Ngọc Quyên: 'Nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con, tôi sẽ chiến đấu đến cùng'

Sau hơn một năm ly hôn, Ngọc Quyên đã là một người phụ nữ đầy mạnh mẽ. Cựu mẫu có những chia sẻ với 2Sao.vn về cuộc sống hiện tại, cũng như người chồng cũ từng gây phiền phức trong công việc kinh doanh mỹ phẩm của cô.

- Sau cuộc hôn nhân đỗ vỡ, tại sao chị lại không chọn cách quay trở lại Việt Nam phát triển sự nghiệp?

Với tôi, mỗi quyết định trong cuộc sống đều phải đắn đo rất kỹ. Khi quyết định lấy chồng và định cư thì tôi xác định sẽ không trở về. Nếu muốn, có lẽ tôi đã về ngay khi có thẻ xanh 2 năm như bao nghệ sĩ hay bao người khác. Nhưng ngày tôi đi, tôi trao tương lai và niềm tin cho chồng mình. Và vì quá yêu và hy vọng vào một gia đình hạnh phúc nên tôi dành hết những gì đã có cho ván cờ tình yêu.

Và giờ thì tôi có bé Jiraiya, công ty nhỏ bên này, sự nghiệp và tất cả..., tôi không muốn hai chân hai xuồng. Tôi luôn đặt con lên hàng đầu, không thể vì những sở thích, yếu đuối hay cô đơn mà đánh đổi con mình. Tôi không có thói quen chạy trốn, đó là tính cách của tôi. Thay vì vậy, tôi đối mặt và điều khiển chính con thuyền của mình và tương lai của con. 

- Giả sử nếu trở về Việt Nam, chị có sợ sẽ khó cạnh tranh với những chân dài đang hot hiện nay?

Tôi không biết sẽ ra sao. Có lẽ ông trời lấy đi hạnh phúc của tôi, nhưng ông cho tôi một cái đầu sắt cùng trái tim băng giá để tôi tiếp tục cuộc sống và công việc. Với một người mới qua Mỹ như tôi, tôi tự thấy mình may mắn.

Tôi không cầu mong kiếm triệu đô. Có khách hàng ủng hộ, được nghe giọng nói, tâm tư, và được làm đẹp cho mọi người, chừng đó đã làm tôi vui một ngày. Vì để có niềm tin của mọi người thì tôi đã phải cố gắng rất nhiều. Còn về Việt Nam, tôi biết mình mạnh điểm nào và nên làm gì trong cuộc sống. Nhưng thay vì tìm cách quay lại khó khăn, tôi chọn khám phá một lĩnh vực mà thị phần khách tin tưởng, yêu thương tôi, và tôi được phục vụ họ. 

Ngọc Quyên: Nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con, tôi sẽ chiến đấu đến cùng-1

- Ngọc Quyên từ bỏ tất cả để theo đuổi hạnh phúc. Nhưng khi hạnh phúc không trọn vẹn và sự nghiệp cũng dang dở, câu hỏi thật lòng là chị có bao giờ hối hận?

Có lẽ với mỗi ván cờ tình yêu, ai cũng sẽ đánh đến hào cuối cùng dù không ai có thể nói trước rằng mình sẽ thắng. Và tôi thua trong chính ván cờ mà mình dành trọn thanh xuân, sự nghiệp cho nó. Nhưng cuối ván cờ, tôi vẫn có lãi là con của mình, cuộc sống vừa đủ. Tôi chẳng bao giờ hận điều gì, đánh cờ là do mình đánh, yêu và cưới là do mình chọn, không nên trách ai cả, chỉ là mình không thắng vậy thôi.

Thay vì than khóc, tôi tiếp tục bước tiếp trên con đường của mình. Bạn chỉ hối hận khi bạn làm sai, tôi đã làm tất cả có thể để giữ ván bài tình yêu và gia đình nên thấy rất nhẹ nhõm, chỉ cần tập trung vào con và công việc. 

- Khi tên tuổi còn đang nóng, Ngọc Quyên lại chọn cách từ bỏ tất cả. Phải chăng chị sớm nhận thấy thực tế khắc nghiệt của nghề mẫu, nên tốt nhất là chọn cho mình một hướng đi an toàn? 

Tôi từng có suy nghĩ đó, và chưa chắc tôi đi tiếp thì không tốt hơn, chẳng ai nói trước được cả. Nhưng lúc đó, tôi gặp được người mà tôi nghĩ họ chân thành và sẽ cùng tôi xây dựng gia đình. Tôi muốn đánh cược với đời mình, vì phụ nữ cuối cùng ai mà không muốn tìm một bến đỗ bình yên.

Tôi thua tất cả nhưng tôi không hề tiếc, vì nếu tôi không đánh đổi sự nghiệp, tôi đã không có Jiraiya và tìm ra một con người khác nơi mình. 

- Nhiều lời đồn đoán Ngọc Quyên bất chấp tất cả theo chồng cũng chỉ vì tấm thẻ xanh trên đất Mỹ, không có tình yêu thật sự. Cuộc hôn nhân chóng vánh càng khiến lời đồn thêm lan tỏa. Cảm xúc của chị ra sao khi nghe những lời này?

Tôi không quan tâm lắm vì họ chẳng giúp hay nuôi ngày nào. Tình yêu là sẽ không tính toán cho gì và mất gì. Ai cũng có công việc và cuộc sống của mình.

