TP. HCM: Nghi vấn cậu ruột xâm hại bé gái 14 tuổi làm có thai 5 tháng rồi bắt đi phá

Sau khi tiếp nhận thông tin bé gái 14 tuổi nghi bị chính cậu ruột xâm hại và đưa vào bệnh viện phá thai, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP. HCM đã vào cuộc, kết hợp với bệnh viện Phụ sản Từ Dũ để tố giác sự việc lên công an.

Sáng 22/6, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP. HCM cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, đã tới Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ để tìm hiểu sự việc bé gái 14 tuổi mang thai, nghi do cậu ruột xâm hại.

Theo luật sư Nữ, chiều hôm qua (21/6), Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM sau khi nắm thông tin từ lãnh đạo bệnh viện, tiếp xúc và thăm hỏi cháu L., nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nên Hội sẽ bám sát, làm việc với cơ quan điều tra để đưa ra ánh sáng kẻ xâm hại cháu L.

TP. HCM: Nghi vấn cậu ruột xâm hại bé gái 14 tuổi làm có thai 5 tháng rồi bắt đi phá-1
Bệnh viện Từ Dũ cùng Hội bảo vệ trẻ em TP. HCM làm việc với công an về vụ việc của bé L.

"Hiện tại Hội đã thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho bé 2 triệu đồng, đồng thời nhờ người ở lại bệnh viện chăm sóc cho bé. Bé L. có nguyện vọng sau khi ra viện, muốn được học tập và sống ở nơi an toàn hơn, không muốn về lại chỗ cũ nữa. Hội sẽ làm những thủ tục tiếp theo để đưa L. vào một trung tâm bảo trợ xã hội mà cháu muốn. Riêng người cậu ruột của bé, hiện đã bị công an tạm giữ để điều tra sự việc", luật sư Nữ chia sẻ.

Trước đó, chiều tối 21/6, Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP. HCM) đã tiếp nhận trình báo về trường hợp bé gái 14 tuổi mang thai, được cậu ruột đưa đến bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để phá thai.

Theo thông tin ban đầu, chiều 19/6, bé N.T.L. (SN 2005, quê ở tỉnh Tiền Giang) được một người xưng là cậu ruột đưa vào bệnh viện Phụ sản Từ Dũ để nạo phá thai.

Trong quá trình theo dõi bệnh nhân để chờ can thiệp bỏ thai, các bác sĩ nhận thấy L. có những biểu hiện lạ. Khi người cậu ruột đi khỏi phòng khám, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng đã tới hỏi thăm để tìm hiểu thông tin.

TP. HCM: Nghi vấn cậu ruột xâm hại bé gái 14 tuổi làm có thai 5 tháng rồi bắt đi phá-2
Hiện bé L. đang được Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP. HCM hỗ trợ chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Từ Dũ.

Kết quả siêu âm cho thấy, bé L. đã mang thai được 21 - 22 tuần tuổi. Sau khi gặng hỏi về việc ai là người làm bé L. có thai, lúc đầu L. hoảng loạn và tỏ ra sợ hãi. Tuy nhiên sau khi được các bác sĩ động viên, bé L. khóc và kể rằng mình đã bị cậu ruột nhiều lần xâm hại tình dục.

Ngay lập tức, bệnh viện Từ Dũ đã trình báo Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận1). Sau đó, ông L.V.C., (SN 1974) đã được các cán bộ Công an phường Nguyễn Cư Trinh đưa về trụ sở để làm việc.

Theo hồ sơ do ông C. (cậu bé L.) cung cấp khi khám và nhập viện, L. mồ côi cả cha lẫn mẹ, được ông này chăm sóc, nuôi dạy từ lúc 9 tuổi đến nay.

* Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật.

Theo Nhịp sống Việt


phá thai xâm hại tình dục xâm hại tình dục trẻ em

Tin tức mới nhất