Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong: Cô moniter khẳng định cháu bé đã xuống xe dù trong clip không ghi nhận hình ảnh

Bà Nguyễn Bích Quy chia sẻ với báo chí rằng: "Xem video không thấy cháu L. xuống xe, nhưng tôi khẳng định cháu L. đã xuống".

Nhà trường có camera an ninh ghi lại vụ việc

Sáng 22/8, bà Nguyễn Bích Quy có mặt tại văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự để trao đổi với báo chí liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi trường GateWay nghi bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong.

Bà Quy cho biết, ngày 20/8 Công an quận Cầu Giấy mời bà lên làm việc. Tại đây bà Quy được cán bộ điều tra cho xem đoạn clip do camera ghi lại: "Hôm xảy ra vụ việc tôi được nghe là camera của trường hỏng, nhưng hôm qua tôi lên công an làm việc họ lại cho tôi xem camera an ninh của trường. 

Đoạn camera cũng có tôi, họ cũng đếm không có cháu L., tuy nhiên họ chỉ cho xem một đoạn ở chỗ cổng trường thôi. Xem video không thấy cháu L. xuống khỏi xe, nhưng tôi khẳng định cháu L. đã xuống xe.

Còn nữa, lúc xuống xe tôi có nhìn qua cửa xe thấy rèm cửa xe không kéo nhưng lúc xảy ra vụ việc rèm đã được kéo kín lại. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi với ông Phiến tiếp tục đưa các cháu về nhà. Trên đường về tôi rất sợ hãi, bủn rủn tay chân, còn ông Phiến thì không có bất cứ dấu hiệu gì.

Về chi tiết chiếc áo đỏ, sau khi phát hiện cháu L. nằm bất động trên xe, tôi không thấy cái áo đỏ nữa mà chỉ thấy balo để ở gần ngoài hàng ghế thứ 2. 

Có chi tiết nữa là lúc các cháu học sinh xuống xe thì không có quả bóng bay nào, nhưng thời điểm phát hiện cháu L. bất tỉnh trên xe thì xuất hiện một quả bóng bay. Chi tiết này tôi cũng đã báo cáo công an".

Cũng trong buổi gặp gỡ báo chí này, bà Quy cho biết từ khi xảy ra vụ việc đến nay, bà đã 2 lần được cơ quan công an triệu tập. Bà Quy khẳng định trong các lần làm việc không có sự mớm cung, ép cung tuy nhiên có một số chi tiết bà thấy chưa hợp lý như những gì mình đã khai trước đó.

"Sau khi sự việc xảy ra, ông Phiến nghe 3 - 4 cuộc điện thoại"

Nói về thông tin tài xế Doãn Quý Phiến tử vong, bà Quy chia sẻ bà không biết đến thông tin này. Khi phóng viên đem bức ảnh chụp ông Phiến tại nhà cho bà xem, bà xác nhận 90% đấy là ông Phiến.

Bà Quy cũng nhớ lại hôm xảy ra vụ việc, ngay sau khi phát hiện cháu L. trên xe, trong khi một người bế cháu vào thì ông Phiến nói với bà đưa các cháu lên xe về đã.

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong: Cô moniter khẳng định cháu bé đã xuống xe dù trong clip không ghi nhận hình ảnh-1
Bà Quy cho biết, lúc xảy ra vụ việc ông Phiến nghe 3 - 4 cuộc điện thoại

"Lúc đưa các cháu về tôi rất lo sợ nhưng ông Phiến không nói gì, ông ấy nghe 3-4 cuộc điện thoại, tôi không nhớ rõ là nội dung gì. Đường hôm đó không đông lắm", bà Quy nhớ lại.

Về việc lời khai của mình mâu thuẫn với những lời bà khai trước đó, bà Quy nói do hoảng sợ, tinh thần không minh mẫn nên lúc xảy ra vụ việc, bà không nhớ gì. Đến nay bình tĩnh lại, bà mới nhớ ra mọi việc.

"Trong vụ việc, trách nhiệm không phải một mình tôi"

Khi được hỏi về quy trình đưa đón học sinh tại trường Gateway, bà Quy cho biết do mới làm việc được ngày thứ hai nên toàn bộ việc làm của bà đều thực hiện giống các cô đưa đón trẻ khác.

Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong: Cô moniter khẳng định cháu bé đã xuống xe dù trong clip không ghi nhận hình ảnh-2
Bà Nguyễn Bích Quy chia sẻ với báo chí tại văn phòng luật sư

"Hôm xảy ra sự việc là ngày thứ hai tôi đi làm. Buổi sáng hẹn ông Phiến để đi đón các điểm. Khi đủ 13 điểm thì về trường, sau đó tôi đưa các cháu qua cổng lên tầng 2.

Sau khi bàn giao các cháu lên, tôi cũng làm theo các cô trước đó là đến cái bàn có quyển sổ, tôi ký vào cột bàn giao, tôi ghi 13 cháu. Tôi thấy các giáo viên đưa đón học sinh ký vào giấy bàn giao nên tôi cũng ký vào. Lúc đó không có ai đứng ra nhận bàn giao với tôi cả.

Khi lên cơ quan công an làm việc, họ bảo tôi được nhà trường tập huấn việc đưa đón học sinh nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ được tập huấn buổi nào, toàn bộ công việc tôi đều làm việc với ông Phiến và chủ xe", bà Quy nói.

Nói về trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này, bà Quy thừa nhận mình có trách nhiệm nhưng cho rằng lỗi không phải thuộc về mỗi mình bà mà còn thuộc về phía nhà trường, cô giáo và cả tài xế Phiến.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất