Người đứng sau những bài diễn văn xúc động của phu nhân Tổng thống Mỹ

Sarah Hurwitz, 38 tuổi, tốt nghiệp Đại học Luật Harvard, có họ hàng xa với gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama. Cô là một trong những nhân viên được tuyển dụng vào Nhà Trắng ngay sau chiến dịch tranh cử năm 2008 của ông Obama.

Sarah Hurwitz hiện là trợ lý đặc biệt của Tổng thống Obama. Trong vai trò là người viết những bài diễn văn, Sarah đã viết những bài phát biểu cho Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama gần 8 năm qua. Đồng thời, trong công việc của mình trên CGW (Hội đồng Nhà Trắng về Phụ nữ và Trẻ em gái), Sarah tập trung vào các vấn đề ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ và trẻ em gái.

Trước đó, Sarah đã là người viết diễn văn chính cho bà Hillary Clinton, hỗ trợ diễn văn cho tướng Wesley Clark và Thượng nghị sĩ John Kerry… Trước khi làm việc với vai trò là người viết diễn văn cho các Nghị sĩ và Tổng thống, Sarah Hurwitz là một luật sư làm việc tại Washington DC.

Nói về những thành công của mình hiện nay, Sarah chia sẻ: “Không có nghi ngờ gì về những điều tôi đạt được hôm nay là nhờ hệ thống trường công Wayland. Những năm tháng học tập ở đây, tôi đã có được những giáo viên tuyệt vời. Họ khuyến khích và thúc đẩy tôi trở thành một nhà văn tốt hơn, một nhà tư tưởng sâu sắc và một công dân chu đáo hơn. Họ chính là người nuôi dưỡng niềm đam mê chính trị của tôi. Dịch vụ công của nhà trường và sự khuyến khích đó đã cho tôi sự tự tin để theo đuổi ước mơ của mình.

Tôi nhận được một nền giáo dục đẳng cấp thế giới trong hệ thống trường công Wayland. Đó là nền tảng cho mọi thứ tôi có sau này: vào đại học, học luật và sự nghiệp của tôi hiện nay”.

nguoi dung sau nhung bai dien van xuc dong cua phu nhan tong thong my - 1
Sarah hurwitz cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Lý lịch của Sarah cho thấy, năm 1995, Sarah tốt nghiệp Trung học Waylend. Cô theo học Đại học Havard và tốt nghiệp vào năm 1999. Sau đó cô tiếp tục theo đuổi ngành luật tại Đại học Luật Havard và tốt nghiệp vào năm 2004.

Về những bài diễn văn của đệ nhất phu nhân Obama, Sarah cho biết: "Khi viết diễn văn cho đệ nhất phu nhân, tôi như thể viết với giọng nói của bà ấy trong đầu mình bởi suốt những năm qua bà thường xuyên góp ý cho tôi và tôi hiểu rất rõ bà muốn gì".

Nhiều người, nhất là phụ nữ trên thế giới đã thật sự xúc động với những bài diễn văn giản dị và lôi cuốn của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Phải thừa nhận rằng, bà Obama đã thuyết phục được nước Mỹ và thế giới thấy rằng bà xứng đáng là đệ nhất phu nhân nước Mỹ qua hai nhiệm kỳ với những bài diễn văn thực sự sâu sắc.

Đệ nhất phu nhân Obama chia sẻ: "Khi chồng tôi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống, tôi đã tự hỏi mình rất nhiều thứ: Tôi sẽ là đệ nhất phu nhân như thế nào? Tôi phải giải quyết những vấn đề gì?... Với cơ hội trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ gốc Phi đầu tiên thời điểm đó, tôi là trung tâm của hàng loạt nghi vấn, đồn đoán, các cuộc đối thoại mà đôi khi bắt nguồn từ nỗi sợ và nhận thức sai lầm của người khác. Tôi có quá ồn ào, giận dữ hay yếu đuối không? Hay tôi quá yếu mềm, chỉ có thể là một phụ nữ của gia đình, không phải mẫu phụ nữ theo đuổi sự nghiệp?"

Và Hurwitz là người hiểu tường tận phong cách mà đệ nhất phu nhân theo đuổi. Đó không phải lối thuyết trình của chính trị gia. Bà Obama thích thú với việc kể chuyện và thường đưa các câu chuyện thời trẻ vào các bài phát biểu.

nguoi dung sau nhung bai dien van xuc dong cua phu nhan tong thong my - 2
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Gần đây, trong bài diễn văn của đệ nhất phu nhân tại bang New Mexico, Sarah Hurwitz đã thành công trong việc kết nối những câu chuyện về thời kỳ nô lệ ở Mỹ với lịch sử ngôi trường 126 tuổi Sata Fe Indian.

Sarah kể lại: "Tôi đã tự nhủ rằng Tôi đang chứng kiến những thế hệ sau của một người nô lệ phát biểu tại một ngôi trường của những đứa trẻ Mỹ thuần chủng. Thật tự hào khi được chứng kiến một khoảnh khắc như vậy. Mỹ là một quốc gia vĩ đại".

Tuy nhiên, để có được thành công trong các cuộc diễn thuyết, cần phải có sự hỗ trợ và trình bày thuyết phục người nghe của bà Michelle. Như ông Cody Keenan, người phụ trách các bài diễn văn của Tổng thống Obama, nhận xét: "Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ thực sự thu hút người nghe và bà ấy luôn giữ được phong thái tốt nhất khi thảo luận với những người cố vấn. Vì vậy, khi bà ấy xuất hiện ở những nơi chưa từng chứng kiến sự có mặt của Tổng thống hay Đệ nhất Phu nhân, sự kiện đó sẽ trở nên rất ý nghĩa. Đó là sức mạnh. Bà ấy và Hurwitz hiểu rõ điều đó".

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao