Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng

8 năm đóng giả ăn xin trong khu danh lam thắng cảnh, giờ đây người đàn ông đã có thể mua được ngôi nhà rộng tới 120m2 ở trong thành phố, đón bố mẹ lên ở cùng và lấy được vợ.

Thời gian gần đây, một người đàn ông đã được nhiều người nhắc tới và trở thành một "hiện tượng" trên mạng xã hội với nghề lạ mà anh đang làm, đó là giả ăn xin mà kiếm bộn tiền. Trong suốt 8 năm qua, anh Lý Kim Cương chỉ làm một công việc là ăn mặc, đóng vai như một người ăn xin trong một khu công viên văn hóa giải trí ở Khai Phong, Hà Nam, Trung Quốc.

Anh Li Jinang (33 tuổi) sống ở nông thôn vùng Khai Phong - Hà Nam từ nhỏ, sau khi lớn quyết định lê thành phố để kiếm việc làm trang trải cuộc sống. Tuy nhiên tại thời điểm đó, anh không có quá nhiều lựa chọn về việc làm. Ban đầu, anh Li xin làm đầu bếp ở một quán ăn nhỏ, tuy nhiên sau đó lại cảm thấy bản thân có hứng thú với nghề làm diễn viên.

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-1
Trong suốt 8 năm qua, anh Lý Kim Cương chỉ làm một công việc là ăn mặc, đóng vai như một người ăn xin.

Một ngày, anh Li đọc được thông báo tuyển dụng, với địa điểm làm việc ở Minh Thanh Tượng. Không ngần ngại, người đàn ông đã quyết định ứng tuyển mà không thể ngờ đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời anh.

Công việc này yêu cầu người đàn ông phải dành toàn bộ thời gian trong ngày ở khu danh lam thắng cảnh Minh Thanh Tượng. Mỗi sáng khi đi làm, anh Li sẽ phải "trang điểm" bằng cách phủ đầy than tro lên mặt, ăn mặc rách nát, cầm gậy trúc và 1 cái bát nhỏ đi xung quanh khu danh lam thắng cảnh. Công việc này cũng yêu cầu người đàn ông phải tỏ ra đáng thương hết mức có thể, bởi mục đích chính của nó là tạo cho du khách đến tham quan cảm giác chân thật hơn.

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-2
Mỗi sáng khi đi làm, anh Li sẽ phải "trang điểm" bằng cách phủ đầy than tro lên mặt.

Người đàn ông 33 tuổi cho biết cái khó nhất của công việc này chính là phải đối mặt với ánh nhìn của mọi người. Điều này thậm chí còn trở thành nỗi ám ánh với anh Li trong một thời gian dài. Tuy nhiên, bằng sự yêu thích công việc và muốn theo đuổi giấc mơ diễn xuất, người đàn ông vẫn kiên trì bám trụ với công việc suốt 8 năm qua.

Ban đầu, để khiến cho vai diễn của bản thân trở nên chân thực hơn, anh Li đã theo chân những người ăn xin đi khắp nơi quanh thành phố trong vòng 3 ngày để học hỏi. Mỗi ngày, anh cũng dành thời gian đứng trước gương, xem xét cách ăn mặc và trang điểm của bản thân để cải thiện thêm cho vai diễn.

Nói về công việc có 1-0-2 của mình, người đàn ông 33 tuổi cho hay: "Vì đây là một công việc, vì thế nên tôi dành toàn tâm toàn ý cho nó."

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-3
Để khiến cho vai diễn của bản thân trở nên chân thực hơn, anh Li đã theo chân những người ăn xin đi khắp nơi quanh thành phố.

Được biết, công việc nói trên khiến anh Li có thể kiếm được một số tiền không nhỏ mỗi ngày. Nhờ diễn xuất khá giống người ăn xin thực thụ mà có rất nhiều du khách khi tới tham quan Minh Thanh Tượng đã cho tiền anh Li.

Thông thường mỗi ngày, anh Li có thể kiếm được từ 300 - 400 nhân dân tệ (tương đương từ 1 - 1,3 triệu đồng). Ngoài ra, anh còn nhận được một phần lương đến từ công viên giải trí nơi thuê anh đóng giả ăn xin. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay, các du khách thường ít đem theo tiền mặt hơn, trái lại họ sẽ mua đồ ăn, thức uống và đưa cho anh Li.

Không chỉ làm một người ăn xin ngồi xổm bên góc tường và tỏ ra đáng thương, anh Li còn phải trình diễn ca nhạc, chụp ảnh cùng du khách nếu họ yêu cầu, phối hợp với các diễn viên khác hoặc trở thành hoạt náo viên của khu danh lam thắng cảnh.

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-4
Thông thường mỗi ngày, anh Li có thể kiếm được từ 300 - 400 nhân dân tệ (tương đương từ 1 - 1,3 triệu đồng).

Khi trút bỏ bộ quần áo bên ngoài, anh trở thành người giàu có và đẹp trai khiến nhiều người ghen tỵ. Ban đầu, gia đình anh Li cũng không hề đồng ý cho anh theo nghề này, tuy nhiên bản thân người đàn ông lại tỏ ra không quan tâm tới những gì mà mọi người bàn tán. Với anh, công việc này vừa có thể giúp kiếm tiền, lại vừa có thể đem lại niềm vui cho chính anh và những vị khách du lịch.

8 năm đóng giả ăn xin trong khu danh lam thắng cảnh, giờ đây người đàn ông đã có thể mua được ngôi nhà rộng tới 120 m2 ở trong thành phố, đón bố mẹ lên ở cùng và lấy được vợ. Chia sẻ về nửa còn lại của mình, anh Li cười hạnh phúc: "Khi tôi kết hôn, tôi đã hứa với vợ giúp cuộc sống của cô ấy trở nên tốt hơn. Bây giờ chúng tôi đã có con và để gia đình hạnh phúc, tôi chắc chắn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn".

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-5
Với anh, công việc này vừa có thể giúp kiếm tiền, lại vừa có thể đem lại niềm vui cho chính anh.

Giả làm ăn xin suốt 8 năm, trai đẹp cưới vợ xinh, tậu nhà hoành tráng-6
Nhờ nó anh cũng có nhà, có vợ... mà còn là vợ xinh, nhà rộng 120m2 giữa thành phố.

"Nhiều người nhìn nghĩ tôi sẽ không cưới được vợ với nghề này nhưng không, nó giúp tôi có vợ, có tiền nuôi cô ấy. Trước đây cũng có lúc vợ không đồng ý để tôi tiếp tục làm ăn xin vì dù sao bây giờ cuộc sống cũng ổn hơn trước rất nhiều nhưng tôi nói với cô ấy đấy không chỉ là công việc kiếm tiền nhất thời mà còn là niềm vui của tôi. Tôi quen với đường phố, quen khách du lịch... nên vợ quyết định tôn trọng tôi", anh Li nói.

Theo GiaDinh


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất