Người đàn ông Trung Quốc vét tiền tiết kiệm phát hết cho người lạ vì buồn

Từ khi vợ mất và cảm thấy cuộc sống không còn ý nghĩa, ông Vương đã rút hết tiền tiết kiệm 660.000 tệ (hơn 2,2 tỷ đồng) mang ra đường phân phát cho người lạ vì buồn chán.

Vụ việc xảy ra tại vỉa hè một con phố trung tâm ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Nhân vật chính trong câu chuyện là ông Vương, 67 tuổi, cầm nhiều tập tiền với các tờ mệnh giá 100 tệ (hơn 350.000 đồng) và ném vào người đi đường. Vừa ném tiền cho người lạ, người đàn ông vừa nói rằng "tiền không còn tác dụng gì nên mọi người cứ lấy hết".

Thấy lạ, hàng chục người vây kín ông. Một vài người trong số đó nhặt tiền, nhưng rồi trả lại cho chủ nhân. Sau đó, họ khuyên ông nên giữ lại tiền, không vứt bừa bãi ra phố.

Người đàn ông Trung Quốc vét tiền tiết kiệm phát hết cho người lạ vì buồn-1
Người đi đường xúm lại hỏi han ông Vương (Ảnh cắt từ clip).

Ngay lập tức, các cảnh sát có mặt tại hiện trường và đưa ông tới đồn gần đó. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông cho biết, vì quá đau buồn trước cái chết của người vợ cách đây một năm, ông thấy cuộc sống không còn ý nghĩa gì nữa.

Ông quyết định vét sạch số tiền tiết kiệm dành dụm bấy lâu, được khoảng 660.000 tệ (hơn 2,2 tỷ đồng), mang ra đường phân phát cho người lạ.


Người đàn ông Trung Quốc vét hết tiền tiết kiệm, đứng phát ở đường vì buồn (Video: Nguồn Wan Zhou).

Sau đó, con gái ông Vương đã tới đồn đón cha về nhà. Người con gái cho biết rất nhiều lần mời cha về sống cùng gia đình mình, nhưng ông luôn từ chối.

"Bố chỉ muốn sống ở căn hộ nơi bố và mẹ từng bên nhau hàng chục năm ở đó và thương nhớ bà", con gái ông Vương nói.

Người đàn ông Trung Quốc vét tiền tiết kiệm phát hết cho người lạ vì buồn-2
Cảnh sát đã bàn giao số tiền cho con gái ông Vương (Ảnh: Sohu).

Đoạn video "ném tiền" của ông Vương hiện thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Các cảnh sát cho biết, hiện những người qua đường đã nhặt lại số tiền và bàn giao cho chủ nhân.

Về phần mình, người con gái nói, cô sẽ chuyển tới sống gần bố để tiện chăm sóc, theo dõi, nếu ông nhất quyết không muốn chuyển đi.

Hiện câu chuyện của ông Vương đang nhận được sự quan tâm của dư luận nước này. Nhiều người cho biết, họ rất xúc động trước tình cảm của ông dành cho người vợ đã khuất.  

"Điều này thật ấm lòng, khiến tôi thêm tin tưởng vào tình yêu. Đến lúc không còn tình yêu, tiền trở nên vô giá trị", một bình luận chia sẻ.

Trước đó vào tháng 3 năm nay, một câu chuyện khác cũng khiến dư luận Trung Quốc cảm động. Đó là chuyện về một người đàn ông lớn tuổi sống ở Thượng Hải bị mất trí nhớ.

Vì quá thương nhớ vợ, ông đã lang thang đi bộ hơn 20km để tìm bà. Sau đó, ông được các cảnh sát phát hiện ra và hỗ trợ đưa về nhà an toàn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ong-trung-quoc-vet-tien-tiet-kiem-phat-het-cho-nguoi-la-vi-buon-20230717132842623.htm?fbclid=IwAR2-D4HI8X7pZWt0-I9o_eHTdgvm_r8IfNiRExGkEKGCcF7d2t5hayJ3U6Q

tiền tiết kiệm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao