Tiểu thư nhà Obama sẽ học Havard

Con gái lớn của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ nghỉ một năm sau khi tốt nghiệp trung học sau đó nhập trường Havard danh tiếng vào năm 2017.

"Tổng thống Obama và phu nhân hôm nay thông báo con gái của họ Malia sẽ theo học trường Đại học Harvard vào mùa thu năm 2017 và là thành viên của niên khóa tốt nghiệp năm 2021. Malia sẽ nghỉ một năm trước khi bắt đầu học", New York Times dẫn thông báo từ Nhà Trắng ngày 1/5 cho hay.

Anna Cowenhoven, người phát ngôn của trường Đại học Havard, xác nhận thông tin Malia Obama, con gái đầu của tổng thống Mỹ, sẽ nhập học vào năm sau. Cả ông Obama lẫn phu nhân Michelle đều tốt nghiệp từ trường Luật Harvard.

Ông Obama và con gái đầu Malia.

Malia, 17 tuổi, hiện là học sinh năm cuối tại trung học Sidwell Friends, một trường tư ở thủ đô Washington. Sidwell Friends cũng là ngôi trường mà Chelsea Clinton, con gái đầu của cựu tổng thống Mỹ George W.Bush và bà Hillary Clinton, theo học.

Malia từng tới thăm ít nhất 12 đại học công và tư, chủ yếu là các trường ở Bờ Đông nước Mỹ. Cô cũng thăm 6 trong 8 trường Ivy League danh tiếng, gồm trường Luật Harvard - nơi cả ông Obama và đệ nhất phu nhân Michelle từng học.

Dư luận khi đó đồn đoán về ngôi trường mà cô bé sẽ học trong tương lai. Thậm chí hồi tháng 4, khi Malia cùng cha tới bang California, nhiều người phỏng đoán Malia sẽ chọn trường Đại học Stanford.

Tháng 9/2015, ông Obama từng khuyên con gái đừng quá lo lắng về ngôi trường sẽ chọn.

Trong khi đó, bà Michelle trả lời phỏng vấn tạp chí Seventeen hồi tháng 4 rằng: “Có một điều mà tôi luôn nói với con gái là tôi không muốn con bé chọn trường theo danh tiếng. Chúng tôi sống ở đất nước có hàng nghìn trường đại học thú vị. Vậy nên câu hỏi ở đây là: Trường nào sẽ có ích cho con bé?”.

Điểm thi chuẩn và điểm trung bình của Malia không được tiết lộ nhưng con gái của ông chủ Nhà Trắng rất có hứng thú với phim ảnh. Malia từng xuất hiện trên phim trường của phim Extant của đài CBS và Girls của HBO .

Bà Michelle miêu tả con gái đầu là một người ham đọc sách trong khi ông Obama nói Malia "không phải là học sinh chỉ biết hài lòng với điểm số trung bình", theo Washington Post.

Tại tiệc tối của Hiệp hội Phóng viên diễn ra ở Nhà Trắng hôm 30/4, Tổng thống Obama cho biết, gia đình ông dự định ở lại Washington thêm hai năm sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ để cô con gái thứ hai, Sasha, tốt nghiệp trung học. Gia đình quyền lực nhất nước Mỹ còn sở hữu một ngôi nhà khác ở thành phố Chicago.

Theo Zing

Tin tức mới nhất