Người cha ướt sũng trong cơn mưa nhường ô cho con và những hình ảnh xúc động về tình cha

(2Sao) -Bức hình chụp lại khoảnh khắc một người đàn ông đầu trần, 2 tay dắt 2 con nhỏ lội qua vùng nước ngập dưới trời mưa tầm tã, được tác giả đặt cho cái tên "Làm cha".

>>> Rơi nước mắt hình ảnh ông bố, bà mẹ Việt hy sinh cứu con trước cái chết
Mới đây, một bức hình của tác giả Hieu Truong được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Bức hình chụp lại khoảnh khắc một người đàn ông đầu trần, 2 tay dắt 2 con nhỏ lội qua vùng nước ngập dưới trời mưa tầm tã, được tác giả đặt cho cái tên "Làm cha".

Bức ảnh "Làm cha" gây bão mạng (Ảnh HIEU TRUONG)

Hai chữ "Làm cha" tuy ngắn gọn thôi nhưng toát lên toàn bộ ý nghĩa sâu xa của bức hình. Tấm ảnh đẹp này không phải bởi chất lượng ảnh, mà đẹp bởi thông điệp mà nó gửi gắm tới mọi người. Đó là sự hy sinh thầm lặng mà người cha - nhân vật chính trong đó dành cho hai đứa con của mình. Rộng hơn, bức ảnh đã ca ngợi vẻ đẹp của thiên chức làm cha.

Trên thế gian, không có tình yêu nào ngọt ngào như tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.Và cũng chỉ có cha mẹ là người hùng hy sinh vô điều kiện cho chúng ta. Nếu mẹ là người mang nặng đẻ đau, nuôi nấng ta từ khi còn là bào thai cho tới khi chào đời, cho ta dòng sữa ngọt trong lành rồi chăm bón ta từng thìa cháo, miếng cơm thì cha là người che chở, bảo vệ và nuôi dưỡng tâm hồn ta. Tình yêu thương của người cha dành cho con cái tuy thầm lặng, nhưng bao la lắm. Một học giả Mỹ đã nói rằng "Đối với nhiều người, cha chỉ là một tên gọi khác của lòng yêu thương."

Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã có nhiều bức ảnh chụp lại khoảnh khắc cha con khiến dân mạng phải bùi ngùi xúc động. Những hình ảnh đầy xúc động về tình cha con của những ông bố Việt này chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu bố nhiều hơn nữa!


Vào dịp trung thu vừa qua, hình ảnh người cha nghèo cõng con trên vai trong trung tâm thương mại khiến dân mạng không khỏi nghẹn lòng. Theo người chia sẻ bức ảnh, khuôn mặt của người bố ngây dại khiến mọi người càng thêm thương cảm. "Tự dưng thấy thương thật sự. Quần áo thì thất thểu chân tay lấm lem. Nhìn 2 đôi mắt như ngơ ngác không biết gì xung quanh lại càng thương. Chắc cho con đi chơi trung thu. Tay vẫn xách túi nilon bên trong có mấy hộp sữa."

Vào Ngày của Cha 19/6, hình ảnh người cha đi chân đất tay dắt con gái nhỏ trong trung tâm thương mại ở Phú Thọ đã khiến dân mạng nghẹn ngào. Bức ảnh này được một bà mẹ trẻ chia sẻ kèm dòng cảm nhận "Tối cho bé đi siêu thị thì gặp 2 bố con nhà này. Người bố chân đi đất, quần áo xộc xệch. Đứa con gái đen nhẻm, mặc bộ quần áo cũ... Người bố một tay nắm tay con gái, một tay cầm 5 gói mì tôm vừa đi vừa hỏi 'Mì này 3 nghìn một gói à....?'

Hình ảnh người cha lấm lem chở chú gấu bông là món quà cho con gái nhân ngày 1/6 khiến không ít người xúc động.

Hình ảnh người cha đẩy xe đưa con bại não rong ruổi mưu sinh ở Sài Gòn và gửi tiền về cho vợ nuôi 2 con ở quê khiến dân mạng nghẹn lòng. Hằng ngày, người cha đều đẩy xe đưa con ra ngoài từ sáng sớm bán vé số đến tối muộn mới về. Mọi sinh hoạt thường nhật của cậu bé đều do người cha lo liệu.

Khoảnh khắc người cha hôn đứa con gái nhỏ trong lúc hai cha con đang ăn kem ở đường phố Hà Nội đã vô tình lọt vào máy ảnh của một người đàn ông ven đường. Bức ảnh này nhanh chóng gây bão mạng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội tháng 10/2015. Người cha nghèo khổ này cho hay con gái bị bại não từ khi mới lọt lòng. Ông thường đưa con đi khám khắp nơi, chỉ mong con sẽ khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. "Cho dù cực khổ, khó khăn, thì ở bên các con đã là một phúc phận của tôi rồi".

Câu chuyện về người cha địu con đạp xe đi nhặt rác ở khu vực Long Biên từng khiến dân mạng xúc động. Một nickname đã gặp hai cha con ở ngoài cho hay "Bạn này yêu con lắm, khổ ngày nào cũng tha con đi nhặt rác tại khu vực Long Biên, năm ngoái phải đi xin sữa cho con suốt".

Chuyện ông bố đơn thân ở TP HCM lặn lội xin sữa nuôi con 3 năm về trước đã từng lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Sau khi người vợ trẻ ra đi, anh Trình Tuấn đã tự tay chăm sóc đứa con gái nhỏ từ những ngày bé còn sơ sinh: thay tã, vỗ về khi con khóc, lang thang trên khắp các diễn đàn mạng để xin sữa của những bà mẹ mới sinh, rồi lặn lội đi lấy từng bịch sữa để con được bú mẹ đầy đủ.

Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất