Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam rất có sức hút đối với người nước ngoài. Nhiều Nguyên thủ Thế giới cũng khó cưỡng lại với những món ăn đường phố Việt Nam.

Thủ tướng Canada, Hoàng tử Anh uống cafe vỉa hè

Cafe vỉa hè là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam thu hút được rất nhiều du khách nước ngoài khi đên đây, trong số đó phải kể đến Thủ tướng Justin Trudeau (Canada). 

Vào năm 2017 khi đến Việt Nam, ông đã dành thời gian ghé một quán cà phê vỉa hè ở Sài Gòn và trải nghiệm hương vị khó quên của thứ thức uống được hàng tỷ người dân ưa thích.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-1Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-2

Ngay tối hôm đó, nhiều người dân cũng bắt gặp hình ảnh giản dị nhưng không kém phần điển trai của Thủ tướng Justin Trudeau trong trang phục thường ngày, hòa vào dòng người đông đúc, chạy bộ bên bờ kênh Nhiêu Lộc.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-3

Hoàng tử Anh William đã có chuyến thăm Việt Nam vào năm 2016. Không chọn những quán cà phê mang phong cách phương Tây, Hoàng tử đã có buổi gặp gỡ với các chuyên gia y học cổ truyền tại một quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội. 

Hình ảnh vị Hoàng tử vô cùng thân thiện, gần gũi với người dân Việt Nam được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-4Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-5

Cựu tổng thống Obama ăn bún chả

Hình ảnh cựu tổng thống Obama ăn bún chả uống bia đã trở thành một trong những bức ảnh hot nhất mạng xã hội trong một thời gian dài.

Giản dị như bao vị khách khác, ông cùng với  đầu bếp Anthony Bourdain đã vui vẻ thưởng thức hương vị của bún chả Hà Nội và để lại nhiều ấn tượng cũng như phản hồi tích cực về món ăn này.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-6Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-7

Được biết sau khi cựu tổng thống Obama rời đi, nhà hàng còn đóng lồng kính chiếc bàn ăn nơi ngài cựu tổng thống dùng bữa và trưng bày trong cửa hàng.

Bún chả Hương Liên cũng trở nên nổi tiếng sau chuyến ghé thăm lần đó. Và cũng bởi vậy, khách đến đây thường phải chờ đợi khá lâu để thưởng thức được một suất bún chả "Obama".

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-8
Hình ảnh chiếc bàn của cựu tổng thống Mỹ được đóng khung kính

Thủ tướng Australia ăn bánh mì vỉa hè Đà Nẵng

Thủ tướng Australia - Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn thì lựa chọn món bánh mỳ vỉa hè tại Đà Nẵng để khởi đầu một ngày mới. Ngài Thủ tướng đã rất vui vẻ và hào hứng khi thưởng thức chiếc bánh mì quen thuộc của học sinh, sinh viên Việt Nam.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-9Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-10

Không những vậy, Thủ tướng Australia còn vô cùng thân thiện khi chào hỏi người dân nơi đây và còn vui vẻ lôi điện thoại ra để selfie vài tấm hình kỷ niệm. Lời khen ngợi của ông đã khiến cô chủ tiệm bánh mỳ suýt khóc vì không nghĩ rằng có ngày sẽ vinh dự được làm bánh mỳ cho Thủ tướng Úc thưởng thức.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-11

Cựu tổng thống Bill Clinton và tổng thống Moon Jae-in thưởng thức món phở 

Không lựa chọn những nhà hàng sang trọng hay nổi tiếng, cựu Tổng thống Bill Clinton cùng gia đình đã ghé một quán phở bình dân ngay sát chợ Bến Thành để khám phá hương vị món ăn đặc biệt này của Việt Nam. 

Sự kiện đón tiếp gia đình cựu Tổng thống Mỹ vào năm 2000 đã khiến quán ăn Việt này trở nên đặc biệt hút khách. Ngoài món phở, quán ăn này còn phục vụ thêm nhiều hương vị ẩm thực khác vô cùng phong phú như bún trộn, cơm tấm,... và luôn tiếp nhận sự ủng hộ của đông đảo thực khách.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-12Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-13
Hình ảnh cựu Tổng thống Bill Clinton tạo một hàng phở ở Sài Gòn vào năm 2000

Vào ngày 24/3/2018, trước khi quay về Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân đã đến ăn sáng tại một cửa hàng phở ở Hà Nội. Sau khi thưởng thức, ngài Tổng thống gửi lời cảm ơn và khen phở rất ngon.

Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-14Khi các Nguyên thủ Thế giới cũng đam mê món ăn đường phố Việt Nam-15
Tổng thống Hàn Quốc tại cửa hàng phở ở Hà Nội

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguyen-thu-the-gioi-cung-dam-me-mon-an-duong-pho-viet-nam-n-241827.html

ẩm thực Việt Nam món ngon vỉa hè

Tin tức mới nhất