Ngỡ ngàng khoảnh khắc huyền thoại của Hoàng Xuân Vinh quá giống với Kang Chul trong "W"

(2Sao) - Khoảnh khắc bắn phát súng cuối cùng đi vào lịch sử của Hoàng Xuân Vinh đã khiến không ít khán giả liên tưởng tới bộ phim "W: Two Worlds".

Rạng sáng ngày 7/8 theo giờ Việt Nam, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành được Huy Chương Vàng (HCV) nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Olympics 2016. Tấm HCV này đã đưa cái tên Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử khi là vận động viên Việt Nam đầu tiên giành được HCV tại một Kỳ Thế Vận Hội, cả nước thêm một lần nữa vỡ òa vì hạnh phúc khi biết rằng 202,5 điểm của Hoàng Xuân Vinh chính là kỷ lục mới thiết lập của vòng chung kết Olympic.







Hoàng Xuân Vinh và đoạn video lịch sử

Với các fan "mê" phim hẳn không khó để nhận ra diễn biến cuộc thi đấu của Hoàng Xuân Vinh gần như trùng khớp hoàn toàn với tập 1 của bộ phim nổi tiếng "W: Two Worlds". Trong bộ phim, Kang Chul cũng là vận động viên bắn súng chuyên nghiệp đại diện Hàn Quốc tham dự Olympic 2004 khi anh chỉ mới 17 tuổi. Với khả năng ấn tượng, Kang Chul đã bỏ xa các đối thủ với những lượt bắn vô cùng chính xác, tuy nhiên đến lượt bắn thư 9, áp lực tâm lý đã khiến Kang Chul bắn trượt và chỉ giành được 7,9 điểm, rơi xuống vị trí thứ 2.






Trong khi đó Hoàng Xuân Vinh đại diện cho Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 ở hạng mục bắn súng hơi nam 10m. Với sự dày dặn kinh nghiệm, Hoàng Xuân Vinh liên tục dẫn trước đối thủ, vậy nhưng trong lượt bắn thứ 19/20, áp lực tâm lý khiến anh chỉ bắn được 9,2 điểm và bị đối thủ dẫn trước 0,2 điểm ở thời khắc quyết định.







Và ở phát súng cuối cùng, cả Kang Chul lẫn Hoàng Xuân Vinh đều chịu đựng áp lực tâm lý nặng nề, cả hai đều để đối thủ nổ súng trước, mặc cho những tiền ồn ào gào thét bên tai, Kang Chul trong phim hay Hoàng Xuân Vinh ngoài đời đều bình tĩnh ngắm bắn cực kỳ chuẩn xác với thành tích 10,9 điểm của Kang Chul và 10,7 điểm của Hoàng Xuân Vinh.


Dù cho mọi sự so sánh đều là khập khiễng, đặc biệt khi so sánh nhân vật ngoài đời với tình huống được dàn dựng trong phim ảnh như "W" thì sự giống nhau đến không ngờ này cũng khiến các khán giả cảm thấy vô cùng thú vị. Nếu như trong phim, việc giành HCV đã thay đổi cuộc đời Kang Chul thì ở thực tế, tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh đã thay đôi cả lịch sử của thể thao Việt Nam.

Không cần bất cứ tình tiết được dàn dựng hay một bộ phim nào, ngày hôm nay, Hoàng Xuân Vinh đã thực sự đi vào lịch sử và là niềm tự hào của toàn bộ người dân Việt Nam.

Gen
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao