Người mẫu, nam vương Việt bị bắt

Trong số 10 con nghiện bị bắt quả tang tàng trữ ma túy ở khu Mả Lạng (quận 1, TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện có Đinh Nhi Ko Lai, còn được biết đến với tên gọi “Nam vương Môi trường” Nhikolai Đinh.

Ngày 25/6, công an quận 1 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hòa (55 tuổi) và 2 con trai là Trịnh Bá Hào (35 tuổi), Trịnh Bá Hóa (33 tuổi, cùng ngụ quận 1) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Người mẫu, nam vương Việt bị bắt-1
Bà Hòa và 2 người con trai tại cơ quan công an.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam 10 người khác về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong số này có Đinh Nhi Ko Lai (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), còn được biết đến với tên Nam vương Môi trường Nhikolai Đinh.

Năm 2022, Nhikolai Đinh đại diện Việt Nam tham gia Mr. United Nations - Nam vương liên lục địa tại Ấn Độ và giành giải Nam vương Môi trường Việt Nam. Trước đó, người này từng thi Vietnam's Next Top Model và được nhiều người biết đến qua biệt danh Nam thần lai Nga vì mang hai dòng máu Việt - Nga.

Qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện thời gian gần đây có một số đối tượng lạ mặt từ các địa phương khác đến hẻm 263 Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, còn gọi khu Mả Lạng) để mua ma túy sử dụng.

Ngày 28/5, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an quận 1 xác lập chuyên án đấu tranh với ổ ma túy trong hẻm 263 Nguyễn Trãi. Sau thời gian theo dõi và từ các chứng cứ thu thập được, chiều tối 13/6, các trinh sát chia thành nhiều tổ đón lõng, bắt gọn 10 con nghiện, trong đó có Nhikolai Đinh.

Người mẫu, nam vương Việt bị bắt-2
Ông Nhikolai Đinh còn được biết đến với tên gọi Nam vương Môi trường.

Thời điểm bị bắt, các đối tượng này đều đang cất giữ trong người từ 1-2 gói ma túy. Qua test nhanh, tất cả đều dương tính với chất ma túy.

Bước đầu, 10 đối tượng trên đều khai nghiện ma túy nặng. Thời gian gần đây, các đối tượng này biết "người phụ nữ ngoài 50 tuổi" cùng hai con trai bán ma túy tại căn nhà trong hẻm 263 Nguyễn Trãi nên thường xuyên lui tới để mua chất cấm trên.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định “người phụ nữ ngoài 50 tuổi” là bà Hòa, hai người con trai là Hào và Hóa. Bà Hòa cùng hai con trai thuê nhiều căn nhà khác nhau trong hẻm 263 Nguyễn Trãi làm ở và cất giấu ma túy để bán cho con nghiện. Trong đó, bà Hòa từng có hai tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Lúc 2h40 ngày 14/6, các trinh sát phát hiện bà Hòa đứng trước căn nhà trong hẻm 263 Nguyễn Trãi để mua bán trái phép chất ma túy nên ập vào khống chế.

Người mẫu, nam vương Việt bị bắt-3
Nhikolai Đinh (bên trái) thực hiện lại hành vi mua ma túy từ Trịnh Bá Hóa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức phát hiện tay phải của bà Hòa cầm 750 nghìn đồng và một ví da màu đỏ đựng 13 gói nylon chứa Methamphetamine, một gói nylon đựng 10 gói nylon nhỏ chứa ma túy trong túi quần bên phải phía trước. Ngay trong đêm, cơ quan công an tiến hành bắt giữ Hào và Hóa để phục vụ điều tra.

Tại trụ sở công an, bà Hòa khai nhận mua ma túy của một nam thanh niên lạ mặt về bán lại kiếm lời. Mỗi gói ma túy nhỏ, bà Hòa bán cho con nghiện với giá 250 nghìn đồng/gói.

Còn Hào và Hóa khai thuê nhà sống ở gần nhà bà Hòa. Đầu tháng 6, cả hai không có việc làm và thấy bà Hòa không được khỏe nên qua phụ giúp bán ma túy cho con nghiện.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-mau-nam-vuong-viet-bi-bat-post1649347.tpo

Nhikolai Đinh ma túy

Tin tức mới nhất