Ngư dân vớt được chiếc ghế nghi của máy bay Su-30MK2

Trong lúc đi đánh cá trên biển, ngư dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện một chiếc ghế nghi của máy bay Su-30MK2.

Thông tin đã được báo đến chính quyền địa phương và hiện chiếc ghế đã được đưa về UBND xã Hải Ninh...

Theo thông tin ban đầu, trong khi đang đánh cá bằng hình thức giã cào trên vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, cách khu vực Đảo Mê 10 hải lý về hướng Đông Nam, thuyền của ngư dân Nguyễn Văn Sơn, ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đã phát hiện một chiếc ghế vướng vào lưới.

ngư dân, phi công Su-30, Máy bay su-30 mất tích, Su-30mk2, su-30
Chiếc ghế được ngư dân phát hiện

Nghi là chiếc ghế của máy bay gặp nạn trên biển nên rạng sáng ngày 26/6, ngư dân đã đưa chiếc ghế lên tàu và báo thông tin đến cơ quan chức năng. Chiếc ghế sau đó đã được ngư dân bàn giao cho chính quyền địa phương.

Hiện chiếc ghế được đưa về UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia để chờ cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh.

Nhiều người dân địa phương đã đến xem chiếc ghế nghi của máy bay gặp nạn. Theo nhận định ban đầu của người dân dân địa phương, đây có thể là chiếc ghế của máy bay Su - 30MK2 gặp nạn vừa qua trên vùng biển Nghệ An.

ngư dân, phi công Su-30, Máy bay su-30 mất tích, Su-30mk2, su-30
Chiếc ghế được nghi là của máy bay gặp nạn

Ông Trịnh Văn Giang - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia cũng xác nhận thông tin và cho biết, hiện đang cử cán bộ xuống đảm bảo công tác an ninh, trật tự và chờ cơ quan chức năng đến làm rõ.

Xác nhận với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, trong lúc đánh cá ở vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, ngư dân xã Hải Ninh có kéo được một chiếc ghế. "Tôi đã giao cho chính quyền địa phương lập biên bản chờ Tỉnh đội xuống tiếp nhận về làm rõ", ông Dũng nói.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất