Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ

Thực tế, việc phát thẻ đi chợ theo giờ đã được một số tỉnh tại miền Nam triển khai trước đó nhưng ở Hà Nội có lẽ đây là lần đầu tiên.


Nguồn Vietnamnet

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, để giảm thiểu tối đa lượng người đi chợ, hạn chế tập trung đông người, nhiều khu vực tại TP. Hà Nội đã tiến hành phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân.

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-1
Người dân phường Nhật Tân bất đầu đi chợ bằng phiếu chẵn, lẻ. Ảnh Tiền Phong

Theo VOV, từ chiều qua (16/7), người dân trên địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được tổ trưởng tổ dân phố xuống tận nhà phát tem phiếu kèm những lời dặn dò kĩ lưỡng. Lần đầu tiên thực hiện hoạt động này, người dân tại phường Nhật Tân đã gặp không ít bỡ ngỡ.

Thực tế, việc phát thẻ đi chợ theo giờ đã được một số tỉnh tại miền Nam triển khai trước đó nhưng ở Hà Nội có lẽ đây là lần đầu tiên. 

“Việc dùng thẻ đi chợ tôi có chút ngỡ ngàng, nhưng nhận thấy đây là biện pháp tốt nhất để phòng chống dịch nên gia đình tôi rất vui vẻ chấp hành”, Tiền Phong dẫn lời bà N.T.P (người dân phường Nhật Tân).

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-2
Phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ của người dân phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-3
Ban quản lý đo nhiệt độ cho người dân trước khi vào chợ. Ảnh Tuổi Trẻ Online 

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-4
Người dân vào chợ được lực lượng chức năng kiểm tra phiếu, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào chợ. Ảnh Tiền Phong
 

Phiếu được phát theo từng hộ gia đình, mua sắm luân phiên theo ngày chẵn hoặc lẻ, người dân được cấp thẻ có thông tin cụ thể của người được cấp. Người đi chợ thay cho việc khai báo y tế nhằm giữ lại thông tin người đã vào chợ để liên hệ khi có việc cần.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, người dân được đi chợ với 4 ngày/tuần, luân phiên buổi sáng từ 5h30 - 6h30 theo ngày chẵn, lẻ và từ 15h30 -16h30 trong một ngày cuối tuần được ghi trên tấm thẻ. Trước khi vào chợ, người dân sẽ được kiểm tra phiếu ra vào, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cửa kiểm soát.

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-5
Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-6
Khi mua hàng người mua và người bán phải đảm bảo giữ đúng khoảng cách. Ảnh VOV

Để đảm bảo số lượng người ra vào chợ đủ giãn cách theo chỉ thị, chợ sẽ có lượng tem phiếu nhất định.

Bên cạnh đó, trong quá trình mua bán, người dân vẫn phải thực hiện giữ đúng khoảng cách 2m. Khi số lượng người vào chợ quá đông, ban quản lý sẽ không cho thêm người vào cho đến khi có người ra khỏi chợ. Việc phát thẻ đi chợ để hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người đã được người dân đồng tình.

"Phát thẻ để bà con đi chợ đảm bảo trong dịch Covid-19, người dân hoan nghênh cách làm này. Mình là người dân phải thực hiện đúng để chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi Covid-19", bà Đỗ Thị Giá, 73 tuổi, chia sẻ.

Bên cạnh việc phát phiếu đi chợ, tổ công tác của phường liên tục bật loa phóng thanh nhắc nhở các trường hợp vi phạm việc giãn cách xã hội.

Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-7
Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-8
Chùm ảnh: Ngày đầu người dân Hà Nội đi chợ cầm phiếu chẵn, lẻ-9
Người dân trong khu khu vực đông công nhân, khu vực ở trọ đông người cùng đăng ký danh sách nhu yếu phẩm cần mua và cử một người ra ngoài mua. Ảnh VOV

HT (t/h)
Theo VietNamNet


giãn cách xã hội COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao