Nhà chất cả chục bao gạo, thùng mì, bà thím vẫn gọi xin cứu trợ

Cán bộ xã nghe người phụ nữ trình bày hoàn cảnh khó khăn liền đi vào thăm hỏi, phát hiện cả chục bao gạo và thùng mình tôm xếp trong nhà.

Dịch Covid-19 hoành hành, đời sống kinh tế của người dân trở nên khó khăn hơn trước. Vì thế, nhà nước đã có chính sách hỗ trợ từ lương thực thực phẩm đến hỗ trợ tiền mặt giúp đời sống người dân được cải thiện.

Bên cạnh đó, nhiều mạnh thường quân, đội tình nguyện viên cũng tham gia hỗ trợ người dân, chủ yếu là lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Tuy nhiên, đã có nhiều người lợi dụng lòng tốt đó, tích trữ cho bản thân, xin cứu trợ cả khi trong nhà đầy đủ lương thực, thực phẩm. Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, trên MXH, một người phụ nữ đã đăng bài "cầu cứu", trình bày về hoàn cảnh gia đình mong được hỗ trợ. Không những thế, người này còn năm lần bảy lượt gọi lên tận huyện xin cứu trợ. 

Nắm bắt được thông tin, chính quyền xã đã nhanh chóng có mặt xác minh để hỗ trợ gia đình người phụ nữ đó. 

Nhà chất cả chục bao gạo, thùng mì, bà thím vẫn gọi xin cứu trợ-1
Người phụ nữ gọi điện lên huyện, đăng bài lên Facebook trình bày hoàn cảnh, xin cứu trợ

Khi lực lượng chức năng tới nhà, người phụ nữ đang trình bày hoàn cảnh khó khăn của mình. Các cán bộ xã vừa nghe, vừa đi vào nhà thăm hỏi và phát hiện cả chục bao gạo và thùng mình tôm xếp trong nhà. 

Lúc này, người phụ nữ có vẻ bối rối, lên tiếng giải thích rằng mình mới được mấy phật tử cho gạo. 

Trước tình huống này, cán bộ xã vẫn nhẹ nhàng hỏi lại: "Vậy gia đình mình đã đảm bảo lương thực đợt dịch này chưa, như vậy có đủ không?".

"Thì nói chung là cũng đủ nhưng mà em gọi cho huyện là em xin hồi trước xã có trợ cấp 5kg gạo rồi... Còn cái này là mấy phật tử người ta cho", người phụ nữ đáp. 

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, khi cán bộ cũng hỏi về việc tiền nhà nước hỗ trợ chống dịch, người phụ nữ cho biết đã nhận đủ 1.5 triệu đồng và dùng một phần số tiền này để sắm sửa sách vở cho con cái.

Nhà chất cả chục bao gạo, thùng mì, bà thím vẫn gọi xin cứu trợ-2
Trong nhà chất cả hàng chục bao gạo lớn nhỏ và mì tôm

Sau khi xem xét tình hình thực tế, lực lượng chức năng nhận thấy, gia đình người này không khó khăn như phản ánh.

Trước khi ra về, một vị cán bộ dặn dò: "Mình xem có khó khăn như nào nữa thì phản ánh để chính quyền biết và hỗ trợ. Từ nay khi có khó khăn cái gì thì mình trao đổi với ấp nhá, chứ đừng gọi lên huyện trên đó mọi người cũng nhiều việc lắm nhá".

Người phụ nữ lúc này quá ngượng ngùng giải thích vì thấy trên huyện đăng tin cho gạo từ thiện nên mới mượn Facebook đăng lên xin. 

Sự việc được đăng tải lên MXH đã nhanh chóng trở thành tâm điểm và được chia sẻ khắp các group lớn, nhỏ. 

Hầu hết đều vô cùng bất bình và không tán thành với những trường hợp miệt mài xin cứu trợ dù còn khá nhiều gạo và thực phẩm như vậy, trong khi ngoài kia còn rất nhiều người thực sự khó khăn, bữa đói bữa no cần hỗ trợ hơn. 

Ngoài ra, cư dân mạng cũng dành nhiều lời khen cho cách ứng xử khéo léo của nam cán bộ tổ công tác địa phương.

Trước đó, cũng có một gia đình này liên tục gọi lên đường dây nóng "cầu cứu" xin được tiếp tế lương thực cho người lớn và sữa cho trẻ nhỏ. Nhưng khi tổ công tác địa phương xuống nhà đã phát hiện trong tủ lạnh cả "núi" đồ ăn gồm rau, thịt,... và nhiều lon bia. 

Nhà chất cả chục bao gạo, thùng mì, bà thím vẫn gọi xin cứu trợ-3
Tủ lạnh của một gia đình xin cứu trợ trước đó được lực lượng chức năng phát hiện "núi" đồ ăn

Ở bên ngoài có nhiều thùng sữa loại đắt tiền của trẻ nhỏ và bao gạo lớn. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-chat-ca-chuc-bao-gao-thung-mi-ba-thim-van-goi-xin-cuu-tro-n-275638.html

COVID-19 cứu trợ

Tin tức mới nhất