Và tôi cũng đâu phải không có gì. Lúc lấy chồng, đơn giản là tôi và anh mỗi người mạnh một mảng khác nhau. Tôi chỉ thấy mọi người đang không công tâm để nhìn nhận nó mà thôi. Tôi phải rời xa quê hương và bắt đầu cuộc sống nhiều thử thách. Chúng tôi luôn cần sự công bằng hơn bao giờ hết, và tôn trọng nhau là điều không thể thiếu.

Ngọc Quyên: Nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con, tôi sẽ chiến đấu đến cùng-2
Tổ ấm hạnh phúc một thời của Ngọc Quyên.

- Sau khi bị chồng cũ tố xấu, công việc kinh doanh của chị thời điểm ấy có bị ảnh hưởng?

Lúc đầu tôi phải trấn tĩnh khách hàng nhiều lắm, vì đó là cú đánh rất mạnh với công ty tôi, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn tài chính. Tôi vừa đau vừa thất vọng. Nhưng rồi khách hàng là những người từng bên tôi, từng biết tôi và tin tôi.

Có khách nói: "Chị tin em vì em rất trách nhiệm và uy tín, mong em sớm vượt qua". Tôi đã rớt nước mắt và tự nhủ ngày càng phải trách nhiệm hơn trong công việc. Mỗi lời ủng hộ của khách hàng giúp tôi đứng dậy và lấy lại niềm tin. Họ là những người tôi chưa biết mặt, nhưng họ cho tôi cánh tay để đứng lên. 

- Sau mâu thuẫn với chồng cũ, chị và anh ấy đã nói chuyện lại lần nào chưa?

Tôi không nói chuyện vì tôi cũng không muốn nói chuyện. Tôi không trách cũng chẳng giận. Qua đó, tôi biết yêu thương bản thân và trân trọng mình hơn. Tôi luôn công bằng, nếu bạn không ép tôi vào đường cùng tôi sẽ không đánh lại, nhưng nếu bạn ép người quá đáng thì tôi phải tự bảo vệ mình và con tôi mà thôi . 

- Anh ấy tham gia vào việc giáo dục và chu cấp cho con như thế nào?

Anh vẫn chu cấp cho bé đến bây giờ đúng theo luật và bản thảo anh đồng ý với tòa. Giáo dục thì tôi quyết định. Tôi rất công bằng và chỉ làm điều gì đúng mà thôi. Tôi không ích kỷ, nhưng nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con tôi, tôi sẽ chiến đấu đến cùng.

Ngọc Quyên: Nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con, tôi sẽ chiến đấu đến cùng-3
Cựu mẫu tiết lộ chồng cũ vẫn đang hoàn thành trách nhiệm chu cấp cho con.

- Ngoài bán mỹ phẩm qua mạng thì chị còn làm thêm những công việc nào khác?

Tôi tập trung với con là chính, công việc để nhân viên chạy, cũng chẳng cần phải quá cố gắng, ở mức bình thường là vui rồi. Tôi muốn tập trung hết vào con và tương lai của hai mẹ con. 

- Có quá khó khăn để một cô gái nơi khách quê người phải vừa kiếm tiền nuôi mình lẫn nuôi con?

Khó và rất khó, nhưng nếu cuộc sống không có sự lựa chọn thì mình phải đối diện bình tĩnh và sắp xếp thôi. Tôi có lịch trình và kế hoạch cho mình. 

- Làm mẹ đơn thân trên đất Mỹ theo chị có khó hơn ở Việt Nam?

Khó gấp ngàn lần vì chỉ một mình. Nhưng cái gì cũng có nút gỡ của nó, ông trời sẽ tự khắc an bài. Hãy cứ nghĩ đó là nghiệp duyên đến và đi thì sẽ nhẹ lòng hơn. Tôi không cho nỗi buồn ảnh hưởng đến con mình. Con tôi sẽ chỉ nghe những gì vui và tốt đẹp, vì Jiraiya vốn không phải là người đáng phải chịu những điều không đáng ấy. 

Ngọc Quyên: Nếu ai muốn loại tôi ra khỏi cuộc đời con, tôi sẽ chiến đấu đến cùng-4

- Thời gian qua, có lẽ chị cũng đã biết câu chuyện một nam diễn viên quen thuộc trên màn ảnh ngừng sự nghiệp diễn xuất vì cát-xê thấp, cuộc sống khó khăn, phải qua Mỹ định cư. Với một người từng trải, Ngọc Quyên thấy ánh hào quang showbiz có khắc nghiệt?

Showbiz vốn khắc nghiệt, nhưng có những thứ đến một thời điểm bạn phải quyết định. Tôi không nghĩ một chân hai xuồng đã là hay. Mỗi thứ diễn ra trong cuộc sống sẽ là một màu sắc đáng nhớ. Dù đậm hay nhạt thì nó cũng sẽ làm bạn lớn hơn. 

- Và đó có phải cũng là lý do khiến chị ra đi không một chút tiếc nuối?

Có những điều nuối tiếc sẽ giết chết bạn. Thay vì vậy tôi chọn bước tiếp, vì chưa bước qua trang khác làm sao bạn biết nó tốt hay xấu. Luyến tiếc chính là con dao sẽ làm bạn rất đau. Tất cả kỷ niệm sẽ đẹp khi bạn nhắc về nó, còn hài lòng với hiện tại sẽ giúp bạn bước tiếp.

Thùy Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoc-quyen-toi-se-chien-dau-den-cung-de-duoc-o-ben-con-n-188340.html

Ngọc Quyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao