Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Người cứu bé gái rơi từ tầng 13: 'Cháu bé gọi tôi là bố'

"Tôi cũng hay nói chuyện với cháu và cháu đã gọi tôi là bố rồi. Có hôm cháu còn nói con cảm ơn bố Mạnh", anh Mạnh chia sẻ.

Câu chuyện về anh Nguyễn Mạnh Ngọc (trú thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A (tức tầng 13) chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) đã qua nhiều ngày nhưng mọi người vẫn chưa thể quên mỗi khi được hỏi tới và gọi anh là "người hùng".

Sáng nay (20/3), anh Mạnh cho biết, vết rạn xương ngón tay của anh đang dần bình phục và anh đã có thể đi làm. Ngoài ra, khi nhắc đến bé T.P.H., anh Mạnh cũng cho hay, cháu bé đã được tháo bột nhưng vẫn chưa đi học được. 

"Giờ bố của cháu đang ở nhà để hỗ trợ cho cháu phục hồi chức năng. Gia đình bên đấy biết tôi rất lo lắng cho cháu nên thường xuyên gọi điện thông báo sức khoẻ của cháu. Tôi cũng hay nói chuyện với cháu và cháu đã gọi tôi là bố rồi. Có hôm cháu còn nói con cảm ơn bố Mạnh", anh Mạnh chia sẻ. 

Cũng theo lời anh Mạnh, bản thân anh mong muốn mọi chuyện nhanh chóng lắng xuống và không ai nhắc tới nữa để cuộc sống của anh sớm trở lại bình thường. 

Người cứu bé gái rơi từ tầng 13: Cháu bé gọi tôi là bố-1
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 28/2, một bé gái khoảng hơn 2 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A và rơi tự do xuống.

Rất may mắn bé đã được Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao.

Sau khi cứu được cháu bé trở về nhà, suốt đêm anh Mạnh không ngủ được. "Sau khi đi ăn sinh nhật về, tôi trằn trọc nghĩ về bé gái. Sau sự việc, bố mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn, động viên.

Đến đêm, bác của cháu cũng có gọi điện cảm ơn tiếp rồi gửi ảnh của cháu bé qua mạng cho tôi. Bố cháu bảo không bị gãy chân, gãy tay, cháu chỉ bị chệch xương háng, bác sĩ bó bột rồi. Sau lúc đó, tôi mới an tâm", anh Mạnh nhớ lại.

Sáng 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại nhà (xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh).

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-chau-be-goi-toi-la-bo-n-255371.html

chung cư tai nạn trẻ em bé gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13