Ngọc Anh: 'Tôi bất chấp gạch đá để bảo vệ quan điểm về Chi Dân và Only C'

Sau khi bị "ném đá" vì phát ngôn chê bai đàn em Only C và Chi Dân, nữ ca sĩ Quảng Ninh phủ nhận đây không phải chiêu trò PR và vẫn giữ nguyên câu trả lời của mình.

Sáng 21.12, nữ ca sĩ Ngọc Anh và nam ca sĩ Tô Minh Đức có buổi trò chuyện với báo chí về quan điểm âm nhạc, cũng như các vấn đề xung quanh single Bên nhau bao lâu mà cả hai hợp tác ra mắt. Sau một năm im ắng, gần đây nữ ca sĩ Sao Mai mới phát hành sản phẩm hợp tác cùng đàn em Tô Minh Đức. Cả hai từng kết hợp trong MV Khúc xuân yêu thương vào năm ngoái.

Trong lần tái hợp này, bộ đôi thực hiện album single với ba nhạc phẩm Tình yêu nàoNên em là người ra đi và Bên nhau bao lâu, trong đó Bên nhau bao lâu là ca khúc song ca và được quay MV tại Italy. Theo kế hoạch, album single ra mắt vào mùa hè nhưng trong quá trình sản xuất, cả hai liên tục nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi do bất đồng về quan điểm. Vì vậy phải mất nửa năm, sản phẩm mới được hoàn thiện.

Ngọc Anh: Tôi bất chấp gạch đá để bảo vệ quan điểm về Chi Dân và Only C-1
Sau nhiều lần hợp tác chung, Ngọc Anh đang vướng vào tin đồn tình cảm cùng Tô Minh Đức nhưng cô vẫn chưa một lần xác nhận thông tin này.

Tuy nhiên, đa số câu hỏi từ phóng viên trong buổi gặp gỡ chủ yếu tập trung xoay quanh phát ngôn: "Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay Only C cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ, thượng vàng hạ cám" trong một bài phỏng vấn mới đây.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều phản đối quan điểm của cô và cho rằng nữ ca sĩ đang cố tình PR cho sản phẩm mới. Trước những câu hỏi được đưa ra trong buổi trò chuyện giọng ca Sao Mai chia sẻ rất thẳng thắn những suy nghĩ của mình.


Nữ ca sĩ Ngọc Anh trả lời về những lùm xùm trong thời gian qua sau phát ngôn chê bai Only C và Chi Dân.

Theo Ngọc Anh những gì cô nói ra là cách nhìn về âm nhạc của bản thân và chắc chắn có nhiều người cũng có suy nghĩ như cô nhưng không nói. Nữ ca sĩ cũng thừa nhận có thể trong cách phát ngôn hơi có chút cực đoan khi thể hiện rõ về phe phái nhưng với cô đó là sự đau đáu về nghề nghiệp.

"Gần đây tôi thấy âm nhạc theo chiều hướng như vậy nhưng là người làm nghệ thuật mà không đưa ra quan điểm thực sự không đúng với nghề nghiệp. Từ trước đến giờ có thể tôi không đúng với những thứ khác nhưng với nghề nghiệp đó là tâm huyết vì âm nhạc là người tình mãi mãi của tôi nên tôi sống rất chân thành.

Mọi người có thể chửi hay có thể nói tôi thế này thế khác tôi không hề ngại bởi đó là quan điểm của tôi. Tôi muốn chế tạo âm nhạc thành một món ăn chất lượng còn mọi người thích chửi thì kệ mọi người", Ngọc Anh đáp trả dư luận sau những luồng gạch đá dành cho cô trên mạng xã hội những ngày qua.

Trả lời câu hỏi liệu đây có phải là chiêu trò PR cho sản phẩm mới, nữ ca sĩ trả lời: "Ngay từ đầu tôi không nói đến những nghệ sĩ khác. Nhưng phần nội dung hỏi như thế nào tôi trả lời đúng theo câu hỏi chứ không hề lôi tên tuổi ai vào để làm ví dụ. Dù bài viết này có trước hay có sau 1 năm nữa tôi cũng sẽ vẫn trả lời như vậy. Câu trả lời của tôi không nhằm gây sốc hay vì mục đích gì. Tôi nói ra quan điểm của mình vì đó là thực tế của thị trường".

Ngọc Anh cũng khẳng định lại 2 nhân vật trong bài phỏng vấn chưa từng có trong bộ nhớ của mình nên khi được hỏi đến tên họ cô trả lời mình không biết. "Nếu như được hỏi về những nghệ sĩ như Hồ Hoài Anh hay Đức Trí hoặc những người tôi từng làm việc, có tên tuổi trong nghề tôi sẽ luôn nhớ và chia sẻ.

Còn những nhạc sĩ trẻ mới nổi gần đây như 2 nhân vật được đề cập trong bài phỏng vấn, tôi chẳng bao giờ nhớ vì họ không nằm trong vùng quan tâm của tôi. Quan điểm nghệ thuật của tôi rất rõ ràng tôi chỉ chú ý tới những gu âm nhạc mình thích. Ngược lại với các bạn trẻ không biết đến tôi và chỉ quan tâm tới những nhạc sĩ trẻ, đó là điều rất bình thường không có vấn đề gì cả", Ngọc Anh thoải mái chia sẻ về việc không quan quan tâm tới Only C và Chi Dân.   

Trong số các câu hỏi được đưa ra có không ít người thắc mắc về sự thay đổi trong các trả lời của nữ ca sĩ so với trước đây khi cô nói lên quan điểm của mình nhiều hơn chứ không còn dè dặt như trước. Ngọc Anh chia sẻ: "Trước đây tôi khéo léo trên báo chí kiểu trẻ con chỉ muốn giữ cho bản thân mình được yên ổn.

Nhưng dần dần tôi nhận ra trong nghề này không cần sự yên ổn về lâu về dài con người ta phải sống thật với bản thân. Là người làm nghệ thuật tôi phải có chính kiến và bảo vệ nó. Việc đầu tiên của người làm âm nhạc là tin sản phẩm của mình tốt và đưa nó đến với người nghe. Từ lâu rồi tôi không quá quan tâm tới dư luận đang nói gì".

Cô nhấn mạnh mọi người hay nói Ngọc Anh khéo nhưng có lẽ là khéo trong cuộc sống nhưng trong âm nhạc thì phải thẳng thắn như Thanh Lam hay Tùng Dương. Họ sống rất có trách nhiệm với quan điểm nghệ thuật của mình và âm nhạc. Nữ ca sĩ rất trân trọng những người dám nói lên quan điểm để âm nhạc có một hướng đi đúng đắn.

"Tất nhiên sẽ có những người không cùng quan điểm chửi tôi nhưng điều này không phải là vấn đề, từ lâu rồi khi nói về âm nhạc tôi không thích trả lời khéo. Còn về chuyện tình cảm hay đời sống cá nhân tôi vẫn sẽ trả lời khéo léo trước báo chí", cô nói thêm.

Theo Dân Việt


Ca sĩ Ngọc Anh Only C Chi Dân

Tin tức mới nhất