Vô tình nghe cuộc nói chuyện giữa vợ với mẹ, chồng dùng 1 cách dung hòa cả đôi

Có lần tan làm về sớm, Nhật vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mẹ và vợ, Nhật nhớ như in...

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là câu chuyện không hồi kết, kẻ cười người khóc khi chia sẻ. Những nàng dâu luôn cho rằng lối sống hiện đại là nói không với mẹ chồng nhưng họ đâu biết rằng tình thân là thứ không cách nào có thể phá vỡ.

Nhật (32 tuổi) chia sẻ về thời gian đầy khó khăn khi mới kết hôn với My: “My là một cô gái gốc Hà Nội, gia đình khá giả lại làm việc trong một công ty nước ngoài nên suy nghĩ khá cởi mở.

Từ ngày mới quen nhau cô ấy thường hay nói rằng ước ao cuộc sống chỉ có riêng hai người, cứ nghĩ nói vậy cho vui nên tôi cũng cười cho qua. Nào ngờ đến khi cả hai kết hôn cô ấy nhất quyết đòi ra ở riêng. Tôi an ủi vợ cố chịu khó thời gian đầu, nếu không thoải mái sau này sẽ ra ở riêng cũng chưa muộn, tuy không vui nhưng cô ấy cũng đồng ý”.

Vô tình nghe cuộc nói chuyện giữa vợ với mẹ, chồng dùng 1 cách dung hòa cả đôi-1
Ảnh minh họa

Những tưởng câu chuyện lắng xuống, My sẽ quên đi và vui vẻ sống cùng mẹ nhưng trong lòng cô vẫn luôn nặng nề và không hài lòng, dù mẹ chồng luôn biết ý tránh mặt để con dâu được thoải mái.

Công việc của Nhật bận rộn, đợt đó thường xuyên phải tăng ca nên rất mệt mỏi. Thấy chồng ngập ngừng chuyện ở riêng, nhiều lần My nói khéo trước mặt mẹ chồng khiến Nhật khó xử.

Có hôm cô lại kiếm cớ mâm cơm mẹ chồng nấu thiếu này thiếu kia rồi bỏ bữa. Thậm chí My còn vô cớ nó mẹ chồng không hợp mệnh nên khiến công việc của cô không suôn sẻ.

Có lần tan làm về sớm Nhật vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mẹ và vợ, Nhật nhớ như in câu nói của My với mẹ mình: “Mẹ chính là vấn đề lớn nhất khiến vợ chồng con bất hòa, nếu cứ sống chung như này con không chắc có thể duy trì cuộc hôn nhân này”.

Tai anh như ù đi, anh không thể ngờ rằng người con gái mình yêu thương lại có thể nói với mẹ mình những lời như vậy.

Sau hôm đó, Nhật cố tỏ ra không biết đến cuộc nói chuyện giữa mẹ và vợ nhưng My thì liên tục hối thúc việc mua nhà và dọn ra ở riêng.

Đỉnh điểm là hôm My so sánh với những người bạn khác được ở riêng của mình. Nhật cũng nghĩ rằng cần phải nói rõ ràng một lần vừa để vợ gạt bỏ suy nghĩ sống riêng.

Nhật đã chủ động kể cho vợ nghe về tuổi thơ của mình, sự vất vả của mẹ khi chấp nhận làm mẹ đơn thân thời bấy giờ ở quê là một điều vô cùng khó khăn.

“Bỏ qua mọi điều tiếng, hai mẹ con lên Hà Nội thuê một căn nhà nhỏ. Để có tiền đóng học cho mình Nhật nhớ mẹ đã làm tất cả mọi công việc bất kể nặng nhọc. Để đến bây giờ có được công việc như ngày hôm nay là rất nhiều mồ hôi nước mắt của mẹ”, Nhật tâm sự.

Mặc chồng giải thích My nhất định không chịu nghe, cô nói mình mới là người sẽ đồng hành cùng chồng quãng thời gian sau này và bản thân cô cũng đã dành cho anh thanh xuân của mình. Mọi thứ như muốn nổ tung ra, Nhật không biết phải làm cách nào để có thể khiến vợ mình hiểu.

Vô tình nghe cuộc nói chuyện giữa vợ với mẹ, chồng dùng 1 cách dung hòa cả đôi-2
Ảnh minh họa

My đã kết thúc cuộc nói chuyện đó bằng câu: “Em cho anh một tuần để suy nghĩ về việc ra ở riêng” và sau đó là chuỗi ngày chiến tranh lạnh, căn nhà ấm áp ngày nào giờ trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Không ai nói với ai câu gì, dường như mẹ Nhật cũng hiểu phần nào nên lấy cớ về quê thăm họ hàng mấy ngày.

Nhật chia sẻ: “Đó thực sự là những ngày kinh khủng vì bản thân tôi cũng không biết phải làm thế nào để vùa lòng cả hai người. Tôi quyết định sẽ không chọn ai cả, vì cả hai đều là những người tôi thật sự trân trọng. Sau vài ngày chiến tranh lạnh My cũng bình tĩnh hơn và chịu nghe tôi nói”.

Anh tâm sự với vợ: “Mọi thứ anh đang có chính là giấc mơ của anh hơn 20 năm trước. Cho đến bây giờ, ước mơ ấy chính là hiện thực của chúng ta mỗi ngày. Đó là những gì mẹ đã dành cho anh.

Mẹ cũng cao tuổi, anh không thể để mẹ sống một mình được. Mỗi người sẽ đều có hoàn cảnh của riêng họ, em không thể so sánh với bạn bè xung quanh rồi cho rằng như họ mới là lối sống hiện đại. Anh luôn cảm thấy may mắn vì gặp em chỉ mong em hiểu và đừng bắt anh chọn lựa”. 

Bỗng My im lặng, dường như cô nàng cảm thấy có lỗi sau tất cả những gì mình đã làm. Cô khóc vì cảm thấy bản thân quá ích kỉ mà không nghĩ đến cảm xúc của người khác.

Sau hôm đó, chính My chủ động cùng chồng về quê đón mẹ lên thành phố. My hiểu rằng, hóa ra hôn nhân là như vậy và mỗi người luôn có những bài học, những vấn đề về hôn nhân khác nhau.

Hãy bao dung cho nhau vì đây chính là chìa khoá mở ra một cánh cửa khác cho cuộc hôn nhân khi một trong hai mắc sai lầm. Hãy đủ dũng cảm, kiên nhẫn để chấp nhận những khiếm khuyết và thấu hiểu người bạn đời của mình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-tinh-nghe-duoc-cuoc-noi-chuyen-giua-vo-voi-me-chong-dung-1-cach-dung-hoa-duoc-ca-doi-ben-giai-quyet-ca-van-de-o-rieng-16221160600105196.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao