Hi hữu: Người phụ nữ mang thai 2 lần cách nhau chưa đầy 1 tuần

Người phụ nữ này là trường hợp vô cùng hiếm gặp trên thế giới, khi cô ấy đang mang thai thì phát hiện mình tiếp tục có bầu bé thứ 2.

Odalis, 25 tuổi, đến từ San Pablo, California, Mỹ phát hiện ra mình có thai vào tháng 11/2020. Cô cùng gia đình vui mừng khôn xiết sau khi bị sẩy thai vài tháng trước đó.

Hi hữu: Người phụ nữ mang thai 2 lần cách nhau chưa đầy 1 tuần-1
Người phụ nữ có thai khi đang mang thai

Sau một vài tuần mang thai, cô đến bác sĩ để khám sức khoẻ thì vô cùng bất ngờ khi được thông báo cô đang mang 2 thai nhi. Đáng kinh ngạc hơn khi bác sĩ bảo hai đứa trẻ thụ thai vào những thời điểm khác nhau trong cùng một tuần.

Nhớ lại lần chụp đầu tiên của mình, Odalis cho biết cô phải vào trong phòng khám một mình trong khi chồng cô là Antonio, 31 tuổi phải đứng đợi bên ngoài.

"Tôi chỉ sợ rằng họ sẽ nói với tôi là không nghe được tim thai. Vì vậy, tôi rất lo lắng trong suốt thời gian chờ đợi và nhắn tin cho Antonio. Sau đó tôi rất hạnh phúc xen lẫn kinh ngạc khi nghe bác sĩ thông báo kết quả", Odalis chia sẻ.

Hiện tượng này vô cùng hiếm gặp trên thế giới, xảy ra khi người mẹ trong thời kỳ đầu mang thai. Thai thứ hai xuất hiện sau vài ngày, có khi vài tuần sau lần mang thai đầu tiên.

Sau này, ngày dự sinh của hai bé lệch nhau 2 ngày nhưng may mắn lại đến với Odalis khi 2 em bé gái có tên là Lilo và Imelda chào đời đủ ngày đủ tháng và cách nhau vài phút.

Lilo, em bé được thụ thai đầu tiên, cũng là em bé được sinh ra đầu tiên, nặng 3,1 kg, trong khi đó Imelda nặng 3,2 kg.

Odalis cho biết: "Tôi cảm thấy lần mang thai này với gia đình tôi là một điều kỳ diệu. Do đây là lần trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi nên mọi thứ diễn ra đều rất đặc biệt và kỳ diệu hơn rất nhiều".

Hi hữu: Người phụ nữ mang thai 2 lần cách nhau chưa đầy 1 tuần-2Hi hữu: Người phụ nữ mang thai 2 lần cách nhau chưa đầy 1 tuần-3
Hai bé gái giống nhau như hai giọt nước

Odalis chia sẻ rằng hai bé giống nhau như hai giọt nước, đôi khi gia đình nhầm lẫn giữa Lilo và Imelda.

"Tôi thường nói với mọi người là hai bé sinh đôi cho dễ hiểu. Về mặt y học, hai bé không phải là sinh đôi nhưng rất khó để giải thích với tất cả. Nhưng vẻ ngoài hai bé giống hệt nhau. Tôi chưa bao giờ trải qua tình yêu và hạnh phúc như bây giờ", Odalis nói.

Trên thế giới, những trường hợp mang thai như Odalis là cực kỳ hiếm gặp. Trong suốt lịch sử, mới chỉ có khoảng chưa đầy 10 ca như vậy được ghi nhận.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/hi-huu-nguoi-phu-nu-mang-thai-2-lan-cach-nhau-chua-day-1-tuan-405758.html

mang thai

Tin tức mới nhất