Ngập nặng, người dân TP Hà Tĩnh dùng bu gà, vợt tự chế ra đường bắt cá

Chiều ngày 19/10, các hồ nuôi bị ngập tràn nước lên đường kéo theo rất nhiều cá lớn. Nhiều người tự chế vợt bắt cá, thậm chí mang cả bu nhốt gà làm dụng cụ đánh bắt.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, chiều tối ngày 19/10 tại Trung tâm TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã ngớt mưa nhưng nước lũ vẫn còn cao và chưa có dấu hiệu rút. 

Tại các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh bị ngập sâu từ 30cm- 70cm, người dân muốn đi lại phải lội bộ hoặc có thể dùng xuồng tự chèo. 

Ngập nặng, người dân TP Hà Tĩnh dùng bu gà, vợt tự chế ra đường bắt cá-1
Ngập nặng, người dân TP Hà Tĩnh dùng bu gà, vợt tự chế ra đường bắt cá-2
Hàng chục người dân mang bu gà, lưới tự chế ra đứng chặn trên các tuyến phố ngập lụt ở Hà Tĩnh để bắt cá.

Đến chiều ngày 19/10, tại đây, các hồ nuôi bị ngập tràn nước lên đường kéo theo rất nhiều cá lớn. Thấy vậy, nhiều người đã tự chế vợt để bắt cá, thậm chí có người mang cả bu nhốt gà làm dụng cụ đánh bắt. 

Chỉ trong ít phút, nhiều người đã vợt được "chiến lợi phẩm" nặng tới 2-3kg. 

Ngập nặng, người dân TP Hà Tĩnh dùng bu gà, vợt tự chế ra đường bắt cá-3
Ngập nặng, người dân TP Hà Tĩnh dùng bu gà, vợt tự chế ra đường bắt cá-4
Người dân háo hức khoe "chiến lợi phẩm"

Tuy nhiên, người dân địa phương cũng luôn cẩn trọng khi lội nước bắt cá mùa lũ và nhanh chóng rời nơi nước lũ khi thấy có hiện tượng nước dâng cao.

Cũng trong ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Tiến Hưng đã đưa ra lệnh sơ tán gần 50.000 dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh như Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Nghi Xuân, Hương Sơn, Hương Kê, Đức Thọ, Lộc Hà,... vẫn còn ngập nặng.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


lũ lụt miền trung lũ lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao