Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở 'Thiên Long Bát Bộ'

Trần Ngọc Kỳ sẽ đóng cặp với đàn anh Chân Tử Đan trong phiên bản điện ảnh của "Thiên long bát bộ", do Vương Tinh sản xuất.

Ngày 18/7, Sina đưa tin đoàn phim Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện do Vương Tinh sản xuất có mặt tại phim trường Hoành Điếm để khai máy. Hai diễn viên chính được xác định là Chân Tử Đan vai Kiều Phong và Trần Ngọc Kỳ vai A Châu.

Đáng nói là Chân Tử Đan hơn Trần Ngọc Kỳ 29 tuổi, cô bị đánh giá là diễn xuất không tốt, nhiều dự án thất bại. Khí chất, ngoại hình của Trần Ngọc Kỳ cũng không phù hợp với A Châu.

Nổi tiếng diễn đơ

Trần Ngọc Kỳ, sinh năm 1992, từng là nghệ sĩ thuộc studio của Đường Yên. Với địa vị đứng trong dàn tiểu hoa đán 8X hàng đầu Trung Quốc, Đường Yên giúp Trần Ngọc Kỳ có được những vai diễn cổ trang ấn tượng. Trước năm 2020, nữ diễn viên trẻ được kỳ vọng vươn lên hàng sao hạng A như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Trịnh Sảng.

Trần Ngọc Kỳ từng có một số vai diễn gây ấn tượng tốt như trong Ỷ Thiên Đồ Long ký (2019), Cẩm Tú Vị Vương, Hương Mật Tựa Khói Sương.

Tuy nhiên, năm 2020, Trần Ngọc Kỳ có hai bộ phim truyền hình lên sóng là Lưỡng Thế HoanNguyệt Thượng Trọng Hỏa nhưng đều không thành công. Năm 2022, cô xuất hiện trong các tác phẩm Kính Song Thành, Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly, nhưng nhiều ý kiến đánh giá khả năng diễn xuất của nữ diễn viên ngày càng thụt lùi. Trần Ngọc Kỳ bị nhận xét không thể cáng đáng nổi vai nữ chính.

Nhân vật nào Trần Ngọc Kỳ cũng diễn ra nét tinh nghịch, song những cảm xúc khác không chạm đến trái tim người xem. Do không thể xây dựng thành công nhân vật, các bộ phim của Trần Ngọc Kỳ được lên sóng nhưng không để lại ấn tượng gì.

Thậm chí, người đẹp còn bị đánh giá là một trong số ít những diễn viên dù tài nguyên phim ảnh dồi dào, song mãi không có được tác phẩm bùng nổ. Nhiều người hâm mộ không mong thần tượng của họ đóng cặp với Trần Ngọc Kỳ vì nguy cơ phim thất bại rất lớn. Dần dần, Trần Ngọc Kỳ trở thành cái tên ít được quan tâm trong giới giải trí.

Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-1Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-2Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-3Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-4
Trần Ngọc Kỳ nổi tiếng diễn dở, phim nào cũng thất bại.

Không chỉ có thành tích kém cỏi, Trần Ngọc Kỳ bị đánh giá là không phù hợp với vai diễn A Châu.

A Châu là mỹ nữ bất hạnh nổi tiếng của Thiên long bát bộ, nhân vật này được ví như ngọn lửa sưởi ấm trái tim Kiều Phong nhưng lại phải chết trong tay người yêu vì hiểu nhầm. Sự ra đi của nàng khiến khán giả tiếc nuối.

A Châu có cuộc đời rất khổ cực. Nàng bị cha mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ và sau đó trở thành người hầu của gia đình Mộ Dung. Sau khi được Kiều Phong (Tiêu Phong) cứu mạng, cô nguyện ở bên anh suốt đời suốt kiếp. Thế nhưng, để bảo vệ cha, cũng như tránh cho Tiêu Phong trở thành kẻ địch của nước Đại Lý, A Châu quyết định đóng giả làm Đoàn Chính Thuần để thay ông chịu tội với Tiêu Phong. Cô phải chết tức tưởi trong vòng tay người yêu.

Trần Ngọc Kỳ bị đánh giá là thiếu nét dịu dàng, sầu bi của nhân vật A Châu. Kỹ năng diễn xuất của cô hạn chế, đôi mắt luôn mở to vô hồn, cơ mặt thiếu cảm xúc.

Trước đó, mối tình giữa A Châu và Kiều Phong được thể hiện đầy cảm xúc trong các phiên bảnThiên Long Bát Bộ 1997 và 2003 (lần lượt do Lưu Cẩm Linh và Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đào và Hồ Quân thể hiện).

