Ngày cưới, mẹ chồng lên trao chục cây vàng cho con dâu làm ai cũng ngã ngửa nhưng sự thật thì…

Cứ ngỡ mình lấy được người chồng tử tế, mẹ chồng tâm lý nhưng đúng là ở đời có những chuyện không ai ngờ.

Tôi và anh yêu nhau hơn 2 năm thì về ra mắt gia đình. Ngày về nhà anh, mẹ anh có vẻ không ưng tôi cho lắm vì bà chê tôi thấp lại không được trắng trẻo. Mẹ anh là người ưa hình thức nên thích các cô gái xinh đẹp dù con trai bà cũng không phải là người đẹp trai cho lắm. Nhưng với gia cảnh của nhà người yêu tôi thì việc mẹ anh thích oai oách cũng là chuyện dễ hiểu.

Mẹ anh buôn bán, công việc làm ăn khá khẩm, tiền bạc cũng có nếu không muốn nói là giàu có ở khu vực đó. Thế nên mẹ anh càng mong đứa con trai đi du học về phải lấy một cô tiểu thư con nhà giàu. Còn với tôi thì mẹ không ưng vì lý do nhà tôi bình thường, của cải không có, bố mẹ cũng chỉ làm công nhân mà thôi. 

Ngày cưới, mẹ chồng lên trao chục cây vàng cho con dâu làm ai cũng ngã ngửa nhưng sự thật thì…-1
Mẹ chồng lên lễ đường trao cho con dâu chục cây vàng làm ai cũng ngỡ ngàng (Ảnh minh họa)

Nhưng trước sức ép của con trai, mẹ anh buộc phải gật đầu làm đám cưới cho tôi và anh. Anh nói nếu bà không cho anh lấy tôi thì anh sẽ bỏ đi nước ngoài. Xót con nên mẹ anh đồng ý và cuối cùng đám cưới cũng diễn ra.

Tất nhiên tôi cũng không được vui nhưng tôi luôn tin tưởng bằng tình cảm chân thành, mình sẽ chứng minh cho mẹ anh biết tất cả những thứ hình thức, tiền bạc kia không là gì mà tình yêu mới là quan trọng. 

Đám cưới tổ chức hoành tráng, họ hàng đến dự rất đông. Ai cũng khen tôi tốt số lấy được chồng giàu, mẹ chồng tâm lý. Vì ra ngoài bà ăn nói rất hồ hởi, vui vẻ và đầy đạo lý. Mẹ anh đứng lên sân khấu rõng rạc tuyên bố những lời chân tình, cảm ơn thông gia vì cho bà có được cô con dâu như tôi rồi trao cho tôi tận 5 cây vàng, đeo trĩu cổ, nặng cả tay khiến quan khách hết hồn.

Tôi giống như cô dâu trong các câu chuyện trên mạng xã hội vàng đeo đầy mình. Ai cũng bảo tôi sướng, lấy được chồng giàu lại được mẹ chồng hào phóng.

Sau những giây phút hạnh phúc ấy và trở về nhà, tôi không tin nổi mẹ chồng chưa để cho tôi kịp cởi váy cưới đã lên đòi tiền mừng. Bà bảo số phong bì của bạn bè tôi mừng phải đưa hết cho bà để bà lo chuyện tiền nong cưới xin. Lúc đầu tôi cũng không hài lòng cho lắm nhưng sau nghĩ rằng mẹ chồng đã cho mình nhiều vàng như vậy thì cứ phiến phiến đi. Chỉ là không ngờ… 

Sau đêm tân hôn, khi tiền mừng đã trao tay mẹ chồng thì tôi bắt đầu sờ đến số vàng. Không tin nổi đó là vàng giả. Tôi vội gọi mẹ lên để hỏi thì mẹ thản nhiên đáp: “Ừ vàng giả chứ sao, lấy đâu ra vàng thật mà cho chúng mày nhiều thế. Tao mua mặt cho nhà thông gia, nhà mình thôi con ạ. Tao đã điên đâu mà cho con dâu từng ấy vàng.”.

Ngày cưới, mẹ chồng lên trao chục cây vàng cho con dâu làm ai cũng ngã ngửa nhưng sự thật thì…-2
Câu nói của mẹ như sét đánh ngang tai. Thật sự là vậy sao, sao mẹ có thể nói những lời cay đắng như thế với dâu mới. (ảnh minh họa)

Câu nói của mẹ như sét đánh ngang tai. Thật sự là vậy sao, sao mẹ có thể nói những lời cay đắng như thế với dâu mới. 

À thì tôi đã hiểu, mẹ làm vậy để dễ dàng lấy tiền mừng của tôi. Giờ thì tôi chẳng có gì, tiền mừng cưới của bạn bè đã đưa cho mẹ hết rồi, của hồi môn cũng không, vậy là coi như trắng tay. Những ngày sau này không biết sẽ phải đối diện với mẹ chồng thế nào nữa đây…

Huyền Trang
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-cuoi-me-chong-len-trao-chuc-cay-vang-cho-con-dau-lam-ai-cung-nga-ngua-n-202419.html

gia đình nhà chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất