Người chồng cầm dao cứa cổ vợ: "Tôi nhất thời nóng giận chứ không cố ý làm cô ấy bị thương"

Do mâu thuẫn về chuyện tiền lương, trong lúc say rượu, người chồng đã cầm dao cứa cổ vợ ngất xỉu. Tại cơ quan công an, người đàn ông này tỏ ra ăn năn, ân hận về hành vi của mình và khẳng định không cố ý làm vợ bị thương.





"Tôi không cố ý làm vợ bị thương"

Chiều tối ngày 9/10, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người chồng cầm dao cứa cổ vợ mình ngay trước cửa nhà. Theo đó, đầu clip là tiếng cãi vã của hai vợ chồng và tiếng khóc của đứa con phát ra từ trong nhà.

Lúc sau, có một người hàng xóm ra can ngăn nhưng vì người chồng cầm một con dao lớn nên không ai dám đến gần. Mặc lời can ngăn, người chồng đã dùng dao cứa vào cổ vợ khiến người vợ hét lên một tiếng rồi gục xuống đất, ngất xỉu.

Đặc biệt, sau khi hành hung vợ mình, người chồng vẫn tiếp tục hung hăng vung dao lên đe dọa những người hàng xóm đứng xung quanh và không cho họ đến giúp đỡ người vợ đang nằm bất động giữa đường.

Chứng kiến cảnh tượng này, bé gái không ngừng hoảng loạn gào khóc, cầu cứu mọi người. Sau đó, một số người dân đã tìm cách khống chế người chồng, đồng thời sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra hoảng sợ và phẫn nộ trước hành vi vũ phu của người chồng. Không chỉ vậy, nhiều người còn thương xót và lo lắng cho tâm lý của bé gái vì phải tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.
 
Người chồng cầm dao cứa cổ vợ: Tôi nhất thời nóng giận chứ không cố ý làm cô ấy bị thương - Ảnh 1.
Đứa bé hoảng loạn chứng kiến cảnh bố cứa cổ mẹ. Ảnh cắt từ clip

Theo Trung tá Nguyễn Quang Huynh, Trưởng công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), người cầm dao trong clip được xác định là Nguyễn Đình Quang (SN 1977) và nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1976), tạm trú tổ 36, phường Phước Mỹ.

Cũng theo Trung tá Huynh, anh Quang là người từ địa phương khác tới và chưa có tiền án, tiền sự nào. Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Sáng ngày 10/10, anh Quang cũng đã được cơ quan chức năng mời đến để viết bản tường trình về vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Quang thừa nhận, trong lúc nóng giận, không kìm chế được nên đã dùng dao dí vào cổ đe dọa vợ chứ không có ý làm bị thương hay sát hại chị Luyện.
 
Người chồng cầm dao cứa cổ vợ: Tôi nhất thời nóng giận chứ không cố ý làm cô ấy bị thương - Ảnh 2.
Tại cơ quan công an, người chồng chỉ cúi gằm mặt. Người đàn ông này cũng
tỏ ra hối hận vì đã đe dọa vợ quá mức

"Hôm qua tôi mới vừa nhận lương được 3 triệu đồng nên về đưa vợ 2,5 triệu đồng, còn giữ lại 500 ngàn đồng để bỏ túi ăn nhậu và tiêu vặt. Tuy nhiên, đến chiều tối, khi tôi mới vừa về đến nhà thì vợ tôi đã cằn nhằn, nói chưa có tiền trả phòng trọ mà mang tiền đi nhậu.

Trong khi trước đó, tôi hỏi thì chủ trọ bảo vợ tôi đã trả tiền phòng tháng này rồi. Sau đó, hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã, trong lúc nóng giận, tôi đã lấy dao ra dí vào cổ vợ để dọa thôi chứ không hề có ý làm bị thương hay muốn sát hại cô ấy… Bây giờ tôi rất hối hận về hành động của mình, chỉ mong cô ấy mau khỏe lại…", anh Quang cúi gằm mặt xuống bàn nói.
 
Người chồng cầm dao cứa cổ vợ: Tôi nhất thời nóng giận chứ không cố ý làm cô ấy bị thương - Ảnh 3.
Con dao mà anh Quang dùng để cứa cổ vợ mình.

Lời kể của nhân chứng

Trưa cùng ngày, PV đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này. Theo những người dân địa phương, khoảng 17 giờ chiều ngày 9/10, anh Quang về nhà trong bộ dạng say xỉn. Sau đó, giữa anh Quang và chị Luyện đã xảy ra mâu thuẫn, chứng kiến bố mắng chửi nhau, bé gái là con của 2 người đã bật khóc nức nở.

"Tôi đang xem ti vi trong nhà thì nghe khu nhà trọ bên cạnh có tiếng cãi nhau nên tôi ra xem thử thì thấy chị Luyện đang cầm chổi chạy ra ngoài còn anh Quang cầm con dao đuổi theo. Lúc đó có vài người nữa định vào can ngăn nhưng do thấy anh Quang cầm con dao nên ai cũng sợ anh ấy làm liều.

Sau đó ít phút, anh Quang quàng tay qua cổ khống chế chị Luyện rồi dùng dao cứa cổ vợ khiến chị Luyện gục xuống đất", bà Nguyễn Thị L, trú tại phường Phước Mỹ, cho biết.
 
Người chồng cầm dao cứa cổ vợ: Tôi nhất thời nóng giận chứ không cố ý làm cô ấy bị thương - Ảnh 4.
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc.

Anh Nguyễn Văn D., chia sẻ: "Tôi vừa đi làm về thấy sự việc nên đứng lại xem. Lúc này anh Quang đã cứa cổ vợ ngất xỉu và đang cầm dao hăm dọa không cho mọi người đến gần. Theo quan sát, tôi thấy anh Quang đang có biểu hiện say rượu. Lợi dụng lúc anh Quang sơ hở, tôi và một số người nữa xông vào khống chế. Còn chị Luyện đang nằm bất động dưới đất, trên cổ có vết máu chảy nên người dân gọi xe cứu đồng thời trình báo sự việc lên công an phường".

"Vợ chồng anh Quang từ nơi khác tới, mới chuyển đến đây ở trọ nên chúng tôi cũng không biết về họ nhiều. Chỉ biết họ có một đứa con gái khoảng 5, 6 tuổi, chính là đứa bé gào khóc, kêu cứu trong đoạn clip.

Thường ngày vợ chồng này vẫn sống rất hòa thuận, anh Quang bản tính cũng rất hiền lành và chưa làm mất lòng ai bao giờ, nhưng không hiểu sao hôm qua anh Quang lại hành động như vậy", bà Lê thị H., hàng xóm nói.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, chị Luyện nhập viện với một vết cắt ở cổ khoảng 5 cm và bị ngất tại chỗ do quá hoảng sợ. Hiện sức khỏe và tinh thần của chị đã ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.
 
Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất