Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 10 tỷ, cách lừa khiến cư dân mạng giật mình

Anh X. (ở Hà Nội) bị đối tượng dụ dỗ tham gia mô hình bán hàng online Dropshipping. Sau đó, anh bị chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.

Ngày 28/6, Công an TP Hà Nội phát đi thông tin cảnh báo tình trạng người dân bị lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping.

Đây là hình thức bán lẻ mà người bán không cần lưu trữ sản phẩm của mình trong kho. Thay vào đó, người bán chỉ cần chuyển các đơn hàng và chi tiết khách hàng mua sản phẩm tới nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm.

Các đối tượng lợi dụng mô hình kinh doanh này để dụ dỗ nhiều nạn nhân tham gia, sau đó chiếm đoạt tiền.

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 10 tỷ, cách lừa khiến cư dân mạng giật mình-1

Cảnh giác khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Ảnh: CACC

Cụ thể, anh X. ở Hà Nội được bạn bè giới thiệu tham gia phân phối đơn hàng tại trang https://atlanticmallccenter.com.

Anh X. được phép đăng 100 sản phẩm và nhận lợi nhuận 20% trên mỗi đơn hàng sau khi sản phẩm bán người mua từ 4 - 6 ngày.

Ngày đầu tiên anh X. bán được 1 đơn hàng và thu lợi nhuận như được hứa hẹn. Anh mua gói quảng cáo tương đương 10 triệu đồng với cam kết bán được 8 đơn hàng/ngày.

Các đối tượng giới thiệu anh X. nâng cấp cửa hàng với số tiền 12.000 USD để hưởng chính sách 20 ngày không phải nộp tiền đơn hàng và lợi nhuận 30% với mỗi đơn hàng. Với những cách làm tương tự, các đối tượng đã yêu cầu anh X. nộp thêm tiền để được hưởng ưu đãi.

Khi hết thời gian theo quy định, anh X. rút tiền từ hệ thống thì được yêu cầu nộp thêm 35% lợi nhuận tương đương gần 1 tỷ đồng để rút được tiền.

Theo cơ quan công an, tổng số tiền anh bị chiếm đoạt là 9,7 tỷ đồng.

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 10 tỷ, cách lừa khiến cư dân mạng giật mình-2
Ảnh minh họa. Ảnh: Tự Trung

Từ vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người bán hàng online thận trọng, xác minh kỹ thông tin khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshiping và thực hiện giao dịch chuyển tiền. Người dân cần cảnh giác khi đứng trước cơ hội nhận được lợi nhuận lớn nhờ vào các ứng dụng kinh doanh trực tuyến.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-o-ha-noi-mat-gan-10-ty-cach-lua-khien-cu-dan-mang-giat-minh-2296218.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR19_rXveJe1sEp5vO7p9wdmFVR0xVQraQ2DTrivrOZ64m9WAMwAze-LFAM_aem_dZdAPx_IPWy7gGAZ5VyPig

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất