Người dẫn chương trình tổng thống Mỹ gặp thủ lĩnh trẻ là ai?

Trong chương trình Tổng thống Obama gặp Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ diễn ra sáng 25/5 tại TP HCM, Ngô Thùy Ngọc Tú là người giới thiệu tổng thống Mỹ và dẫn chương trình.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Ngô Thùy Ngọc Tú là thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Mở đầu chương trình, Ngọc Tú giới thiệu về chặng đường cô đã trải qua, từ cô bé biết ước mơ đến việc quyết định trở thành nhà sáng lập công ty giáo dục giúp hàng nghìn học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học. Tú khẳng định, ông Obama là nguồn cảm hứng cho cô và rất nhiều bạn trẻ khác.

Cô gái đến từ TP HCM phát biểu: "Toni Morrison, một trong những nhà văn yêu thích của ông Obama từng nói: Nếubạn thực sự muốn đọc một cuốn sách nhưng nó chưa được viết, bạn phải là người viết quyển sách đó. Vì thế, quyển sách của tôi là làm thế nào để kết nối, phát triển những tài năng trẻ cho tương lai".

Theo nữ MC, ngài tổng thống từng nói tạo ra sự khác biệt là công việc cả một đời. "Chúng ta là những người đang đợi và cũng chính là sự thay đổi mà chúng ta đang tìm kiếm".

Trong phần phát biểu của mình, Tổng thống Obama gửi lời cảm ơn Ngọc Tú vì lời giới thiệu tuyệt vời, cũng như những đóng góp của cô trong việc giúp người Việt trẻ có cơ hội học tập tốt hơn.

Chia sẻ với Pv sau sự kiện, Tú cho biết mình được thông báo làm người dẫn chương trình mấy ngày trước. "Tôi cảm thấy rất phấn khởi và vinh dự" - Tú chia sẻ.


Nguoi dan chuong trinh tong thong My gap thu linh tre la ai? hinh anh 1
Ngô Thùy Ngọc  là sinh viên Việt Nam đầu tiên của một trường THPT công lập
nhận học bổng toàn phần từ Đại học Stanford, Mỹ.


Sau khi hoàn thành chương trình đại học ngành Chính sách công tại Đại học Stanford, Mỹ năm 2009, Tú và các đồng nghiệp sáng lập Yola, công ty chuyên cung cấp dịch vụ giáo dục ở Việt Nam.

Yola đã giúp hàng nghìn sinh viên Việt trúng tuyển vào hơn 150 đại học ở Mỹ. 50% trong số này được nhận học bổng hoặc hỗ trợ tài chính. Từ 7 học sinh đầu tiên, trung tâm hiện có 7.000 học viên.

Tú cũng là đồng sáng lập phần mềm nói tiếng Anh (ELSA), một dự án được thiết kế nhằm giúp những người sử dụng tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ.

Phần mềm của Ngô Thùy Ngọc Tú và hai người bạn giành giải nhất tại cuộc thi SXSWedu (Mỹ) năm 2016, thu hút hàng nghìn lượt người dùng.

Cô gái này cũng từng chủ biên tạp chí bằng tiếng Pháp đầu tiên với nội dung giáo dục giới tính cho các bạn trẻ. Tú cũng là thành viên và là ban tổ chức của nhiều chương trình thuộc tổ chức du học Vietabroader.

Năm 2015, Ngọc Tú được bình chọn là một trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam, trong lĩnh vực giáo dục.

Theo Zing

Tin tức mới nhất