Do đó, khoảng cách 29 tuổi khiến cặp Trần Ngọc Kỳ và Chân Tử Đan giống cha - con thay vì tình nhân. Trong khi đó, điểm yếu của nữ diễn viên là tạo tương tác với bạn diễn.

Dự án không nhận được sự trông mong của khán giả

Không chỉ Trần Ngọc Kỳ bị phản đối, nam chính Kiều Phong do Chân Tử Đan đóng cũng không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Trên On, Chân Tử Đan cho biết đắn đo khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất Vương Tinh và Trịnh Vỹ Văn. Sau vài tháng suy nghĩ, anh nhận vai Kiều Phong. "Thủ vai anh hùng võ lâm trong tiểu thuyết Kim Dung không phải chuyện dễ. Bất kỳ ai cũng chịu nhiều áp lực", Chân Tử Đan chia sẻ.

Theo Sina, ngôi sao võ thuật gây lo lắng về phần nhìn. Chính bản thân Chân Tử Đan trong gần 40 năm theo đuổi nghiệp diễn rất ít đóng phim cổ trang vì tạo hình không hợp. Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022, nam diễn viên bị nhận xét không thể hiện được thần thái của đạo sĩ Trương Tam Phong. Do đó, Kiều Phong được xem là sự mạo hiểm lớn của anh.

Theo miêu tả trong nguyên tác, Kiều Phong là người Khiết Đan, có thân hình cao lớn, khuôn mặt rắn rỏi với mày rậm, mắt to và miệng rộng đầy vẻ chính trực, phiêu bạt.

Trong khi Chân Tử Đan có dáng người khá nhỏ, chỉ cao 1,73 m. Ở các bản phim trước đây, tài tử đóng Kiều Phong như Hồ Quân, Huỳnh Nhật Hoa hay mới nhất là Dương Hựu Ninh đều cao từ 1,8 m trở lên và có vóc người đậm. Vì vậy, đa số khán giả cho rằng sao võ thuật có ngoại hình không sát nguyên tác, khó để tạo ra nét phong trần trong phim võ hiệp.

Theo 163, diễn xuất của Chân Tử Đan cũng là vấn đề phải suy nghĩ. Kỹ năng thể hiện trước ống kính của sao võ thuật được đánh giá ở mức bình thường. Nhiều năm trong nghề, anh chủ yếu sử dụng sức mạnh cơ bắp bộc lộ tính cách nhân vật thay cho kỹ thuật diễn xuất.

Theo Sohu, Kiều Phong của Thiên long bát bộ lại cần nhiều hơn khả năng đánh đấm. Nhân vật này có đời sống tình cảm phức tạp, cuộc đời nếm trải muôn vàn bất hạnh, đắng cay. Do đó, Chân Tử Đan được cho là sẽ khó thuyết phục người xem về diễn xuất khi đóng vai đại kiêu hùng Kiều Phong.

Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-5Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-6Người tình kém 29 tuổi của Chân Tử Đan ở Thiên Long Bát Bộ-7
Đội ngũ sản xuất của Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện khiến khán giả lo lắng.

Điểm khiến khán giả lo lắng nhất là phim do đạo diễn Vương Tinh sản xuất. Vị đạo diễn lắm tài nhiều tật là nhân vật có quyền lực bậc nhất trong giới giải trí Hong Kong. Ông từng thừa nhận việc ông và nhiều nhà sản xuất khác thực hiện phim chỉ vì kiếm tiền.

"Tôi có thể viết kịch bản trong 2 hoặc 3 ngày. Tôi không cần mấy cái danh tiếng phẩm vị hay chất lượng từ các nhà phê bình. Chúng ta đều cần tiền cả mà", Vương Tinh nói.

Các dự án phim ảnh gần đây có Vương Tinh sản xuất như Ỷ Thiên Đồ Long ký: Cửu Dương Thần Công (2022)Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Thánh Hỏa Hùng Phong (2022), Tân lục chỉ cầm ma đều bị đánh giá chất lượng thấp.

Dù có dàn sao hùng hậu, các phim này bị chê thậm tệ khi chế tác kém cỏi, cảnh võ thuật lạm dụng kỹ xảo, kịch bản cải biên quá mức, diễn xuất không có điểm sáng.

Theo 163, Vương Tinh đưa nhiều yếu tố hiện đại vào kịch bản và cách quay phim, làm mất tinh thần võ hiệp đơn thuần của tiểu thuyết Kim Dung, khiến khán giả tẩy chay phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-tinh-kem-29-tuoi-cua-chan-tu-dan-o-thien-long-bat-bo-post1337150.html

Trần Ngọc Kỳ Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất