Người đàn ông đội chồng bánh lạ dạo quanh nhà thờ Đức Bà Sài Gòn và câu chuyện mưu sinh xúc động

Đúng là để kiếm được đồng tiền chẳng có việc gì là dễ dàng cả!

"Hôm chủ nhật vừa rồi thả bộ ra nhà thờ Đức Bà chơi thì gặp chú này.

- Chú để như vậy có khi nào nó ngã bánh không chú?

- Thì làm lâu mới dám chứ cháu. Bánh này nó có đường nên dính nhau, xếp kĩ tí là không ngã.

- Mà làm làm gì, sao không để bình thường?

- Làm vậy chủ yếu bán cho khách du lịch. Họ thấy hay ho thì mua, chứ nặng lắm, có hôm về nhức hết đầu. Không có sung sướng gì đâu".

Ngẫm. Lại một câu chuyện mưu sinh".

Đây là câu chuyện được đăng trong group Một phút Sài Gòn trên Facebook. Đăng kèm câu chuyện là bức ảnh một người đàn ông đi bán bánh dạo. Bánh được xếp lên một cái mâm, chồng thành hình tháp cao. Vừa mang cả chồng bánh như vậy vừa di chuyển không phải là điều dễ dàng. 

Vậy mà gười đàn ông vẫn đội cả mâm bánh đi bán rong quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, TP. HCM. Người này coi việc để mâm bánh lên đầu là bí quyết để bán hàng chạy hơn.

Thế nhưng, lời bộc bạch sau đó khiến người ta phải thương cảm bởi: "Nặng lắm, có hôm về nhức hết đầu, không sung sướng gì đâu".


Nhiều người tò mò, xin chụp lại mâm bánh của người đàn ông

Đúng là cảnh mưu sinh! Đôi khi, vì đồng tiền, người ta phải tìm mọi cách để được chú ý, để bán được hàng chứ nào nghĩ ngợi được nhiều đến sức khỏe.

Dân mạng để lại nhiều bình luận xúc động. Nhiều người cho rằng, trong cuộc sống, để kiếm được đồng tiền không hề dễ dàng, đôi khi, người ta phải đánh đổi cả sức khỏe cho kế sinh nhai.


Theo Thế Giới Trẻ


bán hàng rong mưu sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao