Lớn tiếng văng tục đòi 'thông chốt', bà thím im bặt chỉ sau 1 câu

Cảm thấy không thể nhẹ nhàng giải thích được nữa, đồng chí công an ra hiệu cho cấp dưới và nói 1 chữ dứt khoát: "Bắt!".

Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, trên MXH đã xuất hiện rất nhiều clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng và công dân "đối chất" gay gắt. Trong đó, phần lớn bắt nguồn từ việc người dân cố tình "thông chốt", đi tập thể dục giữa mùa dịch, ra đường mà không có lý do thật sự khẩn cấp,....

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đi xe máy chở theo con nhỏ liên tục chửi bới bằng những lời lẽ chợ búa, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ tại một kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM gây xôn xao dư luận.

 Được biết, sự việc này xảy ra vào trưa 26/7 tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.


Đoạn clip ghi lại sự việc

Trong đoạn clip, người phụ nữ di chuyển đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 thì bị tổ công tác đang làm nhiệm vụ chặn lại, yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng chị này đã từ chối, tỏ rõ thái độ chống đối rồi lớn tiếng chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng bằng những từ ngữ thô tục. 

Bất chấp việc đang chở con nhỏ sau lưng, người phụ nữ này chửi bới mày - tao với các cơ quan trực chốt, thậm chí, trong lúc đôi co, chị ta còn kéo khẩu trang xuống cằm, không đảm bảo quy định phòng dịch. 

Lúc này, một đồng chí công an đứng ra giải thích: "Chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát Covid -19 khi TP. HCM áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Đề nghị chị chấp hành lực lượng chức năng. Nếu mà chị xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ là chị vi phạm pháp luật, tôi mời chị về phường. Nếu chị không về, chúng tôi sẽ cưỡng chế".

Bỏ ngoài tai lời nói của đồng chí công an, người phụ nữ vẫn cố chấp hét lớn, thách thức: "Tao không đi đâu hết. Tao không phải tội phạm. Mày nghĩ mày cưỡng chế bằng bạo lực, mày mạnh hơn tao thì mày cứ làm!".

Có vẻ đến đây, cán bộ trực chốt cảm thấy nhẹ nhàng với người phụ này sẽ không có kết quả gì nên đã ra hiệu cho cấp dưới và nói 1 chữ dứt khoát, đầy uy lực: "Bắt!". Ngay lập tức, người phụ nữ đã bị khống chế để xử lý theo quy định của pháp luật. Cuối cùng, chị này chỉ còn biết im lặng, chờ bị xử phạt. 

Người phụ nữ này sau đó được xác định là bà P.T.X.D. (SN 1980, ngụ tỉnh Ninh Thuận, trú quận 12) và bị đưa về một phường tại Tân Bình để xử lý.

Lớn tiếng văng tục đòi thông chốt, bà thím im bặt chỉ sau 1 câu-1
Người phụ nữ bị khống chế đưa về trụ sở phường để xử lý

Nhiều người đã đồng tình với quyết định nhanh gọn của lực lượng chức năng. Câu nói "Bắt" của anh công an đã khiến dân mạng thích thú, cho rằng rất đúng "chất" áp chế, đầy uy lực.

Một vài bình luận của cư dân mạng

- "Tưởng thế là ngầu nhưng cuối cùng cũng phải gục ngã trước chữ 'Bắt' đầy uy lực thôi".

-  "Nghe câu chốt của đồng chí công an mà thấy thỏa mãn. Cần phải nghiêm khắc như thế với những đối tượng suy nghĩ nông cạn, thích chống đối".

- "Nhanh gọn lẹ, nhiều lời với người như thế tốn thời gian, cứ cho về 'sở cẩm' mời trình bày tiếp". 

HT 
Theo Vietnamnet


thông chốt COVID-19

Tin tức mới nhất