Ngôi nhà tan hoang dưới tay IS của gia đình bé trai Syria

Búp bê, xe đạp của bé trai Syria tử nạn trong hành trình tới châu Âu nằm ngổn ngang trong ngôi nhà tan hoang ở thị trấn Kobane, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chiếm đóng.

1

Bé Aylan Kurdi và anh trai Galip cùng cha mẹ sống trong ngôi nhà ở Kobane, Syria. IS tấn công thị trấn khiến họ phải trốn chạy với hy vọng tìm cuộc sống mới ở châu Âu. Tuy nhiên, hành trình của gia đình nhỏ dang dở bởi chiếc thuyền chở họ lật ở Địa Trung Hải khiến 3 người nhà Kurdi thiệt mạng. Thi thể của bé trai Aylan dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khiến thế giới bàng hoàng về thảm cảnh của người tị nạn từ Bắc Phi và Trung Đông.

1

Aylan và Galip từng chơi chung chiếc xe này. Nó bị gãy và bụi phủ theo thời gian. Mohamad Kurdi, bác ruột của bé Aylan đang ở trong một trại tị nạn tại Đức, cho biết người em trai Abdullah cùng vợ con rời thủ đô Damascus của Syria năm 2012 sau khi bị chính quyền bắt và tra tấn. Gia đình Abdullah đến ở nhà mẹ vợ tại Kobane khoảng 18 tháng và sau đó họ lại phải tìm nơi khác bởi IS tấn công khiến cuộc sống rất khó khăn và nguy hiểm.

1

Những đôi giày, dép nhỏ nhắn bên trong ngôi nhà bé Aylan từng sống. IS đã giành quyền kiểm soát Kobane năm ngoái sau nhiều tháng giao tranh. Tuy nhiên, đến tháng 1 năm nay, các chiến binh người Kurd dưới sự yểm trợ của Mỹ đã lấy lại thành phố. Tới tháng 6, IS tấn công Kobane, dùng bom tự sát và giết hại người Kurd, trong đó có các thành viên gia đình bé Aylan.

1

Đồ chơi của hai anh em nhà Aylan ngổn ngang trên giường. Bố mẹ em quyết định ra đi vì nếu ở lại, nguy hiểm luôn rình rập. 11 người nhà của bé đã bị tổ chức khủng bố sát hại khi chúng tấn công Kobane.

1
Chiếc áo ấm liền quần vẫn còn nguyên trong ngôi nhà bỏ hoang.

1
Khi người Kurd giành lại Kobane, ngôi nhà Abdullah cùng vợ con từng sống đã được xây dựng lại.

1

Trong khi đó, nhiều công trình gần nhà bé Aylan vẫn là đống gạch vụn. Hình ảnh về nơi ở của gia đình Kurdi phần nào cho thấy lý do họ buộc phải mạo hiểm tính mạng để tìm đường tới châu Âu, nơi hứa hẹn cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao