Ngày Vía Thần Tài năm 2020 là thứ mấy và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài

Hãy cùng tìm hiểu xem ngày Vía Thần Tài năm 2020 là ngày nào và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài là gì nhé!

Ngày Vía Thần Tài là ngày mấy?

Ngày Vía Thần Tài năm 2020 là thứ mấy và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài-1
Hãy cùng tìm hiểu xem ngày Vía Thần Tài năm 2020 là ngày nào và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian, ngày Vía Thần Tài thường sẽ rơi vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, mọi người sẽ sắm sửa lễ vật để dâng lên ông Thần Tài với hi vọng tháng đó có nhiều tài lộc hơn, cũng như cẩn thận để không bị mất đi tiền bạc.

Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm. Theo dương lịch, ngày Vía Thần Tài năm 2020 sẽ rơi vào thứ Hai, tức ngày 3/2/2020.

Ngày Vía Thần Tài năm 2020 là thứ mấy và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài-2
Theo dương lịch, ngày Vía Thần Tài năm 2020 sẽ rơi vào thứ Hai tức ngày 3/2/2020.

Ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài

Ngày Vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán. Đây không chỉ là ngày để mọi người thành tâm dâng lễ cảm ơn Thần Tài, mà còn là một ngày để một số người mong muốn có thể đổi vía ông thần Tài, để năm mới làm ăn tốt hơn năm trước.

Ngày Vía Thần Tài năm 2020 là thứ mấy và ý nghĩa của ngày Vía Thần Tài-3

Theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài để cầu xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới.

Mọi người thường sẽ mua vàng ở các cửa tiệm với một mong ước năm mới mình có thể gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc và tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Vì vậy, việc mua vàng với mong muốn “buôn may bán đắt” là một phong tục không thể thiếu, bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.

Người ta tin rằng mua vàng trong ngày Vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm.

Vào ngày này hàng năm, các cửa hàng vàng thường mở cửa rất sớm từ tầm 6h sáng. Tuy nhiên do lượng người mua rất lớn nên nhiều nên mọi người thường phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/doi-song/ngay-via-than-tai-la-ngay-may-va-y-nghia-cua-ngay-via-than-tai-6901909.html

Ngày vía Thần tài

Tin tức mới nhất