Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt

Trải qua nhiều khó khăn vất vả, bốn cô con gái xinh xắn là tài sản lớn nhất mà người phụ nữ này có sau 12 năm sinh sống tại Nhật Bản.

"Cảm ơn em vì đã sinh con cho anh"

Trong một group đông thành viên mới đây đã đăng tải những bức hình về 4 cô con gái của một bà mẹ Việt. Đính kèm cùng những tấm ảnh là dòng tâm sự ngắn của mẹ, mong các con luôn sống khỏe mạnh, vững vàng.

Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-1Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-2
Ba cô con gái đầu xinh đẹp của chị Trang.

Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-3
Em bé gái thứ tư cực kỳ dễ thương.

Chủ nhân của bài viết là chị Trang (SN 1987) hiện đang sinh sống và làm việc ở Nhật Bản. 4 cô con gái của chị có tên lần lượt là Yuna ( SN 2011), Yuka (SN 2013), Kana (SN 2014) và Mina (SN 2017).

"Bé đầu tiên mình sinh thường, 3 bé sau sinh mổ. Do quá yêu thích trẻ con nên mình luôn muốn có thêm em bé. Bé đầu được 3 tháng thì có bầu em thứ 2. Đứa thứ 2 được 8 tháng thì có đứa thứ 3 và sau 5 năm mình sinh tiếp em bé thứ tư. Hiện tại nhà có 4 cô con gái khỏe mạnh, hiểu chuyện mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc", chị Trang vui vẻ tâm sự.

Học xong lớp 12, chị Trang ở nhà một năm rồi sang Nhật Bản làm việc và lấy chồng. Hiện tại, bà mẹ 4 con đang làm tuyển dụng và quản lý nhân sự cho một công ty ở Nhật. Ngoài ra, chị còn làm CTV cho công ty nhà đất. 

Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-4
Chị Trang và những đứa con vô cùng đáng yêu của mình.

Để có thể sinh và nuôi 4 đứa con gái nhỏ vô cùng xinh xắn, chị Trang đã trải qua những năm tháng mang thai, ốm nghén vô cùng vất vả khiến người chồng luôn lo lắng.

"Mình ốm nghén ghê lắm, người gầy đi còn có 33-35 kg thôi. Ngày nào cũng gọi cấp cứu, đi đâu ngất đấy nhưng vẫn kiên quyết sinh. Chồng không muốn có thêm con.

Anh ấy bảo 'sức khỏe của em là quan trọng nhất' nhưng mình thích. Chồng đang quản lý một chuỗi nhà hàng ở Canada, vài tháng về nhà một lần nên một tay chăm các con thật sự vất vả.

Sinh các bé khác có chị gái chăm, riêng bé thứ tư chồng về được 2 tuần sau đó lại đi. Có lẽ tầm 4-5 năm nữa anh về hẳn cùng mình nuôi dạy con cái".

Có lẽ vì luôn xa vợ nên mỗi lần được về nghỉ, chồng chị Trang luôn tìm cách chăm sóc, bù đắp cho những ngày không gặp nhau:
"Ở xa vậy nhưng anh ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện. Anh khá tình cảm, luôn nói 'cảm ơn em vì đã sinh con cho anh'. Chồng lo nên không cho đi làm nhưng mình lại thương anh vất vả nên giấu chồng làm vài việc.

Anh đi làm thì thôi nhưng anh ở nhà việc của mình chỉ có ăn, ngủ, nghỉ. Anh dậy sớm chải đầu cột tóc, cho các bé ăn sáng rồi đi học. Anh nấu cơm, dọn nhà, giặt, phơi đồ. Giúp đỡ được gì anh đều làm hết cho vợ".

Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-5
Một chuyến đi dã ngoại của 4 mẹ con.

Tài sản lớn nhất sau 12 năm sinh sống trên đất Nhật Bản!

"Hồi mới sang mình luôn cố gắng học mọi thứ, cố ghi nhớ để giao tiếp tốt hơn. Các con hiện tại cũng ham học ngoan ngoãn và có tài lẻ nên hai vợ chồng lúc nào cũng cố gắng để các bé được đi học năng khiếu đầy đủ. Yuna đang học lớp 2 và biết đọc, viết năm lên 3 tuổi. Bé là chị cả nên hay giúp đỡ mẹ. Hồi mình còn bán hàng, cháu thường phụ mời khách và giới thiệu các món ăn Việt Nam.

Yuka trầm tính, luôn tỏ ra nghe lời nhưng nghịch ngầm. Bé rất thích hát. Kana được chiều nên hay làm nũng hơn và đặc biệt thích vẽ tranh.Các bé đều biết cách làm mẹ vui và tự lập từ rất sớm. Cả ba tự tắm rửa, sáng tự ăn, chải đầu và đi học. Các bé hiểu tiếng Việt Nam và trả lời bằng tiếng Nhật.

Sắp tới mình sẽ dạy thêm tiếng Việt cho con để khi về nước giao tiếp được nhiều hơn với ông bà ngoại. Các bé lúc nào cũng khiến mình vui vẻ, càng như thế lại càng cố kiếm tiền cho con học lớp năng khiếu vẽ và học văn. Vợ chồng mình chẳng hướng cho con theo nghệ thuật, chỉ mong con gái lớn lên khỏe mạnh, sống giản dị, biết yêu thương", chị Trang tâm sự.

Người phụ nữ Việt và 4 đứa con vô cùng đáng yêu trên đất Nhật gây sốt-6
Các bé đều có tài lẻ và rất ham học.

Dù luôn hạnh phúc vì được ở bên cạnh, chăm sóc các con, thế nhưng chị Trang cũng không ít lần rơi vào tình trạng stress, mệt mỏi vì hầu hết thời gian phải chăm, dạy dỗ con một mình.

"Các bé cũng cáu kỉnh, đánh nhau suốt. Có lần bé bảo màu nước không đẹp nên cho sữa tươi, nước chè trộn vào rồi đổ ra sàn nhà, vẽ lên tường. Sợ mẹ vất vả bé còn lấy quần áo tự giặt tay. Nhiều lúc mình dọn được nhà, mắng con xong lại khóc luôn theo con. Những lần như thế mình nhắn cho ông xã, anh lại đùa 'giờ đẻ nữa không'.

Nhưng các con cũng khiến tình cảm hai vợ chồng luôn êm đềm. Khi nào cả hai bất đồng ý kiến, to tiếng thì con khóa cửa phòng lại và yêu cầu "bố xin lỗi mẹ đi". Hai vợ chồng phì cười quên cả chuyện cãi cọ", chị Trang chia sẻ.

Vốn là một người thích đẹp nên bà mẹ 4 con rất thích sắm sửa cho các bé. Những bức hình chị chụp lên được xuýt xoa nhiều, không ít người còn hỏi về trang phục, quần áo các bé mặc.

"Mình thường xuyên cho con đi sắm đồ để mặc đẹp hơn. Khi ra ngoài nhiều người nhìn vào mấy mẹ con là xuýt xoa, khen ngợi. Các bé lại hòa đồng thân thiện nên được chiều lắm. Ngày trước còn mở quán ăn, nhiều khách hàng vì con mà tới ăn, họ còn mang sách vở cho các cháu nữa.

Mình rất hạnh phúc với cuộc sống cùng 4 thiên thần bên cạnh như bây giờ. Sang năm mình sẽ cho con về Việt Nam chơi giúp các bé hiểu hơn về quê hương, đất nước của mẹ", chị Trang nói thêm.
 


Theo Thế Giới Trẻ


Nhật Bản Mạng xã hội

Tin tức mới nhất