Công nhân thứ 4 tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở Thanh Hóa

Trong số những bệnh nhân nặng được chuyển từ huyện Nông Cống ra Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã có 4 người tử vong.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, tối 25/11, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận bệnh nhân thứ 4 trong những bệnh nhân sốc phản vệ nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện đã qua đời.

Tính đến nay, trong số những bệnh nhân nặng được chuyển từ huyện Nông Cống ra Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã có 4 người tử vong.

Được biết, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giày Kim Việt phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tiêm vaccine tại huyện Nông Cống ngày 23/11 có 47 người bị phản ứng thuốc sau khi tiêm, trong đó có 43 người là công nhân Công ty TNHH giầy Kim Việt, 4 người còn lại ở các xã.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng chuyên môn và chuyển 11 người có tình trạng nặng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị.

Công nhân thứ 4 tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở Thanh Hóa-1
Thanh Hóa tạm ngừng tiêm vaccine Vero Cell lô B2021103398

Liên quan đến sự việc trên, ngày 24/11, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa về sự cố tiêm chủng xảy ra tại huyện Nông Cống của tỉnh này.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phối hợp, tập trung mọi nguồn lực theo dõi sức khỏe, cấp cứu, điều trị cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng.

Trong quá trình theo dõi, cấp cứu, điều trị nếu có khó khăn đề nghị báo cáo khẩn về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để được hỗ trợ.

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cử đội cấp cứu (bác sĩ, điều dưỡng hồi sức tích cực) chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Bên cạnh đó, ngay sau khi xảy ra sự cố tiêm vaccine, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo huyện Nông Cống tạm dừng tiêm vaccine Vero Cell cho người dân trên địa bàn cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan chuyên môn cấp trên.

Ghi nhận của Vietnamnet, Sở Y tế Thanh Hóa vừa có báo cáo kết quả họp Hội đồng tư vấn chuyên môn về các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine Covid-19 tại Công ty Giày Kim Việt, huyện Nông Cống.

Hội đồng tư vấn chuyên môn nhận định, ba nữ công nhân tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở huyện Nông Cống trước đó là do sốc phản vệ, chưa phát hiện sai sót chuyên môn trong tổ chức tiêm chủng.

Về quy trình cấp phát, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vaccine tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống và điểm tiêm vaccine tại Công ty giầy Kim Việt, Hội đồng xác định "đúng quy định" của Bộ Y tế và chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Tương tự, công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vaccine, theo dõi sức khỏe sau tiêm... được thực hiện theo quy định và chưa phát hiện sai sót chuyên môn.

Theo VnExpress, huyện Nông Cống được cấp 53.000 liều vaccine Vero Cell vào ngày 18/11 theo kế hoạch tiêm phòng Covid-19, đợt 16/2021. Cùng đợt, huyện nhận hai loại khác là Moderna và Abdala.

Hôm 23/11, huyện bắt đầu tiêm vaccine Vero Cell trước, hai loại còn lại chưa sử dụng. Theo đó, 13.400 người đã tiêm mũi một vaccine Vero Cell theo kế hoạch sẽ được tiêm tiếp mũi hai và 16.500 người độ tuổi 18-49 tiêm mũi một.

HT ((t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-1-cong-nhan-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid19-o-thanh-hoa-n-286463.html

COVID-19 tiêm vắc-xin

Tin tức mới nhất