'Ngụy Anh Lạc' Ngô Cẩn Ngôn từng được nhắm cho vai Tiểu Long Nữ

"Biên kịch vàng" Vu Chính mới chia sẻ ông từng nhắm Ngô Cẩn Ngôn cho vai Tiểu Long Nữ trong phim "Tân Thần điêu đại hiệp".

Mới đây, khi tham gia một hoạt động tuyên truyền tại trường Đại học Thượng Hải, biên kịch Vu Chính đã tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường của bộ phim Diên Hi công lược. Trong đó có những tin tức gây bất ngờ như người đầu tiên được chọn đóng vai nữ chính Ngụy Anh Lạc là Dương Dung, hay việc Ngô Cẩn Ngôn từ lâu đã lọt vào mắt Vu Chính, từng được ông nhắm cho vai Tiểu Long Nữ trong Tân Thần điêu đại hiệp.

Diên Hi công lược trở thành tác phẩm được yêu thích bậc nhất trên màn ảnh Hoa ngữ vào mùa hè 2018. Bộ phim không chỉ giúp các diễn viên kỳ cựu như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn nâng cao danh tiếng, kéo lại ánh hào quang mà còn giúp các nghệ sĩ trẻ như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khả một đêm thành sao.

Vì vậy, được tham gia dự án phim này là cơ hội vàng đối với Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khả.

Ngụy Anh Lạc Ngô Cẩn Ngôn từng được nhắm cho vai Tiểu Long Nữ-1
"Diên Hi công lược" đạt gần 20 tỷ lượt xem online, trở thành tác phẩm ăn khách bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2018 qua đó tạo danh tiếng cho dàn diễn viên.

Tuy nhiên, Ngô Cẩn Ngôn vốn không phải nghệ sĩ thuộc công ty của biên kịch Vu Chính lại được chọn. Trong khi, trong tay Vu Chính có không ít những người đẹp tài sắc.

Theo Vu Chính cho biết quyết định này dựa trên tình hình thực tế của công ty và sự lựa chọn của chính các nghệ sĩ: "Ngô Cẩn Ngôn rất may mắn vì khi tôi gặp cô ấy là lúc hợp đồng của Viên San San đã hết, Dương Dung lại từ chối đóng phim này vì vậy Cẩn Ngôn và Diên Hi công lược thực sự có duyên phận với nhau" - Vu Chính nói.

Tuy nhiên, những phát ngôn của Vu Chính lập tức khiến người hâm mộ nữ diễn viên Dương Dung cảm thấy tức giận. Dương Dung là nghệ sĩ lâu năm trong công ty của Vu Chính nhưng lại không nhận được sự ưu ái nào, thường xuyên phải đóng vai nữ phụ.

Một dự án tốt như Diên Hi công lược lại không dành cho Dương Dung cơ hội thử sức mà Vu Chính lại để một gương mặt mới tới tranh vai.

Ngụy Anh Lạc Ngô Cẩn Ngôn từng được nhắm cho vai Tiểu Long Nữ-2
Dương Dung vốn là nghệ sĩ trong công ty của Vu Chính nhưng không được đóng trong "Diên Hi công lược".

Công chúng còn chỉ ra rằng những phát ngôn của Vu Chính rất khó tin cậy bởi trước khi Diên Hi công lược trình chiếu và thành công, Vu Chính đã sắp xếp để Ngô Cẩn Ngôn đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Triều Ca. Như vậy, ông đã trải sẵn đường cho "gà cưng" mới này chứ không phải chỉ là nhân vật thay thế.

Người hâm mộ của Dương Dung còn tức giận cho rằng: "Một bộ phim mời cả Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn chỉ để làm nền cho nữ chính. Kịch bản tốt như vậy lại bảo Dương Dung không cần. Vu Chính nói thật hay nói xạo?".

"Dương Dung ngồi trong nhà cũng bị gọi tên oan uổng". Câu chuyện này trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Trung Quốc và là từ khóa hot nhất trên weibo thời điểm hiện tại.

Ngụy Anh Lạc Ngô Cẩn Ngôn từng được nhắm cho vai Tiểu Long Nữ-3
Ngô Cẩn Ngôn được Vu Chính nâng đỡ khi liên tiếp thủ vai nữ chính các dự án cổ trang.

Ngoài ra, Vu Chính còn tuyên bố Ngô Cẩn Ngôn chính là Tiểu Long Nữ trong lòng ông. Tuy nhiên năm đó vì một số lý do mà công ty quản lý của Ngô Cẩn Ngôn không đồng ý để cô đóng vai này trong Tân thần điêu đại hiệp. 

Đáng nói là trước đó năm 2014 khi bộ phim ra mắt Vu Chính tuyên bố Trần Nghiên Hy là Tiểu Long Nữ trong tưởng tượng của ông. Đến năm 2015 khi Vân Trung Ca phát sóng, Angelababy cũng được ông tung hô là Tiểu Long Nữ mà ông hướng tới.

Nhưng cách đây vài tháng, trong một lần bình luận trên mạng, vì để bảo vệ Ngô Cẩn Ngôn trước sự tấn công của fan Trần Hiểu, Vu Chính tuyên bố Trần Hiểu bắt ông phải chọn Trần Nghiên Hy vào vai Tiểu Long Nữ. Sự không nhất quán trong cách trả lời của Vu Chính bị cư dân mạng đem ra làm trò cười.


Theo Zing


Ngô Cẩn Ngôn Diên Hi Công Lược Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao