Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: 'Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá'

"Đó là một người cháu, một người học trò của tôi, tôi thấy vô cùng tủi thân và thương vì Vũ trẻ hơn tôi. Tôi thấy cuộc sống vô thường quá, nên hãy bớt ân, bớt oán, bớt hơn thua, thương yêu nhau hơn", Lê Bình ngậm ngùi.

Mới đây, tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình đã được một người thân thiết chia sẻ với mọi người. Theo người này cho biết, anh đã vào viện thăm nam nghệ sĩ vào sáng 3/4. Bệnh tình của Lê Bình đã chuyển biến xấu sau thời gian điều trị ung thư phổi.

Theo Lê Bình, các bác sĩ cho biết tủy của nam nghệ sĩ đã bị phá hủy hoàn toàn khiến thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt hẳn. Chân phù nề sưng lớn do bị chèn ép dây thần kinh.


Clip: Nghệ sĩ Lê Bình tâm sự về bệnh tình và khóc nức nở khi nhắc tới Anh Vũ.

Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá-1

Hiện tại, nam nghệ sĩ đã không kiểm soát được tiểu tiện, còn đại tiện phải đi trên ghế cao. Bác sĩ khẳng định, Lê Bình đã rơi vào tình trạng nguy hiểm. Khi được hỏi nằm viện như vậy có nhớ trường quay và sân khấu không, Lê Bình khóc rất nhiều.

"Các bạn đồng nghiệp và khán giả yêu mến của tôi. Tôi cũng phải chấp nhận theo quy luật của cuộc sống mà thôi. Tôi cũng đang cố gắng để vượt qua. Tình trạng sức khỏe ở hiện tại đã được tiên đoán trước, bệnh tình nếu không ngăn chặn được thì sẽ bị di căn sang phần khác. Hiện tại theo bác sĩ nói nó đã xâm nhập vào tủy, chuyển biến bệnh tình xấu đã khiến tôi đang bị bán thân bất toại. Tôi đã không còn đi đứng được nữa. Tôi đang phải ngồi xe lăn, đại tiểu tiện tại chỗ.

Đây là điều không ai mong muốn nhưng thôi cái gì đến sẽ đến, tôi đành phải chấp nhận. Tôi cũng cố gắng tự chăm sóc cho mình nhưng hiện tại đang phải nhờ sự trợ giúp từ người khác. Các bác sĩ cho biết bệnh tình của tôi đã không còn hy vọng nhiều nhưng thôi còn nước còn tát.

Thời gian tới, các bác sĩ dự kiến sẽ dùng thuốc mạnh điều trị cho tôi. Thuốc này sẽ ảnh hưởng lớn tới dạ dày nên sẽ xảy ra tình trạng khó ăn uống hay bị ói. Tình trạng này sẽ khiến tôi ngày càng bị mất sức đề kháng. Tôi may mắn có người anh em tên Sáng lo lắng cho. Tôi cũng mong nhờ ơn đức trời đất cho mình có sức khỏe để vượt qua khó khăn này", Lê Bình tâm sự.

Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá-2

Cứ 21 ngày, Lê Bình phải vào hóa chất một lần. Nói thêm về bệnh tình, nam nghệ sĩ cho biết: "Giờ tôi ăn ngủ đều không thấy thoải mái. Tôi nằm trên giường mà hai chân như khối đá, không còn cảm giác, không xoay trở gì được. Khắp người tôi bị rạn xương, đau đến ứa nước mắt thì làm sao ngủ ngon.

Vì vào hóa chất nhiều nên xương tôi bị giòn, mục, hủy hoại hết rồi. Nếu để té ngã sẽ rất nguy hiểm. Mỗi ngày tôi cứ yếu đi, nói chuyện cũng không dài hơi được nữa. Bây giờ, tôi chỉ còn đếm ngày tháng, tùy theo số trời chứ biết làm sao".

Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá-3

Dù đã bị liệt nửa người nhưng khi nhắc tới Anh Vũ - nghệ sĩ lớp dưới vừa qua đời đột ngột tại Mỹ, Lê Bình vẫn vô cùng xúc động.

"Tôi cũng không dám kêu gọi bà con hay anh em giúp đỡ bởi mọi người đã giúp tôi rất nhiều và nhờ sự giúp đỡ đó mà tôi tồn tại được cho đến ngày hôm nay. Giờ đây trong những giây phút gần cuối này, chỉ mong muốn mọi người sống thương yêu nhau, có thể giúp đỡ, che chở và đùm bọc nhau.

Hôm trước nhận được tin Anh Vũ mất, đó vừa là một người cháu, một người học trò của tôi, tôi thấy vô cùng tủi thân và thương vì Vũ trẻ hơn tôi, mới 47 trong khi tôi đã 60. Từ đây, tôi thấy cuộc sống cũng vô thường quá, nên hãy bớt ân, bớt oán, bớt hơn thua, thương yêu nhau hơn bởi vì không ai nói trước được ngày mai như thế nào cả", Lê Bình ngậm ngùi.

Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá-4
Lê Bình thương xót khi nhận tin Anh Vũ qua đời

Giữa năm 2018, thông tin nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi cùng khoa với diễn viên Mai Phương được hé lộ và nhận được sự thương cảm từ mọi người. Tháng 9 cùng năm, nam nghệ sĩ được xuất viện khi sức khỏe tiến triển tốt hơn.

Bệnh trở nặng liệt nửa người, nghệ sĩ Lê Bình vẫn trăn trở: Thương Anh Vũ ra đi trẻ quá-5

Dù đang bệnh tình nhưng khi về nhà, nam nghệ vẫn dành thời gian tham gia một số dự án phim và chương trình từ thiện. Tuy nhiên khoảng 1 tháng trở lại đây, sức khỏe của Lê Bình bất ngờ chuyển biến xấu khiến người thân và khán giả vô cùng lo lắng.

Khánh An
Theo Vietnamnet


Lê Bình Anh Vũ ung thư

Tin tức mới nhất