Nghệ sỹ Thanh Thủy từng diễn hài trong lúc cha mất

(2Sao) - Nghệ sỹ Thanh Thủy xúc động chia sẻ câu chuyện buồn của mình: “Tôi và thầy Minh Nhí cũng đã từng có những tâm trạng khủng khiếp trên sân khấu. Mình đang diễn hài mà nhà mình lại có tang, ba tôi mất, tôi diễn trong tâm trạng hoảng loạn…”

Đêm thi chủ đề “Cảm xúc” của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội  được chia thành 2 tập (tập 4 và tập 5). Tập 4 là phần thi của đội Buffalo, X-Pro và Đời. Tập 5 của chương trình sẽ được tiếp nối vào thứ Năm tuần sau, ngày 14/4 trên kênh THVL1 với 2 nhóm kịch còn lại là C.M.V và Chuồn Chuồn Giấy.

Trong  tập vừa phát sóng vào tối qua, với tiểu phẩm dựa trên câu chuyện có thật trong bộ phim tài liệu “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, nhóm Buffalo đã làm nên hiện tượng khi vừa mang đến những tiếng cười vô cùng sảng khoái cho khán giả, vừa lấy đi những giọt nước mắt vì câu chuyện quá nhân văn.


Đặc biệt, nhóm đã mang đến một thể loại hài – nhạc kịch chưa từng có từ trước tới nay trên các sân khấu Việt Nam, cũng như cho khán giả thấy một góc nhìn mới, gần gũi và thú vị hơn về nhạc kịch.


Tiểu phẩm “Đoàn lô tô Năm Phượng” của Buffalo nói về đoàn lô tô nghèo của những người chuyển giới. Tuy rất nghèo khó, thường xuyên bị ức hiếp do định kiến về người chuyển giới và phải vật lộn mưu sinh nhưng họ là những người sống rất tình cảm, sẵn sàng hy sinh tất cả để chăm sóc đứa trẻ bị bỏ rơi trước cửa đoàn.


Ngoài tình tiết xúc động, tiểu phẩm còn mang đến những tiếng cười cho khán giả bởi những màn đọc lô tô độc nhất vô nhị, khi kết hợp ca khúc nhạc Việt Nam với top hit quốc tế.


Đội kịch nam X-Pro cũng có một tiểu phẩm đầy cảm xúc với thông điệp kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường thiên nhiên và động vật mang tên “Báu vật của loài khỉ”.


Nội dung tiểu phẩm nói về một nhóm người vì muốn tìm kho báu nên đã bắt nhốt những chú khỉ vì tin rằng chúng đang nắm giữ kho báu đầy của cải. Để đạt được mục đích, nhóm người đã không ngại đốt luôn cả cánh rừng. Tuy nhiên, trong lúc bỏ chạy, gã thủ lĩnh đã quên mất đứa con trai nhỏ của mình còn đang ở trong rừng.

Khi gã chạy đi tìm thì phát hiện 1 hình ảnh vô cùng thương tâm đó là những chú khỉ đã nằm chồng chất lên nhau để đứa bé không bị lửa thiêu. Cái chết của những chú khỉ đã khiến cho gã thủ lĩnh hối hận và cũng là hình ảnh chạm vào trái tim của khán giả.


Theo giám khảo Thanh Thủy, tiểu phẩm của X-Pro có tính giáo dục rất cao về mặt tư tưởng. Giám khảo Minh Nhí cũng cho rằng tiểu phẩm cần nhiều tiếng  cười hơn bởi đây là một cuộc thi hài. Diễn viên Hiếu Nguyễn thì nhận thấy X-Pro là đội có nội lực rất tốt, nếu có cơ hội đi tiếp đội sẽ phát huy nhiều hơn nữa.

Khách mời bình luận - diễn viên Hiếu Nguyễn.

Tiểu phẩm “Gánh hát chiều xuân” của nhóm Đời nói về tình yêu sân khấu của những người nghệ sĩ luống tuổi, thông qua hình ảnh của một đoàn gánh hát nhỏ ở nông thôn. Dù chỉ là một đoàn cải lương không tên tuổi và thành viên của đoàn bị chết do tai nạn  trên đường đến điểm diễn nhưng các thành viên còn lại vẫn cố nén đau thương để hoàn thành vở diễn vì khán giả.


Dù cố kiềm chế nhưng giám khảo Minh Nhí đã không ngăn được những dòng nước mắt. Anh cho rằng, với tiểu phẩm này, khán giả sẽ hiểu và yêu thương nhóm Đời nhiều hơn.


Giám khảo Thanh Thủy cũng thừa nhận mình đã khóc vì các thành viên đã đặt tâm trạng quyết tử lên sân khấu. Chị xúc động chia sẻ câu chuyện buồn của mình: “Tôi và thầy Minh Nhí cũng đã từng có những tâm trạng khủng khiếp trên sân khấu. Mình đang diễn hài mà nhà mình lại có tang, ba tôi mất, tôi diễn trong tâm trạng hoảng loạn, tôi diễn hài mà không biết mình nói gì, nói có đúng không, chỉ khi nào khán giả vỗ tay tôi mới biết mình nói đúng”.

Giám khảo Thanh Thủy xúc động chia sẻ câu chuyện buồn của mình.


Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất