Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp

Ngọn thác được đánh giá là một trong những cảnh quan đẹp nhất ở California.

Thác McWay - một thác nước đẹp như tranh vẽ nằm ở California (Hoa Kỳ) gần như không thể tin là có thật, dòng thác đổ xuống bãi cát hoang sơ của bãi biển McWay trước khi hòa vào mặt nước trong xanh của Thái Bình Dương.

Đó thật sự một trong những cảnh tượng mà nếu không biết, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là sản phẩm của photoshop.

Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp-1
Ngọn thác đổ trực tiếp ra biển đầy độc đáo.

Với chiều cao 24 m, thác McWay là điểm đến nổi bật nằm ở công viên Tiểu bang Julia Pfeiffer Burns ở Big Sur, California, Hoa Kỳ. Nơi đây là một trong hai thác nước được đặt tên ở California - tiểu bang nổi tiếng với vô vàn thác nước đẹp mắt. 

Tùy thuộc vào thủy triều, thác McWay đổ trực tiếp vào Thái Bình Dương, hoặc xuống một vịnh nhỏ hoang sơ. Dù ở hình thái nào thì đây cũng là một cảnh đẹp ấn tượng, và là một trong những địa danh được chụp ảnh nhiều nhất ở California.

Dòng thác McWay tuôn chảy quanh năm, dải nước mỏng màu bạc kéo một đường thẳng băng qua những vách đá và cây xanh, đổ xuống làn nước màu ngọc lam của vịnh nhỏ bên dưới, tất cả tạo nên một khung cảnh kỳ diệu siêu thực.

Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp-2Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp-3
Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp-4
Khi thủy triều dâng cao, dòng thác sẽ trực tiếp chạm đến dòng nước đại dương.

Trước đây, thác McWay từng đổ thẳng ra Thái Bình Dương. Nhưng một trận lở đất năm 1983 đã làm lắng đọng cát ở chân thác và tạo ra vịnh biển nhỏ như chúng ta thấy ngày nay.

Giờ đây, thác McWay chạm trực tiếp đến đại dương khi sóng thủy triều dâng cao. Cũng bởi đặc điểm độc đáo đó, thác McWay còn được gọi với cái tên "thác thủy triều", khiến nó trở thành một điểm thu hút hiếm có.

Mặc dù chảy quanh năm nhưng dòng chảy mạnh nhất của thác là vào mùa đông và đầu xuân. Màu nước đẹp nhất vào những ngày trời trong, thoáng đãng. Vào những ngày như vậy, du khách có thể nhìn thấy sự phân màu rõ ràng giữa làn nước xanh ngọc của vịnh biển và màu xanh ngắt phía đằng xa của đại dương.

Khoảnh khắc vàng để ghi lại hình ảnh lộng lẫy nhất của thác là vào buổi chiều, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống với ánh mặt trời chiếu rọi vào thác nước và những vách đá phía sau cũng dần chuyển sang sắc vàng.

Ngọn thác đổ trực tiếp ra đại dương tạo cảnh tượng tuyệt đẹp-5
Cảnh tượng đẹp như một bức tranh

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/ngon-thac-do-truc-tiep-ra-dai-duong-tao-nen-canh-tuong-tuyet-dep-hiem-thay-ar672872.html

địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao