Ngủ đặt chân lên ghế nhưng người đàn ông lại được dân mạng bênh vực

Trái với phản ứng thông thường, cộng đồng mạng Singapore lại tỏ ra cảm thông và bênh vực người đàn ông vừa ngủ vừa gác chân trên xe buýt.

Theo Asia One, ngày 13/11, bức ảnh trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người đàn ông trong trạng thái ngủ gục trên xe buýt ở Singapore, thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng nước này. 

“Có nên đánh thức anh ta dậy hay không?”, người đăng ảnh viết.

Trong hình, người đàn ông tuổi trung niên đang ngủ dựa lưng vào cửa sổ xe buýt với đôi chân trần gác lên ghế bên cạnh. Ngay cạnh chỗ người đàn ông ngồi, người xem có thể thấy rõ biển cấm đặt chân lên ghế khác. 

Thông thường, hành động gác chân lên ghế khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng dễ dàng bị ném đá vì hành vi không phù hợp và mất vệ sinh.

Ngủ đặt chân lên ghế nhưng người đàn ông lại được dân mạng bênh vực-1
Dân mạng Singapore bày tỏ sự cảm thông khi thấy người đàn ông trong ảnh đã quá mệt mỏi. Ảnh: Asia One. 

Nhưng trái ngược với phản ứng thường thấy, lần này cộng đồng mạng Singapore lại dành nhiều lời lẽ cảm thông và bênh vực cho người đàn ông trong ảnh.

Đa số các bình luận chỉ ra rằng nhân vật trong ảnh đã thấm mệt và lập luận rằng “anh ta xứng đáng được nghỉ ngơi”.

“Trông anh ấy đã có một ngày vất vả, hãy để anh ấy chợp mắt trong chốc lát”, Li Helai Kev viết.

Karen Lee cho hay mặc dù hành động gác chân lên ghế là sai song “ít nhất người đàn ông đó đã bỏ đôi giày ra”.

Ngoài ra, nhiều ý kiến còn chỉ trích người đăng bức ảnh khi chụp ảnh người lạ và đăng tải lên mạng xã hội mà không có sự cho phép.

“Tôi không hiểu mục đích của người chụp ảnh? Dù đồng ý hay phản đối hành động này, hãy nhìn vào mặt tươi sáng thay vì đăng tải lên mạng để kiếm người chỉ trích cùng”, Mon Sani bình luận.

Ngủ đặt chân lên ghế nhưng người đàn ông lại được dân mạng bênh vực-2Ngủ đặt chân lên ghế nhưng người đàn ông lại được dân mạng bênh vực-3
Hành động gác chân lên ghế trên xe buýt thường xuyên nhận "gạch đá" từ người dân Singapore. Ảnh: All Singapore Stuff. 

Gác chân lên ghế trên xe buýt là hành động đặc biệt gây khó chịu tại Singapore. Không chỉ mất vệ sinh, gác chân còn khiến các hành khách khác không có chỗ ngồi.

Đầu năm nay, các xe buýt tại quốc đảo sư tử còn trang bị thêm các biển báo trên xe, với nội dung yêu cầu người đi xe không duỗi, gác chân lên ghế đối diện.

Bất chấp biển cấm, nhiều hành khách vẫn duy trì thói quen này đến mức việc chụp lại và đăng tải ảnh những người gác chân khi đi xe buýt ngày càng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội ở đảo quốc sư tử.

Theo Zing


hình ảnh phản cảm vô ý thức

Tin tức mới nhất