Ngày Tết: 5 loại hoa 'Thần Tài' nên đặt trên bàn thờ để năm mới tài lộc đổ về như vũ bão

Việc dâng hoa cúng lên bàn thờ gia tiên một nét tâm linh thuần khiết, thể hiện tấm lòng biết ơn nguồn cội. Vậy nên lựa chọn loại hoa nào?

Với người Việt, trong thờ cúng (đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về), việc dâng hoa cúng lên bàn thờ gia tiên một nét tâm linh thuần khiết, thể hiện tấm lòng biết ơn nguồn cội.

Không chỉ vậy, việc dâng hoa cúng chính là dâng lên những điều thiện lành, tốt đẹp đã làm được trong cuộc sống. Đây là hành động thành kính, bày tỏ tâm biết ơn dù giá trị vật chất không nhiều.

Dưới đây là 5 loại hoa cúng nên dâng lên bàn thờ để năm mới đón nhận nhiều tài lộc, may mắn:

Hoa huệ ta (Lay ơn)

Ngày Tết: 5 loại hoa Thần Tài nên đặt trên bàn thờ để năm mới tài lộc đổ về như vũ bão-1

Hoa huệ ta mang ý nghĩa thuần khiết, thanh tao, trang nhã, thương thơm nhẹ nhàng, không gắt nên rất thích hợp dùng để làm hoa cúng, dâng lên lễ Phật trong ngày Tết.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nhau như lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu hay là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và may mắn. Đây là loại hoa chưng bàn thờ phổ biến nhất.

Hoa cúc đồng tiền

Giống như cái tên "cúc đồng tiền", loại hoa cúng này mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho mệnh chủ và gia đình. Ngoài ra, cúc đồng tiền còn biểu trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Hoa sen

Ngày Tết: 5 loại hoa Thần Tài nên đặt trên bàn thờ để năm mới tài lộc đổ về như vũ bão-2

Hoa sen mang biểu tượng của nhà Phật. Loài hoa này không chỉ xuất hiện trong các kiến trúc Phật Giáo, mà còn được dùng làm tọa để Đức Phật ngồi.

Hoa sen mang ý nghĩa của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, trong trắng, thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường. Dâng hoa sen lên bàn thờ ngày Tết, chắc chắn sẽ mang đến gia chủ nhiều phước lộc may mắn.

Hoa đào

Hoa đào cũng là một biểu trưng cho ngày xuân, đây là loại hoa cúng đặc trưng cho miền Bắc. Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, có thể xua đuổi ma quỷ và mang đến một cuộc sống bình an cho mọi người. Hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở.

Những lưu ý khi chọn hoa cúng ngày Tết:

Có 3 điều quan trọng gia chủ cần ghi nhớ khi chọn mua hoa cúng ngày Tết, chính là:

- Hoa dâng cúng nên chọn hoa thơm, tên đẹp, và tính chất đẹp.

- Về cơ bản loại hoa dâng cúng ban thờ gia tiên và hoa dâng cúng ban thờ Phật là như nhau. Thế nhưng, hoa cúng lễ Phật nên chọn hoa có màu vàng hoặc đỏ, đây là những gam màu tượng trưng cho nhà Phật . Bạn nên chọn cúc vàng, hoặc hồng đỏ (hoa hồng không chọn hồng phơn phớt hoặc màu khác).

- Mỗi lọ hoa cúng bàn thờ gia tiên chỉ nên cúng hoa một màu để tạo sự trang nghiêm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ngay-tet-5-loai-hoa-than-tai-nen-dat-tren-ban-tho-de-nam-moi-tai-loc-do-ve-nhu-vu-bao-search/?id=278563

Tết Nguyên Đán phong thủy tài lộc

Tin tức mới nhất