Nghi can chính vụ đánh bom Bangkok từng quá cảnh tại Việt Nam trước khi vào Thái Lan

Tên nghi phạm trong vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hồi tháng 8 vừa qua đã từng quá cảnh tại Việt Nam trước khi vượt biên vào Thái Lan.

Ngày 10/9, hãng AFP đưa tin, cảnh sát Thái Lan đã tiết lộ một thông tin cực kỳ quan trọng về nghi can chính trong vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hồi tháng 8 vừa qua.

Theo hãng tin này, Adem Karadag, tên nghi can chính trong vụ đánh bom đã từng quá cảnh tại Việt Nam, sau đó tới một nước láng giềng khác rồi hối lộ quan chức ở đây 600 USD (hơn 13 triệu đồng) để nhập cảnh trái phép vào Thái Lan. Chi tiết này đã cho thấy tình trạng tham nhũng tràn lan ở khu vực biên giới Vương quốc này.

Thông tin trên được ông Somyot Poompanmoung, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan tiết lộ với giới truyền thông, tuy nhiên, ông không nêu tên quốc gia trung chuyển và quan chức đã nhận hối lộ của Adem Karadag.

Adem Karadag là một trong hai người nước ngoài bị bắt liên quan đến vụ đánh bom hôm 17/8. Tên này bị bắt tại một căn hộ ở phía đông Bangkok cuối tháng trước. Cảnh sát đã tiến hành khám xét và phát hiện Karadag sở hữu các vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả. Hiện cảnh sát chưa giải thích rõ vai trò của Karadag trong vụ đánh bom đẫm máu, song họ khẳng định đã biết cách thức đối tượng này nhập cảnh vào Thái Lan.

42-d93e7
Chân dung kẻ nghi phạm trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok.

41-d93e7
Adem Karadag lúc bị bắt.

43-d93e7
Cảnh sát đã khám xét nơi ở của tên này và thu thập được các vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất