Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ngày thứ 2 liên tiếp, Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới nào kể từ khi số 17 xuất hiện

6h sáng 18/4, Bộ Y tế thông báo cả nước không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới trong 48 giờ qua. Đây là ngày thứ hai liên tiếp kể từ 6/3 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mới.

Cụ thể diễn biến dịch hiện tại như sau:

1. Tổng số ca mắc: 268 trường hợp, trong đó:

- 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;

- 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

2. Số ca mắc mới tính từ 18h00 ngày 17/4 đến 6h00 ngày 18/4: 0 ca

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ ngày 6/3 đến nay (sau khi có bệnh nhân số 17), đã 48 giờ trôi qua, Việt Nam không ghi nhận số ca bệnh mắc mới Covid-19 nào

Ngày thứ 2 liên tiếp, Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19 mới nào kể từ khi số 17 xuất hiện-1

3. Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 69.045, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 324;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.549;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 57.172.

4. Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

- Trong ngày 17/4, 21 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy đến thời điểm này cả nước đã có 198 ca mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh/ xuất viện. Hiện 70 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 12 cơ sở y tế trong cả nước. Có cả bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện, bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên khoa

- 70 bệnh nhân (66 người Việt Nam và 04 người nước ngoài) đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 13 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 04 ca

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Trong công tác điều trị, hiện nay chúng ta cứu sống được các bệnh nhân nặng vì cả nước dồn trí, dồn sức vào cứu chữa.

Nhìn ra bên ngoài, rất nhiều nước có nền y tế phát triển hơn ta nhiều, giàu có hơn nhiều nhưng đã có tới hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn người nhiễm bệnh, hàng ngàn, hàng chục ngàn người tử vong thì không chỉ thiệt hại về tính mạng con người, về xã hội mà thiệt hại kinh tế cũng lớn hơn rất nhiều.

Vì vậy chúng ta phải kiểm soát được dịch bệnh, tiến tới chung sống an toàn, thúc đẩy sự điều chỉnh tích cực của xã hội”.

Theo Phó Thủ tướng, kiểm soát dịch bệnh cần đặt trong bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài và hoàn toàn có thể sẽ có những ca bệnh mới.

Vấn đề là kiểm soát được ngay, không để lây lan rộng, thành những ổ dịch lớn, lây lan rộng, vượt khả năng kiểm soát, điều trị. Do đó Việt Nam phải luôn bám sát nguyên tắc: Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch.

Dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định chung sống nhưng nhất thiết phải an toàn, tuyệt đối không được chủ quan.

Theo đó, người dân cần hạn chế ra ngoài, khi cần thiết đi lại phải an toàn. Cần có quy định thật cụ thể khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng từ máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, xe khách tới taxi, xe ôm.

Đặc biệt đối với các hộ kinh doanh cá thể, người hành nghề tự do cần có quy định hướng dẫn kể cả khi cầm tiền, thanh toán… như thế nào cho an toàn.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-thu-2-lien-tiep-viet-nam-khong-co-them-ca-mac-covid19-moi-n-219183.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất