Người phụ nữ ở Đắk Lắk tử vong sau tiêm mũi 2 vaccine Covid-19

Sau khi chị B. tử vong, lực lượng công an cùng đơn vị pháp y đã tiến hành giám định tử thi nhưng không phát hiện dấu hiệu tác động ngoại lực.

Theo Thanh Niên đưa tin, ngày 30/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk vừa có báo cáo ban đầu về trường hợp trên địa bàn tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Cụ thể, người tử vong là chị H.N.B. (41 tuổi, thường trú H.Lắk; tạm trú P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo báo cáo nhanh của CDC Đắk Lắk, ngày 3/11, chị B. được tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell. Đến khoảng 15h ngày 29.11, chị B. đến tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, P.Tân Lập.

Trước khi tiêm, chị B. được khám sàng lọc và không ghi nhận các dấu hiệu bất thường. Sau khi tiêm, chị B. được theo dõi 30 phút và sức khỏe bình thường nên được cho về. Nhân viên y tế hướng dẫn cho bà B. tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 24h sau khi tiêm. 

Người phụ nữ ở Đắk Lắk tử vong sau tiêm mũi 2 vaccine Covid-19-1
Ảnh minh họa

Chị B. trở về lán trại (địa điểm chị tạm trú để làm phụ hồ) và sinh hoạt bình thường. Đến khoảng 1h ngày 30/11, người ở cùng lán trại phát hiện chị B. có dấu hiệu hôn mê, ngưng thở nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để cấp cứu.

Ghi nhận của Tiền Phong, tại khoa cấp cứu của bệnh viện, chị B. hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính. Các bác sĩ chẩn đoán, chị này tử vong ngoài viện và chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi chị B. tử vong, lực lượng công an cùng đơn vị pháp y đã tiến hành giám định tử thi nhưng không phát hiện dấu hiệu tác động ngoại lực. Do đó, CDC Đắk Lắk kết luận sơ bộ chị B. “tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân sau tiêm vaccine Vero Cell mũi 2 khoảng 10 giờ đồng hồ”.

CDC Đắk Lắk thông tin thêm, chị B. có tiền sử bệnh sỏi thận. Vaccine đã tiêm cho chị B. được bảo quản tốt, còn hạn sử dụng.

Được biết, trong ngày 29/11, có 1.765 người đến tiêm vaccine Covid-19 tại cùng điểm tiêm với chị B. ở P.Tân Lập. Ngoài chị B., tất cả người đến tiêm đều không ghi nhận phản ứng sau tiêm.

 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-tiem-mui-2-vaccine-covid19-n-287056.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất