Người đàn ông chết đi sống lại kể về thế giới bên kia

Sau cái chết hụt, ông thay đổi cách sống, giảm số giờ làm việc, gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Trải nghiệm cận tử từ lâu là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của giới khoa học. Tiến sĩ Steven Laureys, một nhà thần kinh học tại Trung tâm Hospitalier Universitaire de Liège ở Bỉ đặc biệt quan tâm và có nhiều nghiên cứu về trải nghiệm cận tử, về thế giới bên kia.

Steven Laureys cho biết: "Khi cận kề cái chết, một số người sẽ trải qua cảm giác gọi là thoát xác, nhìn thấy ánh sáng rực rỡ  hoặc đi qua một con đường hầm tối tăm".

Người đàn ông chết đi sống lại kể về thế giới bên kia-1
Alistair Blake và vợ Melinda 

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông ở Australia chết đi sống lại sau 90 phút khiến nhiều người quan tâm, đặc biệt là các nhà nghiên cứu nhưng kết quả khiến tất cả bất ngờ.

Alistair Blake, 61 tuổi, bị lên cơn đau tim đột ngột khi đang ở nhà cùng vợ Melinda tại Australia. Melinda kinh hãi khi phát hiện ra chồng mình ngừng thở.

Bà cố gắng hô hấp nhân tạo, làm mọi cách cứu sống ông trong khoảng 20 phút trước khi xe cấp cứu đến. Xe cấp cứu chuyển ông đến bệnh viện, các nhân viên y tế cố gắng hết sức, tìm mọi cách để giành lại sự sống cho Alistair Blake nhưng không khả quan.

Sau khoảng 90 phút tuyệt vọng, bác sĩ thấy mạch của Alistair Blake đập trở lại, ông thoát khỏi cửa tử. Bác sĩ cho biết Alistair Blake đã chết lâm sàng trong 90 phút.

Tỉnh dậy sau cái chết lâm sàng, Alistair Blake đã chia sẻ về cảm nhận bản thân, những gì ông đã trải qua trong 90 phút đồng hồ đó.

Mô tả về thế giới bên kia, Alistair Blake nói không có gì cả, không có âm thanh, giọng nói hay ánh sáng. Trải nghiệm 90 phút đó vô cùng đau thương, não của ông đóng cửa việc ghi chép mọi thứ diễn ra xung quanh.

"Về mặt kỹ thuật, tôi đã chết trong 90 phút. Tôi nhớ mình lên giường đi ngủ và khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên xe đẩy ở phòng cấp cứu. Bộ não của con người hoàn toàn đóng cửa, chặn lại ghi nhớ những gì xảy ra ở khoảng giữa. Mọi người hỏi tôi có nhìn thấy gì không, tôi không nhìn thấy gì cả. Không có ánh sáng hay vực tối gì", Alistair Blake nói.

Alistair Blake trở về nhà sau 12 ngày nằm viện,  trải nghiệm cận kề cái chết đã đưa đến cho ông cách tiếp cận cuộc sống hoàn toàn khác. 

Sau cái chết hụt, Alistair Blake đã giảm số giờ làm việc, thay vào đó là gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Ông cũng ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục nhiều hơn.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-chet-di-song-lai-ke-ve-the-gioi-ben-kia-5003365.html

cái chết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao