Người chụp, tung bộ ảnh cưới nude sẽ bị xử lý sao?

Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng đang xác định danh tính những người thực hiện bộ ảnh cưới nude và đưa hình ảnh lên trang mạng xã hội để xử lý.

Chiều 9/4, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang xác minh đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt).

Theo đó, Phòng chức năng của sở đang tiến hành xác định danh tính những người thực hiện bộ ảnh nude và đưa hình ảnh phản cảm lên trang mạng xã hội để xử lý theo luật An ninh mạng.

Ông Vân cho rằng, do người chụp hình và đưa lên mạng xã hội ở Hà Nội nên Sở này đang đề nghị Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội phối hợp xử lý vụ việc này.

Để ngăn ngừa những chuyện tương tự, ông Vân đề nghị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo những đơn vị quản lý các khu du lịch, thắng cảnh… cần tăng cường công tác quản lý.

Người chụp, tung bộ ảnh cưới nude sẽ bị xử lý sao?-1
Bộ ảnh cưới nude của cặp đôi

Những người làm dịch vụ du lịch như cho thuê thuyền, các tiểu cảnh cũng nên nói không với những người sử dụng dịch vụ của mình để làm những trò lố không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Anh Nguyễn Hùng, chủ studio thực hiện bộ ảnh cho biết: "Khi nghe cặp tình nhân chia sẻ về lý do để thực hiện bộ ảnh nude này, tôi thấy cũng hợp lý, nên khi khách yêu cầu thì chúng tôi phải thực hiện theo. Hiện có quá nhiều bình phẩm trên mạng, có những ý kiến quy chụp cho là 'bôi bẩn Đà Lạt', bộ ảnh quá dung tục, phản cảm...

Có thể mỗi người có mỗi cảm nhận khác nhau. Nhưng tôi không thấy vậy. Nhiều người đã dành những lời khen cho ekip chúng tôi. Cá nhân tôi thì cho rằng đây là bộ ảnh rất nghệ thuật, không hề lộ liễu, không hề dung tục gì cả", anh Hùng nói.

Khi được hỏi liệu có xin phép địa phương hay ban quản lý thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm trước khi thực hiện bộ ảnh nude này? Anh Hùng thừa nhận: "Chúng tôi không nghĩ sự việc đi xa đến thế. Khách muốn có một bộ ảnh, nên chúng tôi thực hiện, chứ không nghĩ là phải xin phép chính quyền địa phương".

Trước đó, ngày 8/3, nhiều người xôn xao trước những hình ảnh về bộ ảnh cưới khỏa thân của một cặp đôi chụp tại Đà Lạt.

Nhiều ý kiến khen bộ ảnh nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh dung tục, "bôi bẩn" Đà Lạt.

Theo Baodatviet


hình ảnh phản cảm khỏa thân

Tin tức mới nhất