Nghệ sĩ Việt ở Mỹ bỏ phiếu cho ai?

Vợ chồng ca sĩ Hồng Ngọc, Dũng Taylor cho biết họ đều bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Cộng hòa. Họ mong ông Trump tái đắc cử tổng thống.

Tính đến ngày 3/11, theo giờ địa phương, số cử tri Mỹ bỏ phiếu vượt hơn 100 triệu người. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 được dự báo đạt kỷ lục trong 100 năm.

Các nghệ sĩ Việt định cư tại Mỹ cho biết họ đã đi bầu và hiện hồi hộp chờ đợi kết quả.

"Vợ chồng tôi ủng hộ ông Trump"

Vợ chồng ca sĩ Hồng Ngọc và Thomas Tâm định cư ở Texas. Anh Thomas Tâm cho biết không khí đi bầu và chờ đợi kết quả bầu tổng thống sôi sục khắp nước Mỹ.

Nghệ sĩ Việt ở Mỹ bỏ phiếu cho ai?-1
Vợ chồng Hồng Ngọc đi bầu sớm, từ ngày 20/10. Ảnh: NVCC.

Anh kể: "Đề tài trò chuyện của mỗi người bây giờ là bầu cử. Các con của tôi cũng quan tâm, hỏi cha mẹ bầu cho ai. Chúng dặn cha mẹ phải bầu cho ông Trump. Tối nay (giờ địa phương) chúng tôi tụ tập bạn bè, chờ đợi kết quả".

Ông xã ca sĩ Hồng Ngọc cho hay vợ chồng anh ủng hộ ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Cả hai đã đi bầu từ ngày 20/10.

"Chúng tôi quan tâm đến những gì ông Trump đã làm cho nước Mỹ 4 năm nay. Ông ấy nói là làm, dù cho lời nói không ngọt ngào như những vị tổng thống dân chủ khác. Nói ngọt cho người dân nghe cho đã tai thì dễ, nhưng giữ được lời hứa của mình với dân hay không thì ông Trump làm rất tốt so với các tổng thống tiền nhiệm".

Trong khi đó, ca sĩ Hồng Ngọc bộc bạch sự phấn khích trước giờ công bố kết quả kiểm phiếu.

"Trước đây tôi không biết và cũng không quan tâm đến chính trị, nhưng lần bầu cử này rất quan trọng. Tôi tin ở sự chính nghĩa mà người tổng thống tôi chọn.

Tôi hồi hộp, lo lắng mỗi đêm. Sau lời đọc kinh cầu nguyện cho gia đình, tôi vẫn dành lời cầu nguyện cho ông. Mong ông vượt qua cơn sóng này. Và tôi tin Chúa sẽ chọn ông thắng một cách vẻ vang mang nước Mỹ vĩ đại trở lại", Hồng Ngọc tin tưởng ông Trump chiến thắng.

"Tôi bỏ phiếu cho ông Trump, hai con ủng hộ Biden"

Dũng Taylor cho biết hôm 2/11, anh đã đi bầu cử tổng thống Mỹ tại quận Cam, California. Anh quyết định bỏ phiếu cho Tổng thống Trump thuộc đảng Cộng hòa.

Nghệ sĩ Việt ở Mỹ bỏ phiếu cho ai?-2
Dũng Taylor cho biết ủng hộ Trump.

Nếu không bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa, tôi cũng không bầu cho ông Biden. Chính sách của đảng Dân chủ, tôi hoàn toàn không ủng hộ. Nếu không đóng thuế, không đi bầu thì không có quyền than phiền, đó là quan điểm của tôi. Nếu tôi để phiếu trắng đồng nghĩa mình đã không làm tròn bổn phận công dân Mỹ”, Dũng Taylor chia sẻ.

Anh nói hơn 20 năm nay, anh luôn ủng hộ những chính sách của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, Dũng Taylor không đồng tình với những phát ngôn của Tổng thống Trump.

Dũng Taylor chia sẻ hai con trai trong gia đình anh bỏ phiếu cho ông Biden thuộc đảng Dân chủ. Anh tôn trọng lập trường và quan điểm của các con.

Con trai 26 tuổi và con gái 21 tuổi của tôi ủng hộ đảng Dân chủ. Nhưng không có nghĩa chúng tôi không bình luận chia sẻ quan điểm và chấp nhận sự khác biệt. Các con không thể hiểu được hết tư duy của bố mẹ và ngược lạị. Tôi giáo dục hai con nhỏ của tôi rằng có những quyết định không thể dựa vào con tim, mà phải dùng lý trí”, anh nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Việt ở Mỹ bỏ phiếu cho ai?-3
Vợ chồng ca sĩ Hương Lan bầu cho ông Trump. Ảnh: FBNV.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ hải ngoại như Hương Lan, Khánh Hà, Carol Kim cho biết đều bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Không chỉ kêu gọi mọi người ủng hộ tổng thống trên trang cá nhân, họ còn tham gia diễu hành.

Từ Mỹ, ca sĩ Thanh Thảo trả lời cô bỏ phiếu cho ông Trump. "Tôi đi bầu vào cuối ngày, tôi bầu cho tổng thống đương nhiệm".

Trong khi đó, diễn viên Quách An An đã định cư ở Mỹ khoảng 2 năm nay cho hay cô và cả gia đình cô bỏ phiếu cho ông Trump.

"Tôi tin là tỷ lệ 50/50. Nhiều người Mỹ cũng rất thích Biden" - nữ diễn viên nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-viet-o-my-bo-phieu-cho-ai-post1149276.html?fbclid=IwAR3ZAkrbk4nUoPY5VHAYdCZLwIH9txjWQ5HUoNwpXyW0gwU3z-dsZICDOPU

Dũng Taylor Hồng Ngọc

Tin tức mới nhất