Người bán hàng rong hoảng sợ nhớ lại giây phút bị 20 thanh niên truy sát ở Sài Gòn

Bị nhóm thanh niên lao vào đánh đập gây thương tích ở đầu và lưng, chị Tuyết bán hàng rong trước cổng bệnh viện Từ Dũ tháo chạy. Phải đến khi chị trốn vào được một phòng bảo vệ gần đó thì nhóm thanh niên kia mới dừng lại.



Cuộc truy sát kinh hoàng lúc rạng sáng

Ngày 14/11, Công an Q.1, TP.HCM cho biết, đang tiến hành điều tra truy xét nhóm thanh niên dùng hung khí đánh bị thương 3 người bán hàng rong trước cổng bệnh viện Từ Dũ (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM).

Ba nạn nhân của vụ việc là chị Phan Thị Ngọc Tuyết (23 tuổi), bà Nguyễn Thị Thu Thủy (45 tuổi) và anh Đỗ Hoàng Lâm (20 tuổi, em họ chị Tuyết, tất cả đều ngụ Q.1). Riêng chị Thủy vẫn đang được các y bác sĩ theo dõi tại bệnh viện 115, Q.10, TP.HCM. Còn anh Lâm và bà Thủy đã được cho về nhà.

Ba nạn nhân kể lại, rạng sáng 9/11, họ dọn hàng để bán nước giải khát trước cổng bệnh viện trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1. Bất ngờ, xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 20 người trên nhiều xe máy tới địa điểm trên.

 

Người bán hàng rong hoảng sợ nhớ lại giây phút bị 20 thanh niên truy sát ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Chi Tuyết bị đánh đập dẫn đến thương tích.

 

Nhóm truy sát nhảy xuống xe, bao vây, lao đến đánh 3 người đang dọn hàng. Chị Tuyết bị 6 thanh niên vây đánh tới tấp. Nạn nhân chạy được một đoạn thì bị một người đập khúc gỗ vào chân và khuỵa xuống. Nhóm người tiếp tục xả khúc gỗ từ trên xuống đầu, lưng chị Tuyết.

Chị Tuyết cố gượng dậy chạy vào dòng người đang xếp hàng bốc số khám bệnh để kêu cứu nhưng không ai dám can ngăn. Cuối cùng, nạn nhận chạy vào phòng bảo vệ, được các anh đóng cửa lại nên thoát khỏi nhóm truy sát. Lúc này, chị bị ngất xỉu trong phòng và được mọi người đưa đi cấp cứu. Nạn nhân bị bầm tím ở mặt, đùi, lưng và chấn thương sọ não nhẹ.

Anh Lâm nghe tiếng chị kêu cứu chạy ra định can ngăn cũng bị nhóm truy sát đánh túi bụi nên bỏ chạy thoát thân, bà Thủy bị đánh gãy cùi chỏ trái. Vì bà chạy qua bên kia đường nên sau đó nhóm truy sát không đuổi theo.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, sau khi đánh 3 người bán hàng rong, nhóm truy sát nhanh chóng lên xe tẩu thoát, rơi lại một số hung khí tại hiện trường. "Chúng tôi có mấy người, thấy tụi nó lăm lăm hung khí trong tay nên không dám can ngăn. Cũng may lúc đóng cửa phòng, nhóm truy sát không phá cửa nên chị Tuyết thoát được", một bảo vệ bệnh viện cho hay.

 

Truy sát vì tranh giành địa bàn bán hàng rong ở khu vực bệnh viện?

Theo chị Tuyết, nhóm truy sát gia đình chị được bà Phượng – người phụ nữ bán nước giải khát bên cạnh nạn nhân thuê đến. Chị Tuyết nhận dạng được 3 người, trong đó có ông Vinh (chồng bà Phượng) thường xuyên ra đây phụ vợ buôn bán. Tài và Lực và hai em rể của bà Phượng.

Được biết, bà Phượng bán hàng rong trước cổng mới bệnh viện Từ Dũ gần 3 năm nay, từ khi cổng này đang xây dựng. Khi cổng mới hoạt động, người đến khám chữa bệnh tấp nập nên bà Phượng làm ăn buôn bán được. Nhưng gần 2 năm nay, từ khi chị Tuyết đẩy xe nước ra bán bên cạnh thì hai bên bắt đầu xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Cuối tháng 1 năm nay, chồng bà Phượng cùng 5 thanh niên khác đến gây chuyện với anh Nguyễn Hữu Thẳng (40 tuổi, chồng chị Tuyết). Khi mẹ vợ anh Thẳng đến can ngăn thì bị nhóm này đánh vào đầu khiến bà phải nhập viện khâu 6 mũi.

 

Người bán hàng rong hoảng sợ nhớ lại giây phút bị 20 thanh niên truy sát ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

 

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Tuyết đã tố cáo sự việc với cơ quan chức năng và mọi chuyện êm xuôi. 4 ngày trước, anh Thẳng đi chợ mua đồ về buôn bán thì bị một nhóm người đuổi đánh nhưng không biết ai. Nghi ngờ bà Phượng thuê người làm chuyện đó nên anh Thẳng về chỗ bán hỏi chuyện và hai bên tiếp tục cự cãi, xô xát.

"Cũng là những người bán hàng rong với nhau, cùng nhau chia sẻ để có chén cơm ăn. Ai lại đi thù oán rồi truy sát như vậy. Tôi mong công an xử lý đến nơi đến chốn", chị Tuyết chia sẻ.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng nghìn thân nhân, người bệnh đến bệnh viện thăm khám. Đáp ứng nhu cầu uống nước giải khát, thức ăn nên nhiều người bán hàng rong tụ tập về đây.
 

Theo Trí Thức Trẻ


bán hàng rong truy sát thanh niên Sài Gòn

Tin tức mới nhất