Ngày cưới mẹ chồng cho con dâu cả ký vàng, trùm cuối mới bất ngờ

"Em nghe mẹ chồng nói vậy mà toát hết cả mồ hôi. Bố mẹ gả em đi cũng chỉ có cái kiềng 3 chỉ đánh rỗng gọi là của hồi môn cho con gái thôi".

Em cứ thấy các chị nói chuyện vàng cưới, tiện đây em cũng khoe mẹ chồng chút. Số em chắc hên hơn nhiều chị nên mới về làm dâu được 1 tuần mà em thấy mẹ chồng mình quá tuyệt vời ông mặt giời luôn.

Nhà em với nhà chồng cách nhau khoảng 40 cây số. Bọn em yêu nhau được 2 năm nhưng em cũng mới về nhà anh ra mắt trước lúc cưới có mấy tháng thôi.

Lúc đầu thấy nhà anh cũng không phải khá giả gì lắm, nhà cũng chỉ xây 3 tầng nhưng về sau em mới biết nhà anh có hàng nghìn mẫu đất vườn tược, trang trại chăn nuôi rộng lắm.

Ngày cưới mẹ chồng cho con dâu cả ký vàng, trùm cuối mới bất ngờ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Bố mẹ anh thì giản dị, lúc đầu mới về em còn cảm nhận họ giống như là nông dân chính hiệu ấy. Mẹ chồng em thì suốt ngày đi hái ổi, mít, xoài, thu hoạch cá, vịt gà… bán. Bà còn toàn đi chân đất, mặc đồ quê ơi là quê chứ không có vẻ gì giàu sang phú quý cả.

Em thì bố mẹ làm công chức nên từ nhỏ chỉ biết ăn với học thôi không phải làm ruộng bao giờ. Về nhà anh ra mắt, em lại cứ sợ sau này phải theo chân bố mẹ chồng đi cấy hái, làm vườn thì khổ nhọc lắm. Thế nhưng những thứ em nhìn thấy đó chỉ là bề nổi của gia đình chồng tương lai thôi.

Hôm ăn hỏi gia đình anh khiến cả họ nhà em ai cũng trố mắt vì bên anh đi toàn xe sang lên, rồi mang theo 11 cái tráp hoành tráng lắm. Trên quê em có tục lệ thách cưới khoảng 10 triệu thì mẹ chồng em để hẳn 200 triệu trong tráp tiền lễ khiến ai cũng trầm trồ luôn.

Ngày cưới, lúc anh MC giới thiệu bố mẹ chồng tặng quà cho con trai, con dâu. Mẹ chồng em cười tươi như hoa, bà ôm em thật chặt xong trao một bộ kiềng, lắc tay, nhẫn, bông tai, dây chuyền. Cái nào cũng đánh to, dày em đeo nặng trĩu cả cổ, xong bà còn bảo:

“Đón được con về làm dâu mẹ mừng lắm. Mẹ chẳng biết tặng cái gì 2 đứa cho hợp lý. Từng này chỉ là tượng trưng thôi, về nhà vẫn còn nữa”.

Em nghe mẹ chồng nói vậy mà toát hết cả mồ hôi. Bố mẹ gả em đi cũng chỉ có cái kiềng 3 chỉ đánh rỗng gọi là của hồi môn cho con gái thôi.

Tối hôm đấy về nhà, đúng như lời mẹ chồng nói lúc ở hôn trường. Khi cả nhà ngồi ăn hoa quả, mẹ mang cái hộp ra đưa cho vợ chồng em bảo:

“Trong này có cái sổ đỏ, chục cây vàng nữa, với sổ tiết kiệm 1 tỷ mẹ cho hai đứa làm vốn”.

Ngày cưới mẹ chồng cho con dâu cả ký vàng, trùm cuối mới bất ngờ-2

Em cứ há hốc mồm miệng không tin nổi vừa đi làm dâu lại được mẹ chồng cho nhiều đến vậy. Tối đó em cứ gặng hỏi chồng:

“Sao mẹ giàu thế anh?”.

“Đấy là của chìm của nổi của bố mẹ anh dành cho các con thôi. Sau này còn nhiều cái em bất ngờ nữa”.

Từ hôm cưới đến giờ em vẫn chưa hết choáng ngợp, bố mẹ chồng rất giản dị không khoa trương nhưng lại giàu nứt vách.

Nhưng điều em thấy may mắn nhất là được làm dâu của người phụ nữ hiền lành như mẹ chồng em, có tiền nhưng không lên mặt mà còn rất yêu thương, quan tâm con dâu.

Mong là sau này em vẫn cứ được bà thương như lúc mới cưới vậy.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-cuoi-me-chong-trao-cho-con-dau-ca-ki-vang-n-298084.html

lấy chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất