa lên xe đi về an táng ở Thanh Hóa rạng sáng 7/8. Ảnh: Mỹ Hà

Căn phòng nơi đặt thi thể cháu bé khép kín, liên tục có người ra vào. Cạnh đó, một phòng khác rộng hơn là nơi tổ chức lễ truy điệu cho nạn nhân.

Qua khe cửa khép hờ, hàng chục người thân khóc nghẹn khi thấy chiếc quan tài nhỏ đặt giữa phòng.

Phía dưới sân nhà tang lễ, mẹ của nạn nhân gào khóc không thành tiếng, liên tục ngất xỉu. Còn anh Sơn (bố cháu bé) đứng thất thần, tựa vào cánh cửa nơi lực lượng chức năng đang khám nghiệm.

Ông Lê Gia Thanh (bác ruột của nạn nhân) không giấu được sự tức giận khi nói về trách nhiệm của nhà trường. "Tôi không hiểu sao có thể để quên được một đứa trẻ trên ôtô suốt nhiều giờ mà không phát hiện ra. Thằng bé rất sáng sủa và lanh lợi, không thể có chuyện quên nó được", ông Thanh nói.

Trong số hàng loạt nghi vấn chưa có câu trả lời, gia đình đề cập đến việc Long vắng mặt nhưng giáo viên chủ nhiệm không thông báo cho gia đình. Phải đến cuối ngày, khi phát hiện cháu bé bị bỏ quên trên xe, nhà trường mới gọi điện.

3h sáng 7/8, trong biên bản khám nghiệm tử thi, công an đưa ra nhận định ban đầu, trong đó thể hiện nạn nhân bị tụ huyết ở não, ngạt khí. Tuy nhiên, thời điểm bé trai tử vong chưa được kết luận.

Dù không mong muốn, cái chết của cậu bé 6 tuổi vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn chưa được làm rõ xoay quanh trách nhiệm cụ thể từ phía nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và lái xe trong sự việc này.

Cuối cùng, dù trách nhiệm thuộc về ai đi nữa, bố mẹ và người thân của nạn nhân vẫn đang là những người gánh chịu nỗi đau nặng nề nhất khi mất đi người con, người cháu mà mình rất mực yêu thương.

Trời càng về sáng, tiếng khóc vọng ra từ nhà tang lễ bệnh viện càng lớn dần. Lễ khâm liệm của cậu bé 6 tuổi diễn ra lúc rạng sáng trong vội vã. Đúng 4h30, thi thể của Long được đưa lên ôtô, chạy thẳng về Thanh Hóa.

Em sẽ về quê, nhưng không có kỳ nghỉ hè nào nữa cả.

Tang lễ của Long được tổ chức ở quê nội tại Thanh Hoá.

Theo Zing


Trường Gateway tử vong học sinh nạn nhân

Tin tức mới nhất