Lũ lụt miền Trung

Nửa đêm, người dân Quảng Trị đồng loạt lên mạng cầu cứu vì nước lũ lên nhanh

"Có ai cứu nhà em ở Nhật Lệ, Cam Thủy, Cam Lộ với. Nước các lúc càng to không biết phải làm sao", một người cầu cứu trên MXH.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, từ 16/10 đến nay, nhiều khu vực tại Đông Hà, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị... đã rơi vào tình trạng ngập lụt, nhiều nơi ngập sâu, lực lượng chức năng đã hỗ trợ sơ tán gần 26.000 người dân đến khu vực an toàn. 

Nửa đêm, người dân Quảng Trị đồng loạt lên mạng cầu cứu vì nước lũ lên nhanh-1
Cầu Đông Hà bị ngập sát mặt cầu

Tuy nhiên đến đêm 17/10, rạng sang 18/10, trên MXH bất ngờ xuất hiện nhiều dòng trạng thái cầu cứu của người dân tỉnh Quảng Trị do nước lũ lên nhanh khiến nhiều gia đình lâm vào tình cảnh ngập nặng. 

"Không thể liên lạc được với đội cứu hộ. Nhà em đang vịn cửa sổ", "Có ai cứu nhà em ở Nhật Lệ, Cam Thủy, Cam Lộ với. Nước các lúc càng to không biết phải làm sao", "Ai đó gọi giúp mình cano cứu Xóm Bơ. Ngập hết rồi", "Mong hỗ trợ ứng cứu ĐôngThanh. Người già trẻ em kêu cứu quá trời, ngập 2m rồi",  một vài bài đăng cầu cứu của người dân.

Nửa đêm, người dân Quảng Trị đồng loạt lên mạng cầu cứu vì nước lũ lên nhanh-2
Nửa đêm, người dân Quảng Trị đồng loạt lên mạng cầu cứu vì nước lũ lên nhanh-3
Lời cầu cứu trong đêm của người dân Quảng Trị

Lực lượng cứu hộ tại Quảng Trị đã túc trực ngày đêm để ứng cứu người dân nhưng do trời vừa tối, địa hình vừa khó khăn, nước lại dâng lớn nên việc di chuyển vào khu vực nhà người dân ở gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời, số lượng người cần hỗ trợ quá đông dẫn tới tình trạng bị quá tải.

Nắm bắt được tình hình, nhiều người khác đã có động thái hỗ trợ lực lượng cứu hộ bà con tới nơi an toàn trong đó có khách sạn Hoàng Liên số 159 Lê Duẩn, TP. Đông Hà đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân vùng lũ.

Hiện tại, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân ngay trong đêm. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-dan-quang-tri-cau-cuu-trong-dem-vi-nuoc-lu-len-nhanh-n-239108.html

lên mạng cầu cứu nước lũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung