Thái Lan mở hướng điều tra phiến quân Duy Ngô Nhĩ đánh bom trả thù

Có nguồn tin cho biết cuộc điều tra tập trung vào động cơ trả thù của phiến quân Duy Ngô Nhĩ sau khi bị chính phủ Thái trục xuất về Trung Quốc.


Hình ảnh nghi phạm đánh bom được camera ghi lại.

Phát biểu trên truyền hình tối qua, Thủ tướng Thái Lan Prayut chan-o-cha không nói rõ về động cơ trả thù này, vì không muốn gây hoảng loạn trong dân chúng hoặc làm lạc hướng các nhà điều tra.

Trong buổi họp báo cùng ngày trước đó, ông Prayut cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu có phải phiến quân Duy Ngô Nhĩ là nghi phạm vụ tấn công như báo chí Trung Quốc và nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết hay không.

Theo nguồn tin cảnh sát Thái Lan, các phần tử Duy Ngô Nhĩ có thể đã thực hiện vụ tấn công để trả thù việc Bangkok trục xuất 109 người tị nạn Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7 - hành động bị quốc tế chỉ trích.

Các nhóm nhân quyền và Hồi giáo Thái Lan cáo buộc chính phủ chia tách các gia đình người Duy Ngô Nhĩ bằng việc trục xuất nam giới về Trung Quốc, còn phụ nữ và trẻ con về Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Thái Lan đã triển khai thêm lực lượng tới Đại sứ quán Trung Quốc ở Bangkok sau khi cơ quan này đề nghị 2 tuần trước. Nguồn tin tình báo cũng cho rằng có thể sẽ có vụ tấn công vào du khách Trung Quốc sau ngày 11.8.

Theo Lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao