Nguyễn Hoàng đã tự ăn được sau một năm tai biến

Nam diễn viên có thể tự cầm thìa múc cơm cho vào miệng, điều mà cả năm qua anh không thể làm.



Sau hơn 3 tuần rời TP HCM về quê mẹ ở Long An tịnh dưỡng, sức khỏe Nguyễn Hoàng có những cải thiện đáng mừng. "Hoàng đã có thể cầm chuối ăn, tự cầm muỗng múc cơm rồi cho vào miệng. Chưa thực sự gọn gàng nhưng đây là tín hiệu vui cho cả gia đình", người nhà cho biết.

nguyen-hoang-da-tu-an-duoc-sau-mot-nam-tai-bien

Nguyễn Hoàng cầm được muỗng múc cơm ăn trong niềm vui của cả nhà. Ảnh: N.H

Theo lời Nguyễn Nam, em trai út của Nguyễn Hoàng, diễn viên được chị em ruột đưa về quê nhà ở 82 Nguyễn Đình Chiểu, Tân An, Long An để tiện việc chăm sóc. Mỗi ngày Hoàng đều được bác sĩ đến tập vật lý trị liệu và uống thêm thuốc hỗ trợ sức khỏe.

"Tuy vẫn còn liệt người, mọi nếp sinh hoạt vẫn còn phụ thuộc vào sự trợ giúp của mọi người nhưng so với nhiều tháng trước đây, tình hình sức khỏe của anh tôi tiến triển đáng kể. Anh ấy hiểu hết những câu nói của người xung quanh. Bảo nhắm mắt, giơ tay, anh ấy đều làm theo", anh Nam nói.

Vẫn chưa thể nói chuyện, nhưng nam diễn viên thi thoảng đã có thể dùng tay cầm viết. "Chữ rất xấu nhưng đủ để người khác đoán được nghĩa. Có hôm Hoàng viết với nội dung muốn gặp con trai". Hiện con Nguyễn Hoàng đang đi học và sống cùng mẹ ở TP HCM.

Nguyễn Hoàng bất ngờ bị tai biến mạch máu não cuối tháng 10/2015. Đầu tháng 11/2015, gia đình đồng ý cho các bác sĩ mở hộp sọ trong tình thế đầy may rủi. Ca mổ thành công, nam diễn viên không gặp sự cố khi mổ nhưng sau đó anh không hồi phục khả năng vận động.

Giữa tháng 6, Nguyễn Hoàng được các bác sĩ cho nhập viện để lắp lại phần hộp sọ được tháo ra trong lần phẫu thuật trước. Kiểm tra trước khi lắp hộp sọ cho thấy não của nam diễn viên không bị teo hay phù nhưng di chứng khiến anh không thể nói chuyện và liệt nửa người.

nguyen-hoang-da-tu-an-duoc-sau-mot-nam-tai-bien-1

Nguyễn Hoàng vào vai đại úy trong một bộ phim anh từng tham gia. 

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa thần kinh, di chứng sau tai biến mạch máu não nặng hay nhẹ tùy vào lượng máu chảy ra trong não của bệnh nhân nhiều hay ít. Một số trường hợp phục hồi chức năng sau đó vài tháng nhưng phải tuân thủ chế độ tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sinh năm 1967 tại Long An, Nguyễn Hoàng bắt đầu đến với điện ảnh từ năm 1991, không quá nổi tiếng nhưng anh có khả năng đóng tròn vai cả chính diện lẫn phản diện. Các vai diễn tiêu biểu của anh là đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong phim "Bông hồng trà"; vai Cử Hùng trong phim truyền hình "Nợ đời", bác sĩ Tâm trong "Vũ điệu tử thần", Năm Nhơn trong "Nàng Hương", thiếu tá Phước phim "Trái đắng", công tử Albert Tú phim "Đất và lửa"...

Nguyễn Hoàng là người sống vô tư, chân thành nên được đồng nghiệp quý mến. Từ ngày bị tai biến và nằm viện điều trị, phần lớn chi phí sinh hoạt và chữa bệnh của nam diễn viên do bạn bè thân hữu đóng góp. Nguyễn Hoàng có vợ và một con trai. Trong gần một năm qua, anh được vợ, mẹ vợ và người bạn thân chăm sóc. Đến đầu tháng 10, chị ruột và các em đưa anh về Long An - nơi có nhiều người thân để được chăm sóc kỹ hơn.

Theo Ngoisao


Diễn viên Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng nguy kịch

Tin tức mới nhất